Tập 52 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối nay, 1/9, trước khi đi phẫu thuật, Công nhờ Thành (Doãn Quốc Đam) giúp anh đọc bức thư tuyệt mệnh viết cho cả gia đình. Tuy nhiên cả Danh (Thanh Sơn) và Thành đều từ chối với lý do khi nào Công khoẻ mạnh trở về thì tự đọc. 

"Chẳng may anh có mệnh hệ gì, anh sẽ mặc bộ quần áo mà cả nhà chuẩn bị cho, sẽ được nằm trong chiếc quan tài đẹp nhất", Công nói. Sáng hôm sau, Công dậy sớm ra chăm cây và đúng lúc này một người nào đó tới mở cánh cổng sau lưng. 

Trong khi đó, trước mặt cả nhà, bé Long tặng quà để động viên bác Công (Quang Sự). Đó là mái tóc giả để Công từ giờ không phải đội mũ nữa. 

Ở một diễn biến khác, Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân) đi ăn riêng với nhau. Trâm Anh nói cô đóng phim để giải trí và giờ muốn tập trung vào phát triển studio áo cưới. Danh ủng hộ quyết định này của Trâm Anh. Thấy vết bẩn trên mặt chồng, Trâm Anh lấy giấy lau cho anh.

Người mở cổng là Phương (Kiều Anh)? Cô đã biết hết mọi chuyện và quay lại chăm sóc Công khi anh phẫu thuật? Diễn biến chi tiết tập 52 Gia đình mình vui bất thình lình sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3.