Đại diện nhà sản xuất dự án phim sitcom “Gia đình là số 1” khẳng định bộ phim này không dính dáng gì đến dự án phim cùng tên từng rất ăn khách của Hàn Quốc.


{keywords}

Dàn diễn viên chính của phim

“Gia đình là số 1” là bộ phim sitcom thứ 4 của diễn viên, đạo diễn Phạm Tuấn Quang sau “Bộ tứ 10A8”, “Những phóng viên vui nhộn” và “Cửa sổ thủy tinh”. Tuy nhiên đây là bộ phim sitcom dài hơi đầu tiên Tuấn Quang đạo diễn cho Đài truyền hình Hà Nội sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày 6/6 tới. Nếu như VTV và Đài truyền hình TP.HCM đã có bề dày sản xuất phim truyền hình nhiều năm nay thì “Gia đình là số 1” là dự án phim sitcom đầu tiên được Đài Hà Nội đầu tư sản xuất.   

 Nhiều khán giả truyền hình VN đã rất quen thuộc với series nổi tiếng của Hàn Quốc có tên “Gia đình là số 1”. Bắt đầu phát sóng từ 2006 và kéo dài vài năm, phim đạt rating cao tại Hàn Quốc cũng như nhiều nước châu Á nhờ các tình huống hài nhẹ nhàng.  Cũng là bộ phim sitcom về đề tài gia đình và có cùng tên nhưng đại diện nhà sản xuất tại VN cho hay bộ phim sắp phát sóng không liên quan gì đến phim “Gia đình là số 1” (tên tiếng Anh là “High Kick”) của Hàn Quốc. Hai bộ phim đơn giản là chỉ trùng hợp tên tiếng Việt.

Nội dung “Gia đình là số 1” của Việt Nam xoay quanh cuộc sống của một gia đình bỗng dưng được thừa kế căn biệt thự có diện tích rộng sang trọng từ di chúc của cụ nội. Hầu hết tất cả các thành viên trong gia đình bao gồm Ông bà An (NSƯT Tiến Đạt và diễn viên Kim Xuyến thủ vai), vợ chồng anh Trung chị Thủy (diễn viên Tiến Minh và Thúy Hà), cô cháu gái Minh Anh (Nguyễn Thu Trang) và cậu cháu trai Tuấn Anh (diễn viên nhí Hoàng Long) đều nhất trí chuyển về sống chung.

Duy chỉ có ông chú ế vợ Dũng (diễn viên Hoàng mập) là không đồng tình vì anh khó có thể tiếp tục duy trì nếp sống lập dị của mình. Sự đa dạng trong tính cách, sở thích và lối sống của từng thành viên trong gia đình chính là căn nguyên của mọi câu chuyện rắc rối và cười ra nước mắt có thể bắt gặp ở bất kỳ gia đình nào.

Phim được thực hiện dưới hình thức cuốn chiếu và dù đã ấn định ngày khởi chiếu nhưng “Gia đình là số 1” chưa hứa hẹn ngày kết thúc. Số lượng các tập phim cũng không được ấn định trước bởi việc kéo dài hay kết thúc sớm còn phụ thuộc vào lượng khán giả và doanh thu quảng cáo qua mỗi tập phát sóng.

Trả lời VietNamNet về vấn đề này, đạo diễn Tuấn Quang cho hay: “Khi làm phim ai cũng mong dự án của mình thành công. Chúng tôi không gói gọn trong các nhân vật cũ mà mở ra nhiều hướng, nhiều nhân vật và tình huống mới để phát triển bộ phim. Rating phim là điều đau đầu với các nhà đài. Chúng tôi chỉ mong khi phim phát sóng sẽ có nhiều khán giả. Nếu trong một năm mà không có ai xem, không kéo được rating lên thì chúng tôi sẽ thất bại. Do vậy chỉ mong đứa con tinh thần của mình mạnh khỏe và đi được 1 chặng đường dài”.

{keywords}

Diễn viên Tiến Đạt và Hoa hậu Ngọc Hân trong buổi họp báo ra mắt phim

 

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 1/6 tại HN, đạo diễn Tuấn Quang cũng tiết lộ sẽ mời Hoa hậu Ngọc Hân tham gia một vai khách mời trong bộ phim này. Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết nếu có vai phù hợp cô sẽ thử sức.

Quang Dũng