- Thầy giáo Trường THCS xã Định Hòa (huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, gia đình học sinh đã đòi thầy phải đưa 200 triệu đồng sẽ bỏ qua chuyện.

{keywords}
Trường THCS Định Hòa nơi thầy Học công tác

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Đoàn Văn Học (SN 1985) giáo viên dạy môn vật lý – người được cho là đánh học sinh Lân Anh gẫy tay tỏ ra rất hối hận vì một phút nóng giận nên đã đánh học sinh quá đà.

Thầy Học kể lại, ngày 22/2 vừa qua, trong giờ học môn Vật lý, em Đỗ Lân Anh thường xuyên nói chuyện, nghịch ngợm.

Quá bực tức về thái độ học tập của học trò, thầy giáo đã gọi em lên đứng trên bảng. Nhưng ở trên bảng, trong lúc thầy giáo đang giảng bài thì Lân Anh vẫn gọi với xuống các bạn phía dưới để nói chuyện.

Không thể chịu nổi thái thái độ của học trò, thầy Học gọi Lân Anh xuống phòng hiệu trưởng để hiệu trưởng xử lý. Nhưng khi xuống phòng thì thầy hiệu trưởng không có ở phòng, em Lân Anh quay sang cười nhạo tỏ vẻ thách thức. Không kiềm chế được sự tức giận, thầy Học đã dùng gậy đánh học trò.

Sau khi xảy ra sự việc, thầy Học có xuống bệnh viện thăm hỏi, chăm sóc cho Lân Anh và xin lỗi người nhà.

Các thầy cô giáo trong trường cho biết, bản thân thầy Học hiện đang là giáo viên dạy hợp đồng môn Vật lý từ năm 2008 đến nay. Thầy Học được biết đến là người hiền lành.

Bố thầy mất từ năm 2003 do căn bệnh ung thư. Nhà nghèo, mẹ phải vào Nam làm giúp việc. Gia đình thầy Học có 3 chị em, hai chị em gái đều lấy chồng ở xa, ở nhà còn duy nhất mỗi mình thầy, vừa dạy học vừa chăm sóc hơn 5 sào ruộng.

Thầy Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với thầy Học.

Ngày 25/2 vừa qua, Hội đồng kỷ luật của nhà trường gồm 10 người đã bỏ phiếu kín, đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy Học. Kết quả có 8 phiếu đề xuất hình thức kỷ luật mức cảnh cáo, 2 ý kiến đề xuất mức khiển trách đối với thầy Học.

‘Bệnh viên huyện bó bột nhầm’?

{keywords}
 Khi xuống bệnh viện tỉnh thì tay cháu Lân Anh không hề có vết thương nào

Được biết, ngày 24/2 gia đình đã đưa em Lân Anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chụp chiếu lại vết thương.

Tại đây, bác sỹ Dương Văn Thọ, Trưởng khoa chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã tháo bột và tiến hành các kiểm tra, xét nghiệm, kể cả chụp cắt lớp hiện đại nhưng không phát hiện thấy tổn thương nào trên tay của em Lân Anh.

"Để cho chính xác hơn nữa chúng tôi đã chụp bằng MS CTI 128 lát cắt hiện đại nhất. Cánh tay của em Anh vẫn co duỗi và hoạt động tốt, không có thương tổn gì”, bác sĩ Thọ cho biết.

Do không thấy thấy tổn thương về xương, nên các bác sỹ đã gỡ bỏ bột ở cánh tay của cháu Lân Anh. Hiện gia đình đã xin bệnh viện đưa cháu về nhà chăm sóc, đến nay em Lân Anh đã hoàn toàn bình thường.

Trước đó, bác sỹ Trịnh Minh Toàn, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, cho biết: “Khi cháu Lân Anh vào bệnh viện và có khai là bị người khác đánh vào vùng sống cổ, khuỷu tay. Các bác sỹ đã tiến hành thăm khám và phát hiện khuỷu tay phải của Lân Anh có sưng nề, vận động khó khăn. Cháu Lân Anh bị rạn lồi cầu xương cánh tay và vỡ mõm khuỷu tay. Sau đó, qua chụp X-Quang, phát hiện bị chấn thương, nên phải cố định và điều trị.

Nói về kết quả trái chiều liên quan tới chấn thương thương của em Đỗ Lân Anh, ông Hà Minh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định cho biết, khi em Lân Anh nhập viện, các y, bác sĩ đã tiến hành theo đúng quy trình thăm khám và chẩn đoán. Đến ngày 24/2, gia đình bệnh nhân xin xuất viện và đưa cháu lên tuyến trên điều trị.

Khi bệnh viện nhận được thông tin kết quả chẩn đoán của bệnh viện tỉnh khác với kết quả của bệnh viện huyện, chúng tôi đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, xem xét lại quy trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán hình ảnh do đội ngũ y, bác sỹ của đơn vị thực hiện, thì thấy anh em đã làm đúng quy trình. Sở dĩ có sự lệch nhau, theo ông Tuấn đã gọi là chẩn đoán thì có thể chưa chính xác, kể cả tuyến trên hay tuyến dưới cũng chưa chắc đã tuyệt đối được 100%.

Liên quan tới việc học sinh Lân Anh bị thầy giáo đánh, những ngày qua dư luận xôn xao việc sau khi xảy ra sự việc, gia đình nhà em Lân Anh có yêu cầu thầy Học phải đưa 200 triệu thì sẽ bỏ qua vụ việc, tuy nhiên gia đình thầy giáo hoàn cảnh nghèo khó không có tiền nên gia đình học sinh này mới làm lớn chuyện lên như vậy?.

Xác minh thông tin trên với chúng tôi, thầy Học cho biết, sau khi sự việc xảy ra, trong lúc thầy đảng ở trong bệnh viện thăm, chăm sóc em Lân Anh thì bố của em có gọi ra ngoài và yêu cầu phải đưa cho 200 triệu mới bỏ qua sự việc. Tiếp đó, ngày hôm sau người nhà của em Lân Anh lại đòi tiếp và xuống giá 100 triệu. Tuy nhiên việc này thầy Học không trình báo nhà trường cũng như cơ quan chức năng.

  • Lê Anh