Mới đây, một chiến dịch “vạch mặt” những người đóng giả là người vô gia cư trên đường phố tại Anh đã khiến nhiều người ngỡ ngàng về thu nhập của những người ăn xin chuyên nghiệp này.

Cụ thể, một doanh nhân tên Ashley Sims đã thực hiện chiến dịch này và cho biết rằng, kể từ khi ông bắt đầu dán các áp phích cảnh báo về những người ăn xin chuyên nghiệp, khoảng một chục người làm nghề này đã rời khỏi khu vực đó để ăn xin ở nơi khác.

Ông nói với tờ Daily Mail: “Tôi sống ở Torquay và tôi phát ốm với những kẻ đóng giả làm ăn xin và luôn vòi vĩnh tiền mọi lúc mọi nơi”.

“Họ rất thông minh và chuyên nghiệp. Một anh chàng nói với tôi rằng anh ấy luôn mặc bộ đồ chiến để người qua đường nghĩ rằng anh ta đã từng phục vụ trong quân đội. Anh này cũng tiết lộ rằng, nếu có một con chó nằm bên cạnh thì sẽ xin được nhiều tiền hơn”, ông Sims cho hay.

{keywords}
Một số người đóng giả ăn xin mà ông Ashley Sims (bên phải) đã điều tra và công bố ảnh trên truyền thông. (Nguồn: Daily Mail)

Đáng nói, chiến dịch này đã điều tra ra rằng, những người đóng giả người vô gia cư này đang nghiện ma túy và nghiện rượu.

“Tôi đã làm việc với một tổ chức từ thiện địa phương tên Humanity Torbay và phát hiện ra rằng những người vô gia cư thực sự đã bị những kẻ ăn xin chuyên nghiệp này lấn át và cướp mất nguồn sống”, doanh nhân này nói.

Bên cạnh đó, ông Sims chia sẻ rằng, một trong những điều mà những người ăn xin giả mạo không thích là bị chụp ảnh, vì vậy ông đã chụp ảnh từng người trong số họ và cũng nói rõ rằng ông đang chụp hình.

“Chính tôi và một đồng nghiệp đã chụp ảnh tất cả bọn họ. Hầu hết đã đi đến nơi khác nhưng 7 người vẫn còn ở đó. Tôi đã nói với Hội đồng Torbay rằng nếu họ không có hành động kiên quyết với 7 người này vào hôm nay (1/3) thì những bức ảnh của những kẻ đóng giả này sẽ được đưa lên mạng”, ông Sims tuyên bố.

Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc ông Sims làm. Một số người cho rằng ông này ích kỉ và đang chặn đường sống của những người vô gia cư.

Nhưng người sáng lập và chủ tịch của Tổ chức nhân đạo Torbay cho rằng những người vô gia cư thực sự đang rất hoan nghênh sáng kiến ​​của ông Sims.

“Chúng tôi biết chắc rằng những người mà ông Ashley chụp ảnh không phải là người vô gia cư thực sự. Chúng tôi biết điều đó bởi chúng tôi đã sắp xếp chỗ ở cho họ trong những tháng gần đây”, bà nói.

Ngoài ra, bà này cũng cho rằng ông Sims là một triệu phú quan tâm đến những người vô gia cư thực sự, và những người đóng giả ăn xin này có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cửa hiệu.

(Theo Dân trí)