Ally, một trong những công ty cho thuê ô tô lớn nhất ở Mỹ, dự đoán rằng giá xe ô tô cũ sẽ “giảm từ từ” trong vòng hai năm tới hoặc lâu hơn. Douglas Timmerman, chủ tịch Dịch vụ Tài chính Đại lý của Ally đã chia sẻ điều này với Automotive News trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Trong báo cáo thu nhập quý 4 của mình, Ally đã phác thảo dự đoán giá xe đã qua sử dụng sẽ giảm 15% từ nay đến năm 2023 khi lượng hàng tồn kho tăng và nhu cầu trở lại bình thường.

{keywords}
Giá ô tô đã qua sử dụng sẽ giảm 15% vào cuối năm 2023

Theo một phân tích gần đây do Cox Automotive thực hiện, giá trung bình của một chiếc xe đã qua sử dụng vào cuối tháng 12 chỉ ở mức hơn 28.000 USD (khoảng 634,1 triệu đồng) - đánh dấu lần đầu tiên chỉ số này vượt qua mốc 28,000 USD (khoảng 634,1 triệu đồng). Đây là tháng thứ hai liên tiếp giá xe đã qua sử dụng trung bình đạt mức cao kỷ lục mới, với tháng 11 đánh dấu lần đầu tiên chỉ số này vượt qua mốc 27.000 USD (611,4 triệu đồng)

Theo Ally Financial, trong khi mức tồn kho đang bắt đầu điều chỉnh, số lượng xe đã qua sử dụng được bán ở Hoa Kỳ vẫn thấp hơn 70% so với mức trước đại dịch. Nhiều xe đã qua sử dụng hơn sẽ bắt đầu gia nhập thị trường khi tình trạng thiếu chip bán dẫn giảm dần, vì điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô chế tạo thêm nhiều phương tiện mới, điều này có thể sẽ thúc đẩy nhiều người tiêu dùng đổi xe cũ sang dùng xe mới.

Các chuyên gia dự đoán tình trạng thiếu chip bán dẫn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất xe trong thời gian còn lại của năm 2022, mặc dù điều này sẽ bắt đầu giảm dần vào năm 2023 khi các nhà sản xuất chip mở rộng năng lực sản xuất.

Intel, nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất của Mỹ, gần đây đã công bố một địa điểm bán chip mới trị giá 20 tỷ USD ở Ohio, nơi sẽ bắt đầu sản xuất các sản phẩm bán dẫn rất cần thiết vào năm 2024.

Lam Ngọc (theo Gmauthority)

 

Xe bán tải và SUV chạy dầu của các hãng sẽ thế nào trong năm 2022?

Xe bán tải và SUV chạy dầu của các hãng sẽ thế nào trong năm 2022?

Trong năm 2022, xe động cơ diesel sẽ dần biến mất khỏi thị trường Mỹ. Ở các hãng xe chỉ còn lại một số xe SUV và xe bán tải vẫn duy trì động cơ đốt trong.