Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã qua đời ngày 19/9 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tụy, hưởng thọ 76 tuổi. Sự ra đi của vị nhạc sĩ tài ba trong bộ tứ sông Hồng khiến khán giả và đồng nghiệp tiếc thương vô hạn.

Hình ảnh đầu tiên trong lễ tang nhạc sĩ Phó Đức Phương

Lễ viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương bắt đầu lúc 11h30 phút nhưng trước đó một tiếng, nhiều bạn bè, người thân của ông có mặt tại Nhà tang lễ bộ Quốc phòng. Đặc biệt khách đến viếng được gia đình gửi tặng CD Nhớ Anh của nhạc sĩ. 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và NSND Trung Đức đến viếng từ sớm 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân viết trong sổ tang: "Hội Nhạc sĩ Việt Nam với hơn 1500 hội viên vô cùng thương tiếc nhạc sĩ Phó Đức Phương, một nhạc sĩ tài năng của đất nước, một cán bộ nghệ thuật đầy tâm huyết và trách nhiệm, một người bạn tốt với anh em đồng nghiệp. Sự nghiệp âm nhạc của ông mãi còn cùng âm nhạc Đất nước, với công chúng yêu nhạc. Cầu mong hương hồn ông thanh thản nơi vĩnh hằng. Xin vĩnh biệt ông, nhạc sĩ Phó Đức Phương, người nghệ sĩ của nhân dân". 

Ca sĩ Ngọc Khuê xúc động viết: "Bố ơi, con Ngọc Khuê của bố đây ạ. Con mong bố nơi chín suối luôn an vui. Con yêu bố".

{keywords}
Con trai nhạc sĩ Phó Đức Phương trong đám tang bố.

Gia đình vào viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương đầu tiên.


NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Trí Dũng, ca sĩ Trung Đức và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

NSND Trần Hiếu, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Giáng Son và ca sĩ Dương Hoàng Yến.

Nhạc sĩ Dương Thụ viết lời tạm biệt người bạn thân: "Phương thua trong trận chiến cuối cùng nhưng thắng trong trận chiến cả đời để trở thành Phó Đức Phương. Yêu quý bạn vô cùng".

{keywords}{keywords}

Nhạc sĩ Dương Thụ và Nguyễn Cường viết lời tạm biệt bạn thân - nhạc sĩ Phó Đức Phương.


NSND Tự Long,  ca sĩ Tấn Minh, đại diện ban nhạc Bức Tường, diễn viên Ngọc Quỳnh, NSND Trung Hiếu viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đọc điếu văn tiễn biệt nhạc sĩ Phó Đức Phương. "Trong công việc và âm nhạc, ông cầu toàn kỹ tính bao nhiêu thì trong cuộc sống, nhạc sĩ Phó Đức Phương lại là người dung dị xuề xòa, dễ gần bấy nhiêu. Ông sống giản dị hòa đồng với mọi người. Trong ông là cả một kho tư liệu sống về văn hóa, về triết lý nhân sinh quan, thấm đẫm tình người, hồn quê.

Trong gia đình, nhạc sĩ Phó Đức Phương là một người chồng, người cha mẫu mực. Những tháng cuối đời, vợ, các con cùng những người thân trong gia đình ông luôn kề cận sớm hôm, hết lòng thuốc thang chăm sóc" - trích điếu văn.

Đức Hoàng - con trai nhạc sĩ thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn và tiễn biệt bố. "Bố đã luôn lạc quan chiến đấu với căn bệnh nan y. Những giọt nước mắt chúng ta khóc hôm nay không phải vì nỗi buồn mà là niềm tự hào về sự nghiệp vẻ vang của ông".

Lễ truy điệu nhạc sĩ Phó Đức Phương diễn ra lúc 12h50. 13h50 phút, xe chở thi hài ông về an táng ở Công viên Thiên Đức, Phú Thọ. Các con chọn nơi có nhiều cây xanh để ông có thể giao hòa với thiên nhiên khi trở về đất mẹ.

Sinh năm 1944 - nhạc sĩ Phó Đức Phương là một trong những bộ tứ Sông Hồng của nền âm nhạc Việt Nam hiện nay. Ông từng là học sinh giỏi Toán của mảnh đất Văn Giang tỉnh Hưng Yên.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương là tác giả của những ca khúc nổi tiếng: Những cô gái quan họ, Hồ trên núi, Không thể và có thể, Một thoáng Tây Hồ, Huyền thoại hồ núi Cốc, Về quê, Vũ khúc con cò...

Ban Văn hóa 

Ảnh: Phạm Hải

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời vì ung thư tuỵ

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời vì ung thư tuỵ

Nhạc sĩ Trần Lệ Chiến vừa xác nhận với VietNamNet thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương đã qua đời trưa 19/9 vì ung thư tuỵ, hưởng thọ 76 tuổi.