Anh Lâm Anh Đạt (24 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) trình báo, anh bị một cặp vợ chồng đánh gãy hai tay trong lúc giao hàng (shipper) và đang điều trị tại Bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng). 

Thông tin từ bệnh viện, Đạt sẽ được xếp lịch, đến ngày 22/2 sẽ mổ cố định 2 cánh tay bị gãy. 

Tối 18/2, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Phú Bình Tây (thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) Nguyễn Hồng Luyện cho biết, Đạt có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

"Trước đây, Lâm Anh Đạt làm việc tại một công ty trên địa bàn với mức lương ổn định. Bố Đạt làm nông, mẹ phụ thợ hồ. Năm trước, gia đình vay tiền làm nhà, Đạt là lao động chính trả số nợ đang vay. Vì khó khăn, công ty cắt giảm nhân sự, Đạt nghỉ việc.

Khoảng nửa năm trở lại đây, Đạt làm cho Công ty CP Giao hàng tiết kiệm, nhiệm vụ giao hàng ở các xã Nghĩa Kỳ, Nghĩa Sơn, Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa)", ông Luyện nói.

Cũng theo ông Luyện, sau khi biết được chuyện của gia đình, địa phương đã đến động viên, thăm hỏi, mong Đạt mau khỏi.

Hiện anh Đạt đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng). Ảnh: NVCC.

Người đàn ông đánh shipper là dân cộm cán 

Trước đó, trình báo với công an anh Đạt cho biết, khoảng 11h ngày 17/2, anh đến nhà ông Trương Đình Nhạt (trú thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) giao đơn hàng 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng.

Ông Nhạt lúc này ra gặp nhưng không nhận hàng. Anh Đạt gọi điện cho người bán để thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông Nhạt trao đổi.

Trao đổi khoảng 10 phút, khi đưa điện thoại cho anh Đạt, ông Nhạt với vẻ mặt bực tức.

Ông Nhạt không nhận hàng, anh Đạt đã đề nghị ông trả phí giao hàng để anh giao lại nơi làm việc và hoàn chuyển trả đơn về cho người bán.

Sau đó, ông Nhạt dùng chân đá mạnh vào người anh, đấm liên tiếp và dùng bình hoa đập vào đầu shipper này. Lúc này, anh Đạt phản ứng tự vệ.

Chưa dừng lại, ông Nhạt tiếp tục dùng tuýp sắt, vợ dùng hai ghế inox đánh tới tấp anh Đạt. Rất may anh Đạt mang mũ bảo hiểm nên không bị chấn thương ở phần đầu.

Bị đánh liên tục, anh Đạt tìm cách thoát thân, đẩy cửa cổng chạy sang nhà dân gần đó trốn và báo công an.

Tối 18/2, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo xã Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) thông tin, ông Nhạt sống trong một gia đình phức tạp.

“Bước đầu, ông Nhạt thừa nhận hành vi đánh người của mình. Gia đình ông này khá phức tạp. Ông Nhạt cũng là một người cộm cán trong địa phương", vị này nói.

Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, vụ việc đang được điều tra. Công an đã làm việc, lấy lời khai ban đầu của các bên liên quan và chờ kết quả giám định thương tật của anh Đạt để có cơ sở xử lý các bước tiếp theo.