Tại công diễn 5 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, đội Ứng cử viên quán quân gồm Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh, Lan Ngọc, Huyền Baby, Lynk Lee thể hiện mashup Diễm xưa - Đại minh tinh. Trong đó, Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh thể hiện chính ca khúc Diễm xưa và bị cho là đã hát sai lời tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cụ thể ở đoạn: "Chiều nay còn mưa sao em không lại?/ Nhỡ mai trong cơn đau vùi/ Làm sao có nhau? Hằn lên nỗi đau/ Bước chân em xin về mau". Cả ba hát nhầm dấu của từ "nhỡ mai" thành "nhớ mãi". Sáng 24/1, Mỹ Linh thừa nhận thiếu sót, gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cho biết sẽ rút kinh nghiệm, kiểm tra lại lời gốc trong văn bản uy tín.

Mashup Diễm xưa - Đại minh tinh:

Để xác nhận lại lời bài hát chuẩn, đại diện chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã liên hệ với gia đình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đơn vị này cho biết Diễm xưa là ca khúc kinh điển, được lưu hành rộng rãi nên phần lời bài hát có nhiều phiên bản khác nhau. Vì vậy trong quá trình thực hiện ca khúc, có thể nhà sản xuất đã vô tình tham khảo và sử dụng nhầm phiên bản không chính xác của nguyên tác và xem đây là một điều đáng tiếc nếu có sai sót. 

Đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - bà Trịnh Vĩnh Trinh - ghi nhận sự cầu thị của ban tổ chức. Bà cho biết, lời của ca khúc Diễm xưa được lưu hành với hai phiên bản khác nhau. Gia đình nhạc sĩ xác nhận ca từ đúng trong tác phẩm Diễm Xưa là "nhỡ mai trong cơn đau vùi". 

Bà nhấn mạnh gia đình nhạc sĩ trân trọng tình cảm của quý khán giả khi luôn quan tâm và yêu quý nhạc Trịnh. "Khi ca khúc Diễm xưa được làm mới, chúng tôi luôn ghi nhận và trân quý. Điều quan trọng đối với gia đình chúng tôi chính là nhạc Trịnh sẽ mãi sống với thời gian và sống trong lòng người hâm mộ", bà chia sẻ.

Tại một sự kiện vào tháng 5/2023, Mỹ Linh cũng hát "nhớ mãi trong cơn đau vùi" khi thể hiện ca khúc Diễm xưa. Nhiều ca sĩ khác như Nguyễn Ngọc Anh, Mỹ Tâm cũng từng xin lỗi khi hát sai lời nhạc Trịnh.

Phần trình diễn mashup Diễm xưa - Đại minh tinh của nhóm Ứng cử viên quán quân nhận 322 phiếu bầu, đứng thứ 2 trong 3 nhóm tại Công diễn 5. Sau 5 vòng công diễn, top 14 chia thành 2 đội, sẽ thi đấu thêm 2 đêm diễn để tìm ra đội hình 7 thí sinh thành đoàn, chiến thắng chung cuộc.