Ngày 11/12, phiên tòa xét xử vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C tiếp tục với phần tranh luận.

Người bào chữa cho cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, luật sư Nguyễn Văn Tú bổ sung thêm tài liệu mới tại phiên tòa là phiếu nộp tiền của gia đình bị cáo Nguyễn Đức Chung.

Gia đình ông Chung đã nộp 10 tỷ đồng cho Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội, nhằm bảo lãnh cho trường hợp cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội bị HĐXX tuyên phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong vụ án.

Bên cạnh đó, CQĐT đã kê biên 1 nhà đất và 2 căn hộ chung cư của bị cáo Nguyễn Đức Chung để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án.

Luật sư Tú cho biết, thông qua khoản tiền 10 tỷ đồng này, gia đình bị cáo Chung cũng xin bảo lãnh cho việc kê biên số tài sản nhà, đất nói trên.

Luật sư đề nghị, việc xác định thiệt hại trong vụ án cần giao cho cơ quan chuyên môn giám định.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX buộc bị cáo Nguyễn Đức Chung và Nguyễn Trường Giang (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic - Công ty Arktic) phải liên đới bồi thường hơn 36 tỷ đồng cho nguyên đơn dân sự là Công ty Thoát nước Hà Nội.

Được quyền tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Trường Giang tiếp tục cho rằng mình không tham gia góp vốn và chia lợi nhuận từ hoạt động của Công ty Arktic.

Việc đứng tên Giám đốc công ty này là do vợ bị cáo Nguyễn Đức Chung nhờ. Mọi hoạt động kinh doanh, mua bán của công ty, trong đó có việc mua chế phẩm Redoxy-3C về bán cho Hà Nội đều do bị cáo Chung chỉ đạo và kết nối.

Ông Nguyễn Đức Chung: ‘Ai mà làm đạo diễn tốt như nghệ sỹ được’

Ông Nguyễn Đức Chung: ‘Ai mà làm đạo diễn tốt như nghệ sỹ được’

Sáng (11/12), sau khi đại diện VKS nêu quan điểm giải quyết vụ án, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung được quyền tự bào chữa.

T.Nhung