Giá dưới 2 tỷ, chiếc sedan nào ngốn xăng nhất tại Việt Nam?

Qua phân tích dữ liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của hơn 500 mẫu xe tại Việt Nam do Cục Đăng kiểm vừa cập nhật công bố, 10 mẫu xe sedan giá dưới 2 tỷ đồng sau đây có thể nói là “ngốn xăng” nhất tại thị trường Việt Nam.

Những cái tên trong bảng danh sách này chủ yếu vẫn là những chiếc sedan hạng D với “xác nặng” cùng dung lích xy-lanh lớn. Tuy vậy, vẫn có một số chiếc sedan thuộc phân khúc hạng C có tên trong danh sách này.

{keywords}
10 chiếc sedan phổ thông tốn xăng nhất tại Việt Nam (theo số liệu của Cục Đăng kiểm)

Dưới đây là 10 cái tên “ngốn xăng” nhất trong các dòng sedan mức giá dưới 2 tỷ đồng được nhiều người biết đến hiện nay:

1. Mazda 6: 9,18 lít/100 km

{keywords}
Mazda 6

Xếp đầu tiên trong danh sách những mẫu xe sedan phổ thông “ngốn xăng” nhất là mẫu Mazda 6 bản 2.5L. So với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng D thì Mazda 6 khá tốn xăng với 9,18 lít/100 km đường hỗn hợp; 11,64 lít/100 km đường đô thị và 7,77 lít/100 km đường ngoài đô thị (đường trường).

Mazda 6 là dòng xe thương hiệu Nhật Bản được ra đời từ những năm 1970 và chính thức có tên Mazda 6 từ năm 2002. Hiện nay, mẫu xe này đang ở thế hệ thứ 7.

Mazda 6 2020 được THACO sản xuất trong nước với 3 phiên bản là 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.5L Signature Premium. Trong đó phiên bản cao cấp nhất 2.5L Signature Premium được trang bị động cơ 2.5L cho công suất cực đại 188 mã lực, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Khối lượng bản thân của mẫu sedan hạng D này là 1.490 kg và giá bán là khoảng 1,05 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp nhất 2.5L.

2.  Hyundai Sonata: 9,1 lít/100 km

{keywords}
Hyundai Sonata

Mẫu xe Hàn Quốc đứng thứ hai trong danh sách các mẫu xe sedan phổ thông ngốn xăng nhất khi có mức tiêu thụ nhiên liệu 9,1 lít/100 km đối với đường hỗn hợp. Tại đường đô thị, Sonata tiêu thụ 11,57 lít/100 km và 7,62 lít/100 km đối với đường trường.

Hyundai Sonata 2020 được trang hai loại động cơ bao gồm: Động cơ 2.5L cho công suất cực đại 191 mã lực và phiên bản động cơ 1.6 Turbo sản sinh công suất tối đa 180 mã lực. Cả hai khối động cơ trên đều kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Khối lượng bản thân của mẫu xe này là 1.555kg

Ra đời từ năm 1985, đến nay mẫu sedan hạng D này đang ở thế hệ thứ 8. Tuy nhiên, hiện nhà nhập khẩu và phân phối TC Motor đã công bố dừng nhập khẩu Sonata và chưa có kế hoạch tiếp theo là tiếp tục nhập khẩu hay chuyển về lắp ráp trong nước cho mẫu xe này. Hiện, mẫu xe này được bán với giá khoảng 1 tỷ đồng.

3. Nissan Teana: 8,8 lít/100 km

{keywords}
Nissan Teana

Teana là cái tên thứ ba trong danh sách này. Mẫu xe sedan hạng D của Nissan tiêu tốn 8,8 lít/100 km đối với đường hỗn hợp, 11,87 lít/100 km đối với đường đô thị và chỉ 6,99 lít cho 100km đường trường.

Chiếc Nissan Teana được công bố trên là bản 2.5 SL, sử dụng động cơ 2.5L sản sinh công suất tối đa 180 mã lực. Khối lượng bản thân của mẫu xe này là 1.545kg.

Nissan Teana là mẫu xe ra đời từ năm 1993 với cái tên Altima – một mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Bắc Mỹ. Hiện, Teana được Nissan phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

4. Kia Optima: 8,74 lít/100 km

{keywords}
Kia Optima

Kia Optima xếp tiếp theo trong phân khúc sedan hạng D về “ngốn xăng”, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100 km là 8,74 lít cho đường hỗn hợp; 11,6 lít cho đường đô thị và 7,06 lít cho đường trường.

Trong số các phiên bản của Optima thì FL 2.4 AT là phiên bản ngốn nhiều nhiên liệu nhất. Mẫu xe này có khối lượng bản thân 1.540 kg, sử dụng động cơ 2.4L cho công suất tối đa 176 mã lực, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Kia Optima 2020 hay còn có tên khác là Kia K5 là thế hệ thứ 4 trên thế giới. Mẫu xe này đang được THACO lắp ráp tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ là 2.0L và 2.4L. Trong đó, phiên bản Optima 2.4L đang có giá khoảng 920 triệu đồng.

5. Vinfast Lux A2.0: 8,39 lít/100 km

{keywords}
Vinfast Lux A2.0

“Tân binh” Vinfast Lux A2.0 cũng trong top những xe sedan tốn xăng nhất với mức tiêu thụ 8,39 lít/ 100km đường hỗn hợp; 11,11 lít/100 km đường đô thị nhưng chỉ tiêu tốn 6,9 lít/100 km khi đi đường trường.

Lux A2.0 Premium là phiên bản tốn nhiên liệu nhất trong 3 phiên bản của mẫu sedan hạng D này. Lux A2.0 sử dụng khối động cơ 2.0L cho công suất tối đa lên tới 228 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Chiếc xe này có khối lượng bản thân khá nặng – 1.795 kg.

Lux A2.0 đang có 3 phiên bản là: Tiêu chuẩn (base), nâng cấp (plus) và cao cấp (premium), trong đó bản Lux A2.0 Premium đang có giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

6. Chevrolet Cruze: 8,3 lít/100 km

{keywords}
Chevrolet Cruze

Dù ở phân khúc sedan hạng C nhưng Chevrolet Cruze ăn xăng “khoẻ” không kém cạnh gì các mẫu xe hạng D. Mẫu xe này tiêu tốn 8,3 lít/100km đường hỗn hợp; 11,53 lít đối với đường đô thị và 6,39 lít cho 100km đường trường.

Chiếc Cruze chỉ nặng 1.370 kg, khá “nhẹ ký” so với những chiếc sedan hạng D. Cruze phiên bản 1.8 LTZ sử dụng động cơ 1.8L, sản sinh công suất cực đại 139 mã lực, còn phiên bản 1.6L LT sử dụng động cơ 1.6L, sản sinh công suất cực đại 107 mã lực. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Mẫu sedan hạng C này đã bị hãng GM (Hãng mẹ của Chevrolet) “khai tử” vào tháng 3/2019 sau hơn 10 năm xuất hiện.

7. Honda Arcord: 8,1 lít/100 km

{keywords}
Honda Arcord

Honda Arcord có thông số tốt khi chỉ tiêu tốn 6,0 lít/100km đường trường. Tuy vậy đối với đường đô thị, mẫu xe này phải tiêu tốn 11,6 lít/100 km và đường hỗn hợp là 8,1 lít/100 km.

Arcord 2020 sử dụng động cơ xăng 1.5L Turbo, sản sinh công suất cực đại 188 mã lực, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Mẫu xe này có khối lượng bản thân 1.550 kg

Honda Arcord có lịch sử phát triển khá lâu đời, ra mắt lần đầu tiên từ năm 1976. Hiện, mẫu xe này đang đang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá khoảng 1,3 tỷ đồng.

8. Toyota Camry: 7,9 lít/100 km

{keywords}
Toyota Camry

So với đối thủ Arcord, Toyota Camry có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn một chút. Trên đường hỗn hợp, Camry mất 7,9 lít/100 km; 11,35 lít/100 km đường đô thị và chỉ 5,94 lít cho 100 km đường trường.

