“Gia đình mình vui bất thình lình” càng về cuối càng mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc lẫn lộn, đang từ “vui bất thình lình” rồi đột ngột “quay xe” thành “buồn bất thình lình”. Không ít khán giả phản ứng với những diễn biến đó, chứng tỏ phim đã mang lại những hiệu quả tốt. Bộ phim mộc mạc nhưng chân thực, không quá màu mè nhưng lại có sức hút kỳ lạ, mỗi nhân vật mang trong mình sự lôi cuốn riêng và tựu chung lại trong một gia đình khiến cho gia đình đó khác lạ hoàn toàn với các gia đình khác. Tại đây tuy mỗi con người một cá tính, một cách nghĩ, một lối sống khác nhau nhưng họ có chung một điểm là khi gặp khó khăn, thử thách họ luôn hướng về nhau, yêu thương nhau và đồng hành cùng nhau để vượt qua tất cả.

Đơn cử khi biết Công mắc bệnh nan y, mọi người trong gia đình ai cũng lo lắng, bỏ qua tất cả mọi oán hận anh trước đó để tập trung động viên, an ủi, giúp anh vượt qua được thử thách này. Khi nhận được phản ứng quá tiêu cực từ phía Công tất cả mọi người đã tập chung lại tìm ra một phương án để được gần Công hơn, ở bên cạnh anh lâu hơn một chút. Vì Công, tất cả mọi người nén buồn thương, thậm chí gồng lên để làm lố, những “chiêu trò“ của người thân khiến Công trải qua đủ các cảm giác từ ngạc nhiên đến khó hiểu, thất vọng và tức tối.

Cảm giác của Công cũng là thường tình thôi, đang là người mang trong mình trọng bệnh. Cả gia đình đã không quan tâm săn sóc anh thì thôi lại còn gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị cho “tương lai” của anh một cách nhiệt tình và đầy hào hứng; khác nào mong Công chóng chết.

Từ hạng mục đi chụp ảnh thờ đến việc tìm BĐS an nghỉ rồi chọn áo quan. Theo cách thông thường điều này sẽ chẳng mang lại thú vị gì ngoài sự đau thương nhưng ở đây lại hoàn toàn khác, từng hạng mục, từng tình tiết đều được khéo léo biến tấu, biến buồn thương thành tiếng cười, đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc của cảm xúc.

Những cố gắng của cả gia đình rồi cũng khiến Công nhận ra mình đã sai, anh xin lỗi mọi người và không còn tiêu cực như trước đây nữa. Kế hoạch của cả gia đình thành công rực rỡ. Ai cũng vui mừng vì đã kéo được Công đến gần mọi người hơn; từ nay đã có thể lại gần và giúp anh chữa bệnh.

Những nút thắt của bộ phim dần được gỡ bỏ một cách nhẹ nhàng, cũng vì chuyện của Công mà tình cảm giữa hai vợ chồng Danh-Trâm Anh cũng được cải thiện hơn. Tuy cả hai vẫn chưa thực sự nói ra những vướng mắc trong lòng nhưng hành động, cử chỉ của cặp đôi cũng cho khán giả thấy khoảng cách vô hình giữa họ sắp được lấp đầy.

Còn về phần Phương, cô vẫn rất nặng lòng với gia đình nhà chồng và vẫn chưa khi nào nguôi nhớ về họ. Tình cảm của Phương với gia đình chồng khiến bố cô nghĩ rằng con gái mình ngu ngốc, tuy nhiên với cái nhìn của khán giả thì đó lại là lẽ thường tình.

Những tháng ngày Phương làm dâu nhà ông Toại-bà Cúc, cô luôn được sống trong tình yêu thương, đoàn kết, che trở của cả gia đình. Bố mẹ chồng coi cô như con gái; luôn yêu thương, che trở, bảo vệ cô. Chính tình cảm chân thật đó khiến cho cô khắc cốt ghi tâm và luôn hướng về họ. Chỉ cần nghe phong thanh bà Cúc phải đi viện, chưa biết thực hư thế nào cô đã vội trở về với tâm trạng vô cùng lo lắng.

Đây là lần trở về đầu tiên kể từ ngày Phương bước chân ra đi, ai cũng hy vọng Phương sẽ biết sự thật và đang đoán đợi: Phương sẽ phản ứng ra sao, cô có bỏ qua tất cả để quay lại với Công như mọi người vẫn nghĩ hay không nhưng liệu rằng đạo diễn có cho để khán giả thỏa mãn mong muốn sớm như vậy hay không. Mời quý vị và các bạn đón xem những tập tiếp theo sẽ được phát sóng thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần, lúc 21h40 trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào