- Nữ kế toán đã giả mạo chữ ký của tổng giám đốc rút số tiền gần 10 tỷ đồng. Chiếm đoạt được tiền cô ta mua 3 căn hộ, mua ô tô và ném vào cờ bạc...

Ngày 16/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đàm Vân Anh (SN 1983, ở Hoàng Mai, Hà Nội) 20 năm tù giam về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 11/2010, Vân Anh được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế với chức danh kế toán viên.

Đến đầu tháng 1/2011, cô ta được bổ nhiệm vị trí Quyền kế toán trưởng, chịu trách nhiệm quản lý Phòng Tài chính kế toán và quản lý thu chi của công ty.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trong khoảng thời gian từ 24/2/2011 đến 15/6/2012, Vân Anh đã dùng thủ đoạn ký giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Dung – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế và dùng ủy nhiệm chi đã có chữ ký khống của bà Dung để rút tiền nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty.

Tài liệu điều tra xác định, tổng số tiền mà Vân Anh chiếm đoạt của công ty là gần 10 tỷ đồng. Đến thời điểm xét xử, bị cáo đã khắc phục được một phần hậu quả.

Theo lời khai của Vân Anh, vì cần tiền sử dụng mục đích cá nhân, bị cáo đã nảy sinh ý định phạm tội. Sau khi ký giả chữ ký của Tổng giám đốc trên các ủy nhiệm chi, cô ta chuyển tiền từ tài khoản công ty vào các tài khoản cá nhân.

Chiếm đoạt được tiền, Vân Anh mua 3 căn hộ, trong đó có 2 căn hộ tại Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội), 1 căn hộ tại Sky Garden – Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội. Cô ta còn chi tiền mua ô tô và nướng vào lô đề...

  • T.Nhung