Vợ chồng anh Phan Hiếu cùng hai cô con gái nhỏ hiện đang sinh sống tại TPHCM. Trước đây, dù bận rộn với công việc nhưng anh vẫn thường xuyên đưa gia đình “lên rừng xuống biển”, đi du lịch và khám phá khắp nơi. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài, mọi kế hoạch du lịch của các thành viên đành tạm gác lại. 

Không muốn bó buộc ở nơi đô thị bí bách, ngột ngạt, anh Hiếu quyết định tìm hiểu và mua một mảnh đất rộng ở Long Khánh (Đồng Nai), cách TPHCM một giờ di chuyển bằng ô tô. Tháng 10/2020, anh về đây, bắt đầu cải tạo mọi thứ để xây nhà, làm vườn, tạo không gian nghỉ dưỡng xanh mát.

“Từ lâu, tôi đã mong muốn có một không gian sống trong lành, thoáng đãng, tràn ngập cây xanh để gia đình nghỉ dưỡng, giải tỏa tinh thần sau một tuần làm việc căng thẳng. Các con cũng có chỗ vui chơi, trải nghiệm cuộc sống làng quê. Trong giai đoạn dịch Covid-19 phức tạp, nhờ có căn nhà vườn rộng rãi, thoáng đãng mà gia đình tôi có thể thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi và giảm bớt cảm giác cuồng chân vì lâu ngày không được đi du lịch”, anh Hiếu chia sẻ.

{keywords}

Không gian rộng rãi được thiết kế đẹp mắt chẳng kém khu nghỉ dưỡng sang trọng nào

{keywords}

Khu nhà vườn có vị trí địa lý thuận lợi, chỉ cách TPHCM một giờ lái xe nên gia đình anh Hiếu dễ dàng di chuyển về đây nghỉ ngơi, thư giãn mà chẳng cần đi du lịch đâu xa

Không gian nhà vườn nghỉ dưỡng của gia đình anh Hiếu rộng tới 4.000m2, nằm gần một khu du lịch sinh thái khá có tiếng của thành phố Long Khánh. Trên mảnh đất này, gia chủ dành 56m2 để xây một căn nhà gỗ đầy đủ tiện nghi. Toàn bộ diện tích còn lại được bố trí làm vườn trồng cây, hoa và rau,... xen lẫn nhiều tiểu cảnh độc đáo.

Để tiết kiệm chi phí và thiết kế theo sở thích nên từ khi cải tạo mảnh đất cho đến lúc hoàn thiện, anh Hiếu cùng vợ, bố mẹ vợ đều cố gắng làm các công đoạn trong khả năng. Bởi vậy mà ai nấy cũng có thêm nhiều kỷ niệm về tổ ấm mới, được tự tay đặt những viên gạch nền móng cho ngôi nhà nơi đây. 

{keywords}

Không gian nhà vườn nghỉ dưỡng được vợ chồng anh Hiếu và ông bà ngoại tự tay cải tạo, xây dựng, thiết kế từng chi tiết

 {keywords}

Căn nhà gỗ được ưu tiên bài trí hệ cửa sổ cỡ lớn, đóng mở linh hoạt giúp không gian luôn tràn ngập nắng và gió tự nhiên

 {keywords}

Phòng khách kiêm phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi, đẹp mắt

 {keywords}

Trong vườn tràn ngập các loại cây ăn trái, cho gia chủ thu hoạch “mỏi tay

Căn nhà gỗ nhỏ được làm từ chất liệu gỗ nhập khẩu và phần sàn làm bằng tre ép để hòa hợp với cảnh quan xung quanh cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp không gian trở nên mát mẻ, sáng sủa hơn. Gia chủ lựa chọn bài trí nội thất đơn giản, đặc biệt không lắp đặt tivi để các thành viên tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng đúng nghĩa, trò chuyện với nhau nhiều hơn và từ đó tăng sự gắn kết.

Khoảng hiên rộng trước nhà là nơi cả gia đình ngồi quây quần, nhâm nhi chén trà, ngắm cảnh. Các con được thoải mái chạy nhảy, nô đùa hay tắm nắng ban mai. Xung quanh nhà, anh Hiếu trồng nhiều loại hoa và bố trí các tiểu cảnh khác nhau, tô điểm không gian thêm sinh động, bắt mắt. 

