sach1.jpeg

Cuốn Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam (ra mắt ngày 9/2/2022) của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài liệu quý, tổng kết lý luận về đường lối đổi mới, những phát triển sáng tạo riêng của Đảng Cộng sản Việt Nam về mô hình chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trên cơ sở vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Sau khi ra mắt, cuốn sách nhận được những đánh giá tích cực và sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, được xuất bản bằng 7 thứ tiếng: Anh, Trung Quốc, Lào, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan, giúp bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài thêm hiểu về đất nước, con người, văn hóa, sự nghiệp đổi mới và phát triển của Việt Nam.

sach2.jpeg

Cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh (ra mắt ngày 2/2/2023) của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hệ thống hóa sự chỉ đạo của ông trên cương vị người đứng đầu Đảng ta và Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thể hiện tư tưởng xuyên suốt, nhất quán của Đảng ta về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

sach11.jpeg

Cuốn sách Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới (ra mắt ngày 18/7/2023) không chỉ có ý nghĩa đối với quân đội mà còn có ý nghĩa đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng, các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên để hiểu rõ, nắm vững và quán triệt sâu sắc đường lối quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phát huy vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị trong việc tham gia xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, phòng thủ quân khu, khu vực phòng thủ các cấp vững chắc.

sach5.jpeg

Tác phẩm Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII (ra mắt ngày 20/10/2023), tuyển chọn 40 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội khóa 13 của Đảng với nội dung tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động thực tiễn của Đảng và hệ thống chính trị trên các lĩnh vực, những nhiệm vụ chiến lược trọng yếu đề ra trong Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng.

sach6.jpeg

Cuốn Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (ra mắt ngày 18/11/2023) là cẩm nang lâu dài về lý luận, thực tiễn, mang tầm lịch sử về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn hiện nay.

Sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" (ra mắt ngày 21/11/2023) đã đúc kết những tư tưởng cốt lõi về đối ngoại, ngoại giao Việt Nam xuyên suốt hàng ngàn năm lịch sử với đỉnh cao là nền ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh, cùng với phương pháp luận ngoại giao Việt Nam trong đánh giá tình hình thế giới, nhận diện những đặc điểm của thời đại, cơ hội và thách thức cho đất nước trong mỗi thời kỳ lịch sử…

Tác phẩm cho thấy, Đảng ta luôn coi đối ngoại là trọng yếu, thường xuyên, là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, có vai trò và đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

sach8.jpeg

Hai cuốn sách Biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm tạo đột phá đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững Xây dựng Đảng Hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng (ra mắt ngày 2/2/2024), tuyển chọn các bài nói, bài viết, bài phát biểu, thư, điện… tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 3 năm (2021-2023) triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Tổng Bí thư trên các lĩnh vực, các ngành, các cấp, các địa phương.

sach9.jpeg

Cuốn Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (ra mắt ngày 21/6/2024), tuyển chọn 92 bài viết, bài phát biểu, bài nói, lược ghi, trả lời phỏng vấn, thư... của Tổng Bí thư về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam, trong đó bài viết sớm nhất là năm 1968. Đây là cuốn cẩm nang quý về văn hóa đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

sach10.jpeg

Tác phẩm Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam  vừa ra mắt ngày 16/7/2024. Cuốn sách này tuyển chọn 95 bài viết, bài phát biểu và trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thể hiện tư duy, tầm nhìn chiến lược sâu sắc về xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Đồng thời, phản ánh sự quan tâm, sâu sát của Tổng Bí thư trong đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Sức sống của các tác phẩm 

Các tác phẩm của Tổng Bí thư đều được dịch ra nhiều thứ tiếng, được nhân dân đón nhận, các nhà nghiên cứu đánh giá cao về tư duy sắc bén, nhãn quan chính trị vượt trội của người đứng đầu Đảng ta về nhiều vấn đề trọng đại của đất nước.

Cảm nhận về cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, cho rằng: “Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có sức cảm hóa, lan tỏa sâu rộng, định hướng nhận thức, dẫn dắt hành động đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc trong thời kỳ phát triển mới của đất nước.

Sức sống của tác phẩm một phần do giá trị tư tưởng, tầm trí tuệ kết tinh trong từng bài viết, bài nói. Đây là tâm huyết, sự gửi gắm và kỳ vọng của Tổng Bí thư - nhà lãnh đạo tâm đức, nhà văn hóa lớn, nhân cách văn hóa lớn, hết lòng vì Đảng, vì dân, được nhân dân kính trọng, yêu mến, tin tưởng”. 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho rằng, qua cuốn sách giá trị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta thấy tri thức sâu rộng của ông trên mọi lĩnh vực về văn hóa. 

“Tổng Bí thư đã nói ra bài học sâu sắc nhất. Đó là bài học về sáng tạo, phải có khát vọng và những lý tưởng trong công việc sáng tạo của mình. Thực tế chứng minh trên thế giới, các nhà văn, nghệ sĩ lớn khi có những tác phẩm lớn họ đều là những con người có khát vọng lớn lao, có những lý tưởng cao cả và hơn nữa là mong muốn để cống hiến cho dân tộc. Đây là bài học chúng tôi thấy rất thuyết phục. Cuốn sách của  Tổng Bí thư về tổng thể đã gieo cho văn nghệ sĩ một niềm tin. Đó là niềm tin vào chế độ, niềm tin vào nền văn hóa và chính từ niềm tin đó mới có thể bắt tay vào công việc, là cảm hứng của những sáng tạo mới.

Điều đó làm chúng tôi rất xúc động và đây là một sự động viên, một niềm tin về nền văn học nghệ thuật Việt Nam nằm trong nền văn hóa của Việt Nam đang trên đà chấn hưng và phát triển”.

Đại sứ, TS. Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) cho rằng, cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đúc kết những tư tưởng cốt lõi của đối ngoại, ngoại giao Việt Nam; hình thành nên trường phái đối ngoại, ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh độc đáo và mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam; là tài liệu tham khảo rất có giá trị cho những ai muốn tìm hiểu về đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam.

“Đây có thể coi là cuốn cẩm nang đầy đủ về đường lối đối ngoại, ngoại giao của Việt Nam”, Đại sứ Phạm Lan Dung bày tỏ.