“Gia đình mình vui bất thình lình” là phim về đề tài gia đình đang nhận quan tâm của nhiều khán giả. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện hàng ngày của gia đình ông Toại, bà Cúc; con trai, con dâu là: Công - Phương, Thành - Hà, Danh - Trâm Anh.

Gia đình ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà ắt hẳn có nhiều mâu thuẫn. Mỗi gia đình nhỏ cũng có những vấn đề của riêng mình. Để tìm được tiếng nói chung và thấu hiểu, cảm thông nhau cần nhiều thời gian và sự trợ giúp đắc lực từ chính “hai cây đại thụ” trong nhà là bà Cúc và ông Toại.

3 chị em dâu Phương (Kiều Anh), Hà (Lan Phương) và Trâm Anh (Khả Ngân) là 3 tính cách hoàn toàn khác nhau, tưởng như không thể chung sống  dưới một mái nhà nhưng khi xảy ra biến cố thì họ trở nên thấu hiểu, yêu thương, đoàn kết hơn. 

 Hà và bà Cúc trong phim

Bộ phim lần lượt khai thác tính cách, mâu thuẫn xoay quanh giữa ba chị em dâu. Cách bà Cúc xử lý tình huống với các cô con dâu của mình khiến nhiều người xem khen ngợi: “Thật khéo”, “Ước gì có được một bà mẹ chồng như thế”... 

NSND Lan Hương thường được “đo ni đóng giày” trong những vai mẹ chồng, không ít lần khiến khán giả cảm thấy chán ghét vì nhân vật mẹ chồng quá tai quái. Tuy nhiên, trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình”, bà hóa thân thành mẹ chồng yêu chồng thương con. Đồng hành với bà là ông bố chồng cũng lấy được lòng khán giả yêu thích. Sự hiền lành, tình cảm, điềm đạm, hết mực yêu thương con cháu và tính hài hước của ông Toại là một yếu tố rất quan trọng: sợi dây kết nối các thành viên trong gia đình. 

Phim cũng tập trung khai thác những vấn đề hôn nhân, gia đình thông qua từng cặp đôi Công - Phương, Thành - Hà, Danh - Trâm Anh. Mỗi một vấn đề trong phim cũng là các tình huống nhiều các gia đình ngoài đời đối mặt, cách mỗi thành viên phim giải quyết mâu thuẫn cũng thể hiện thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi gắm tới người xem. 

 Đại gia đình ông Toại, bà Cúc

Mỗi tập phim đều đem đến cho khán giả những cảm xúc khác nhau. Gần đây câu chuyện trong “Gia đình mình vui bất thình lình” được đẩy lên cao trào khi con dâu út Trâm Anh vướng bê bối tình cảm với Khải (Trọng Lân) - người cô đã từng yêu lầm và đang là nhà đầu tư cho bộ phim mới mà cô đóng vai chính.

Trâm Anh kể hết mọi chuyện cho 2 chị dâu

Trâm Anh quyết định kể hết mọi chuyện cho hai chị dâu nghe. Cô đau đớn, tủi hổ, khóc nức nở và xin lỗi hai chị, sợ hai chị khinh thường, ghét bỏ vì mình từng làm việc tiếp rượu để rồi vỡ òa khi nhận ra chị Phương và Hà còn thương mình hơn trước đây. Phương dặn em dâu không để cho Danh biết bất cứ chuyện gì trước khi Trâm Anh trả lại toàn bộ những gì Khải tặng cho mình. Tuy nhiên bất ngờ Danh đã tìm thấy khóa xe ô tô mà vợ cất giấu ở chỗ bí mật trong phòng. 

Liệu Trâm Anh giải thích thế nào với chồng về chiếc khóa xe ô tô? Thành sẽ nói ra tất cả với Danh?... Diễn biến chi tiết các tập tiếp theo của phim “Gia đình mình vui bất thình lình” sẽ lên sóng vào các ngày thứ 5,6 trên kênh VTV3 lúc 21h40. 

Youtube: https://www.youtube.com/@TVAdTV

Bích Đào