Mới đây, tài khoản T.H đã chia sẻ lên mạng xã hội bộ ảnh cưới theo phong cách thập niên 80-90 khiến nhiều người thích thú. Trong ảnh, tất cả các thành viên gia đình cười rạng rỡ, vui vẻ. Sự xuất hiện của 4 đứa nhỏ trong ảnh cưới của bố mẹ là điều khiến bọn trẻ vô cùng thích thú.

{keywords}
Các con được góp mặt trong "ngày vui" của bố mẹ.

Nói về ý tưởng cho ra đời bộ ảnh cưới này, chị Đỗ Thanh Huyền và ông xã Nguyễn Huy Tộ (cùng sinh năm 1991, Hà Nội) rất hào hứng. Chị Huyền cho hay, chị và chồng đã lên ý tưởng cho bộ ảnh cưới cách đây 1 năm. Sau khi ngắm lại những bức ảnh cưới của bố mẹ ngày trước, chị thấy rất thú vị. Chị bàn với chồng nhân kỉ niệm 10 năm ngày cưới, hai người sẽ làm một bộ ảnh mô phỏng.

{keywords}
 

Hơn bao giờ hết, chị muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, muốn tái hiện phong cách cưới thập niên 80-90 giống bố mẹ của mình. Bản thân chị Huyền cũng là người hoài niệm, thích những thứ hoài cổ. Thực hiện bộ ảnh cưới này, các con chị cũng sẽ được “góp mặt”, giải đáp thắc mắc “tại sao chúng con không có trong ảnh cưới của bố mẹ”.

{keywords}
 

Sau khi lên ý tưởng, chị Huyền lên mạng tham khảo kiểu trang điểm, làm tóc, chọn trang phục và bối cảnh ảnh cưới xưa. Từng làm nghề trang điểm cô dâu nên với chị Huyền, việc tự làm tóc, trang điểm cho mình không hề khó. Hoa cầm tay cũng do chị tự mua về rồi thiết kế. Vì vậy chi phí cho bộ ảnh cưới không đáng kể.

{keywords}
 
{keywords}
Tìm bối cảnh để chụp cho giống những năm 80-90 thế kỷ trước là điều khá khó.

Điều khó khăn khi thực hiện chính là cách chọn bối cảnh, phông nền làm sao cho giống với những năm 80-90. Chị và chồng đã chuẩn bị khoảng 1 tháng để cho ra đời bộ ảnh đáng yêu này.

Nhìn những bức ảnh lung linh, ai cũng nghĩ đó là sản phẩm kì công, chỉnh sửa photoshop tỉ mỉ nhưng không… Toàn bộ những bức ảnh cưới được mẹ đẻ của chị Huyền chụp bằng điện thoại. Sau đó, chồng chị có chỉnh màu để ảnh trở nên mờ ảo giống ngày xưa nhiều hơn.

{keywords}
 
{keywords}
Toàn bộ ảnh cưới đều do mẹ chị Huyền chụp bằng điện thoại.

Gia đình nhỏ của chị Huyền khá đông thành viên với 3 con trai, 1 con gái. Bé út vừa được 4 tháng tuổi. Được xuất hiện trong ngày vui của bố mẹ, các con của chị Huyền vô cùng thích thú.

{keywords}
Nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của bà mẹ 4 con.

Quen nhau qua người bạn chung, chị Huyền và chồng nên duyên sau 1 năm tìm hiểu. Coi con cái là tài sản lớn nhất, anh chị lúc nào cũng đồng lòng, cùng vun vén cho tổ ấm của mình. Cuộc sống vợ chồng trải qua không ít thăng trầm, lúc vui lúc buồn nhưng chị Huyền và chồng luôn dặn lòng, phải nhìn vào những điểm tốt của nhau để sống, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ bỏ qua.

{keywords}
Gia đình nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười

10 năm bên nhau, cặp vợ chồng 9X luôn cảm thấy hài lòng với những gì đang có. Bởi anh chị luôn biết cách làm mới cuộc hôn nhân của mình, khiến nó trở nên thi vị. Chụp ảnh cưới theo phong cách cũ là một trong những ví dụ khiến vợ chồng, con cái thêm gắn kết, vui vẻ.

Tú Linh

Ảnh: NVCC

Các con tặng cha mẹ bộ ảnh cưới bất ngờ ở Đà Lạt

Các con tặng cha mẹ bộ ảnh cưới bất ngờ ở Đà Lạt

Từ chuyến du lịch gia đình ban đầu, Thanh Thảo và các em bí mật chuẩn bị dụng cụ, dẫn bố mẹ tới các địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt để chụp bộ ảnh kỷ niệm 35 năm ngày cưới.