Trong các phiên bản hiện nay thì Camry 2.5G là phiên bản tốn nhiêu liệu nhất của mẫu sedan thương hiệu Nhật Bản. Mẫu xe này sử dụng động cơ 2.5L cho công suất cực đại 178 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Khối lượng bản thân của Camry 2.5G là 1.498kg.

Camry cũng là mẫu xe lâu đời của Toyota, xuất hiện từ năm 1982. Hiện nay, Toyota Việt Nam chỉ còn lắp ráp và phân phối 2 phiên bản của Camry là 2.5Q và 2.0E, trong đó, bản 2.5Q có giá 1,23 tỷ đồng.

9. Mercedes C200: 7,9 lít/100 km

{keywords}
Mercedes C200

Mercedes C200 là chiếc xe hạng sang duy nhất được xếp hạng trong danh sách này. Không quá ngốn xăng như nhiều người tưởng, C200 có mức tiêu thụ nhiên liệu thuộc dạng “ổn” khi chỉ mất 7,9 lít/100 km đường hỗn hợp; 9,96 lít/100 km đường đô thị và 6,69 lít/100km đường trường.

Mẫu xe sang này sử dụng động cơ I4 2.0L cho công suất tối đa 181 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, dẫn động cầu sau, khối lượng bản thân là 1.530 kg.

C200 Exclusive 2020 hiện được Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam và bán với mức giá khoảng 1,7 tỷ đồng.

10. Ford Focus: 7,8 lít/100 km

{keywords}
Ford Focus

Giống như Chevrolet Cruze, Ford Focus chỉ là chiếc sedan hạng C nhưng độ ăn xăng không kém cạnh gì các mẫu xe ở “mâm trên”. Focus tiêu thụ 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp; ở đường đô thị, chiếc xe này đặc biệt ăn xăng khi tiêu tốn 11,82 lít/100 km và chỉ mất 5,44 lít/100 km đường trường.

Những chiếc Ford Focus đầu tiên được xuất hiện từ những năm 1998. Sau hơn 20 năm khẳng định thương hiệu, tháng 6/2019, Ford Việt Nam đã dừng sản xuất mẫu Focus này tại nhà máy ở Hải Dương.

Ford Focus 2019 được trang bị khối động cơ 1.5L Ecoboost trên cả hai phiên bản là Trend và Titanium, cho công suất cực đại 180 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Khối lượng bản thân của mẫu xe này là 1.369 kg.

Hoàng Hiệp

Bạn đánh giá gì về mức tiêu thụ nhiên liệu này của các mẫu xe? Hãy bình luận dưới bài viết! Các tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Tính toán sai lầm, loạt xế hộp chịu số phận hẩm hiu

Tính toán sai lầm, loạt xế hộp chịu số phận hẩm hiu

Vì những tính toán sai lầm trong thiết kế động cơ, trang bị và cả dự báo chệch về xu hướng thị trường đã khiến những mẫu xe sedan sang chảnh sau phải sớm dừng sản xuất.

 

tin nổi bật

Crossover máy dầu giá hơn 1 tỷ: Chọn Hyundai Tucson hay Kia Sportage?

Được coi là "anh em" trong gia đình, Hyundai Tucson 2.0 Diesel và Kia Sportage 2.0D Signature X-Line đều có giá bán sàn nhau, trang bị công nghệ tương đương, nhưng phong cách lại hoàn toàn khác biệt.

10 mẫu xe giá mềm, hơn 10 năm vẫn chạy tốt

Lựa chọn xe hơi cần nhiều yếu tố, trong đó phải kể tới sức bền và tuổi đời. Nếu bạn đang cân nhắc một mẫu xe có tuổi thọ cao phù hợp với gia đình, hãy xem danh sách dưới đây do Consumer Reports công bố.

Xe gia đình dưới 700 triệu, chọn Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross?

Phân khúc MPV cỡ nhỏ đang nóng dần lên với sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander 2022, cùng được thiết kế theo phong cách mới bắt mắt, nhiều công nghệ an toàn.

