TS.BS Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, gia đình 4 người ở huyện Kim Bôi, Hoà Bình chuyển đến cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, đau đầu, nôn nhiều.

Hiện tại sau 3 ngày điều trị, 2 cháu nhỏ (bé gái 3 tuổi và bé trai 8 tuổi) đã ổn định sức khoẻ, được về nhà.

Riêng bố mẹ các cháu bị nặng hơn, vẫn đang điều trị tại bệnh viện để theo dõi sát các dấu hiệu lâm sàng.

Gia đình cho biết, cách đây 10 ngày bắt đầu sử dụng bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi, đặt tại cửa hàng dưới tầng 1. Trước khi vào viện 3 ngày, gia đình chuyển máy xông lên phòng ngủ. Máy tinh dầu có nhãn hiệu nước ngoài, không có chữ tiếng Việt.

{keywords}

Người bố tiếp xúc với máy xông tinh dầu nhiều nhất nên nặng hơn, vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BSCC

Buổi sáng ngủ dậy, cả 4 thành viên trong gia đình đều thấy mệt mỏi, nôn nhiều, đau đầu nên được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

SS Tình cho biết, đây là dạng ngộ độc rất mới, chưa rõ bệnh nhân bị ngộ độc thành phần nào trong lọ tinh dầu nên chỉ tập trung điều trị triệu chứng. Những ngày tới, bệnh viện sẽ gửi lọ tinh dầu đi xét nghiệm để làm rõ thành phần.

BS Tình nhấn mạnh, hiện trên thị trường bán rất nhiều loại tinh dầu được quảng cáo có tác dụng đuổi muỗi, người dân cần thận trọng khi sử dụng, đặc biệt các loại dầu không rõ nguồn gốc.

“Tốt nhất không nên sử dụng tinh dầu đuổi muỗi thường xuyên và tuyệt đối không đặt thiết bị này trong phòng đóng kín cửa”, BS Tình khuyến cáo.

Đây là những trường hợp ngộ độc tinh dầu đuổi muỗi đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam.

Thúy Hạnh

Ăn cua mặt quỷ, người đàn ông ngừng tim, nguy kịch

Ăn cua mặt quỷ, người đàn ông ngừng tim, nguy kịch

Người đàn ông ở Thanh Hóa bị ngộ độc nặng, ngừng tim sau khi ăn loại cua mặt quỷ.