Giả danh phóng viên, 1 đối tượng tống tiền 1 người tổ chức trò chơi lô tô, tuy nhiên đến lúc chung chi thì đối tượng nhờ người khác đi nhận dùm.

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho hay, cơ quan này đang thụ lý điều tra một vụ giả danh nhà báo để tống tiền.

Liên quan đến vụ án này, công an đang truy xét bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phương (SN 1974, ngụ quận Bình Tân) và những đối tượng thuộc băng nhóm giả danh nhà báo để để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, ngày 5/12 đối tượng Nguyễn Văn Phương đến điểm tổ chức trò chơi lô tô do ông Lê Văn T (SN 1974, ngụ Q.2, TP.HCM) tổ chức tại Bình Dương.

Tại đây Phương có đưa cho ông T một card Visit có ghi là “báo Bảo vệ Pháp Luật – cơ quan Đại diện phía Nam”, bên dưới có ghi là phóng viên P.V.T. Phương có nói với ông T, nếu muốn yên ổn làm ăn thì gọi điện thoại cho Phương.

Sau đó ông T đã gọi điện thoại cho Phương thì đối tượng này yêu cầu ông T phải chung chi 10 triệu đồng nếu không sẽ viết bài đăng báo về trò chơi lô tô có tính chất cờ bạc do ông T tổ chức.

Theo hẹn đúng 15h30 chiều 5/12 ông T phải đến quán cà phê Nhớ (số 226, Quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) để giao tiền. Đúng hẹn Phương nhờ Ngô Minh Tr (SN 1960, ngụ Q.6) đến gặp ông Tr để nhận tiền. Khi giao dịch đang diễn ra thì công an phường đã ập đến bắt quả tang.

Bước đầu làm việc với điều tra viên công an Q.Bình Tân, đối tượng Tr khai nhận, là do được Phương nhờ đi lấy 10 triệu đồng từ ông T thì đi lấy, chứ bản thân Tr không biết đó là tiền gì, cũng như không biết các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Phương.

Trao đổi về vụ việc trên, người phụ trách văn phòng của báo Bảo Vệ Pháp Luật tại TP.HCM, là ông Nguyễn Quốc Thiều xác nhận, đây là một vụ giả danh phóng viên của báo để tống tiền; báo Bảo vệ Pháp luật nói chung và văn phòng của báo tại TP.HCM không liên quan đến việc này.

Ông Thiều cho biết thêm, văn phòng báo tại TP.HCM 1 người tên P.V.T nhưng không có ai là Nguyễn Văn Phương hay Ngô Minh Tr.

Theo tìm hiểu riêng của VietNamNet, Nguyễn Văn Phương chỉ là một thành viên trong một nhóm chuyên giả danh nhà báo tại TP.HCM. Nhóm này còn có trang bị cả ô tô có dán dòng chữ “đoàn nhà báo” để đi đến nhiều cơ qua nhà nước, doanh nghiệp… làm việc.

Được biết số “nhà báo” này khi tiếp xúc với nhiều người khác thì đều xưng là nhà báo ở báo này, báo nọ nhưng chỉ trưng ra được mỗi tấm card Visit rồi hoạch họe đòi chiêu đãi và chung chi tiền bạc.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng điều tra làm rõ

Đàm Đệ