 {keywords}

Không gian xanh mát, rộng rãi, thoáng đãng chẳng kém khu du lịch nghỉ dưỡng “xịn sò” nào.

 {keywords}

Xung quanh nhà được trồng nhiều loại hoa có màu sắc rực rỡ khác nhau, tạo thành góc check-in mà các thành viên yêu thích.

Khuôn viên vườn rộng, trồng nhiều loại rau và cây ăn trái như mít, bưởi, dừa,... Vào mùa vụ, cả gia đình lại hào hứng ra vườn thu hoạch thành quả lao động, chở những chuyến xe “cây nhà lá vườn” đủ loại rau, củ quả về thành phố. 

Từ khi sở hữu không gian nghỉ dưỡng xanh mát, anh Hiếu và gia đình chẳng cần đi đâu xa vẫn có chốn vi vu rộng rãi, thoáng đãng ngay tại gia. Vợ chồng anh thoải mái chăm sóc cây cối, hoa lá, thư giãn tinh thần. Còn các con có chỗ vui chơi, chạy nhảy, thoải mái khám phá, trải nghiệm hay giúp đỡ bố mẹ một số công việc như tưới nước, nhổ cỏ, hái rau,...

 {keywords}

Lũ trẻ thích thú nô đùa trên bãi cỏ xanh mướt…

{keywords} 

… hay lội suối bắt cá, thu hoạch trái cây quanh nhà.

“Buổi sáng thức dậy được đi dạo, tập thể dục và nghe tiếng chim hót trong không gian xanh mát, trong lành, gia đình tôi cảm thấy rất thư thái và thi vị. Ngoài ra, các thành viên còn được tự tay trồng rau, chăm sóc cây cối, vừa có thêm nguồn thực phẩm sạch, vừa rèn luyện sức khỏe, thư giãn tinh thần. Cảm giác được thưởng thức những bữa cơm thanh mát, bình dị từ rau trái mình trồng, bên cạnh những người thân yêu nhất thực sự rất tuyệt vời”, anh Hiếu bày tỏ. 

Tuy gia đình anh chỉ ghé thăm khu nhà vườn dịp cuối tuần nhưng ngày thường, nơi đây vẫn được bố mẹ vợ anh trông coi, chăm sóc. Nhờ đó mà cây cối trong vườn luôn tươi tốt, cho năng suất cao. Ngoài lượng nông sản thu hoạch được để ông bà ngoại sử dụng khi ở đây, gia chủ còn mang về Sài Gòn để thưởng thức, chia sẻ với bạn bè hay hàng xóm xung quanh.

 {keywords}

Gia đình anh Hiếu thường tổ chức những bữa tiệc nướng hoặc ăn uống ngoài trời, tạo cảm giác như đang đi cắm trại, dã ngoại

{keywords}

Khu nhà vườn không chỉ là nơi ông bà ngoại sinh sống, chờ đón vợ chồng anh Hiếu cùng các cháu trở về mỗi tuần mà còn trở thành chốn lưu giữ kỷ niệm tuổi thơ, nuôi dưỡng tâm hồn cho các bé

Thỉnh thoảng, anh lại tiếp đón những người bạn từ Sài Gòn lên chơi. Các thành viên cùng nhau “đổi gió”, tổ chức tiệc ăn uống ngoài trời thú vị và tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu chẳng kém những chuyến dã ngoại, cắm trại nào. 

Tuy chỉ về đây nghỉ dưỡng trong thời gian ngắn với chuyến đi chẳng đủ xa nhưng gia đình anh Hiếu vẫn thấy sảng khoái và hào hứng. Họ không chỉ trút bỏ được sự ngột ngạt, bí bách nơi phố thị mà còn lấy lại cảm giác như đang vi vu, khám phá các địa điểm du lịch trước đây.

Được biết, chi phí “tậu” đất và hoàn thiện căn nhà vườn này khoảng 4.3 tỷ đồng. Dù chỉ ghé thăm mỗi dịp cuối tuần nhưng anh Hiếu cho rằng, số tiền này hoàn toàn phù hợp và xứng đáng bởi những giá trị về mặt tinh thần mà không gian nghỉ dưỡng này mang lại cho gia đình suốt mùa dịch qua.

Phan Đậu