Những mẫu siêu xe không được ưa chuộng tại Việt Nam

Hiệu năng vận hành thấp, không nhiều tiện nghi là những điểm khiến các mẫu siêu xe này không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Xe gầm cao hơn 800 triệu: Chọn Honda HR-V 1.5RS hay Toyota Corolla Cross 1.8V

Honda HR-V 1.5RS 2022 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Trong khi đó, Corolla Cross 1.8V có lợi thế hơn đối thủ về giá bán và độ rộng rãi trong không gian sử dụng.

700 triệu mua xe Mazda CX-5 cũ, nhiều công nghệ nhưng nội thất lỗi thời

Trên thị trường xe đã qua sử dụng, CX-5 2.5 AT 2017 dẫn động cầu trước với đèn pha kiểu cũ đang có giá từ 710 triệu đồng, chỉ bằng giá lăn bánh của dòng SUV/Crossover cỡ B.

Top 10 mẫu xe đáng mua đến từ thương hiệu ô tô Hàn Quốc

Trong nhiều năm trở lại đây, Hàn Quốc đã và đang dần thành công trong nỗ lực “bước chân” vào danh sách những quốc gia có ngành công nghiệp ô tô vĩ đại nhất.

Khan hàng, sốt giá Toyota Veloz còn bị chê thân vỏ "ọp ẹp" động cơ ồn

Sau gần 3 tháng ra mắt thị trường, tân binh nhà Toyota, mẫu xe MPV Veloz liên tục tạo ra cơn sốt khan hàng, chênh giá. Gần đây, nhiều ý kiến của người tiêu dùng còn chê mẫu xe này vỏ mỏng, tiếng ồn động cơ lớn gây khó chịu.

Xe bán tải tháng 5/2022: Khoảng chênh quá khủng giữa Ford Ranger và 4 mẫu xe

Toyota Hilux đã bất ngờ biến mất khỏi bảng xếp hạng xe bán tải tháng 5, trong khi đó Ford Ranger lại tăng doanh số trong bối cảnh thị trường vẫn đang khan hiếm xe.

Xe MPV tháng 5 đắt hàng, xe ế Toyota Innova gây bất ngờ

Phân khúc MPV ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 5, Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu, Toyota Innova đạt đỉnh doanh số so với tháng trước.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu đồng: Tiếp tục Fadil dẫn đầu, Toyota Wigo đội sổ

Hầu hết các mẫu xe hạng A giá rẻ đều có doanh số sụt giảm trong tháng 5 vừa qua. Vị trí xếp hạng vẫn giữ nguyên.

Xe đa dụng bán chạy tháng 5: Mazda CX-5 tạo bất ngờ, Honda CR-V bật khỏi top 5

Mazda CX-5 đã đạt doanh số ấn tượng, vượt qua hàng loạt cái tên nặng ký khác để đứng đầu danh sách xe đa dụng bán chạy nhất tháng. Trong khi đó, đối thủ Honda CR-V lại bị tụt hạng thê thảm và không còn chen chân được vào top 5.

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 5: Ford Explorer góp mặt

Những mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường tháng 5, ngoài lý do kén khách, còn có nguyên nhân thiếu linh kiện phụ tùng.

Xe sedan giá rẻ tháng 5: mẫu hot Honda City tụt sâu thê thảm

Sau 1 tháng bất ngờ cho các đối thủ Toyota Vios, Hyundai Accent "hít khói", Honda City đã tụt sâu và chỉ còn đứng ở vị trí áp chót trong top 5 xe sedan giá rẻ bán chạy nhất tháng.

Top 10 xe bán chạy tháng 5: Toyota Vios cùng Mitsubishi Xpander bứt tốc

Bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 5/2022 đã có sự xáo trộn đáng kể. Toyota Vios bứt tốc thần kỳ để đạt đỉnh, Mitsubishi tăng 7 bậc, trong khi đó VinFast Fadil, Honda CR-V đã "mất hút" trong top 10.