Giá trị nào tạo nên những chiếc xe hạng sang?

Nếu chỉ xét đến mục đích sử dụng là di chuyển từ điểm A đến điểm B, công năng của một chiếc xe phổ thông không khác biệt so với xe sang.

2021_06_03_11_33_IMG_8476
Nhiều người luôn sẵn sàng bỏ ra số tiền cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần để tậu mua một chiếc xe sang.

Mỗi người sẽ dựa vào những tiêu chí khác nhau để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân. Thực tế, bên cạnh công năng di chuyển chính, các yếu tố “giá trị mềm” lại có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định xuống tiền của khách hàng thuộc phân khúc xe sang.

Vậy “giá trị mềm” của một chiếc xe hạng sang bao gồm những gì?

Giá trị thương hiệu

Trong mỗi ngành hàng luôn tồn tại những thương hiệu, có giá bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn cháy hàng và thuộc nhóm sản phẩm được khao khát nhất thế giới. Việc sở hữu chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng mà còn tượng trưng sự sang trọng, khẳng định vị thế của chủ nhân.

Trong ngành công nghiệp ô tô, Mercedes-Benz chính là một “tượng đài” với các thành tựu về kỹ thuật và công nghệ hàng đầu thế giới. Đặc biệt, “Ngôi sao ba cánh” luôn là thương hiệu được giới nhà giàu, ngôi sao giải trí, danh nhân mến mộ và lựa chọn. 

Giá trị từ chất lượng sản phẩm

Giá trị cốt lõi tạo nên một thương hiệu xa xỉ thường xuất phát từ chính chất lượng sản phẩm. Để đạt được vị thế như hiện nay, những chiếc xe sang đã trải qua quá trình nghiên cứu dày công và thực nghiệm.

Mỗi chi tiết trên xe được thử nghiệm mô phỏng điều kiện vận hành thực tế lên tới hàng chục nghìn lần. Lấy mẫu xe EQC để làm ví dụ, Mercedes-Benz đã thực hiện hơn 500 loại thử nghiệm khác nhau, từ thử nghiệm độ ồn, độ rung, thử nghiệm va đập, kiểm tra độ bền của các chi tiết cụ thể, thử nghiệm tính ổn định của các hệ thống điện tử… 

Riêng một chi tiết có vẻ đơn giản là cánh cửa, để đảm bảo chúng hoạt động êm ái, chắc chắn và bền bỉ, Mercedes-Benz cũng đã thử nghiệm thao tác đóng mở hàng chục nghìn lần.

Giá trị an toàn

Sự khác biệt trong giá trị an toàn của Mercedes-Benz được thể hiện rõ ràng thông qua những quá trình sử dụng thực tếcủa người sử dụng. Mức độ biến dạng của khung sườn sau khi xảy ra tai nạn của những chiếc xe bình dân với những chiếc xe sang đắt tiền đã tự nói lên tất cả.

Với 95% điểm cho tính năng bảo vệ hành khách là người lớn, 89% cho điểm bảo vệ trẻ em, 82% điểm bảo vệ người đi bộ, 71% điểm cho các hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe GLC của Mercedes-Benz được EURO NCAP đánh giá tổng thể điểm an toàn là “5 Sao” - mức an toàn cao nhất. 

Giá trị trải nghiệm dịch vụ

Với các hãng xe hạng sang, khi sử dụng dịch vụ hậu mãi như sửa chữa, bảo dưỡng, khách hàng hầu như không bao giờ phải lo nghĩ về việc chiếc xe được chăm sóc như thế nào, linh kiện thay thế có phải hàng chính hãng, thao tác của chuyên gia kỹ thuật có đảm bảo hay không.  

2021_05_03_14_39_IMG_7503

Giá trị bán lại

Có khá nhiều người lầm tưởng rằng, khi bán lại, những chiếc xe sang cũ sẽ mất giá nhiều hơn những chiếc xe bình dân. Nhưng thực tế, giá bán lại sẽ phụ thuộc vào giá trị của từng xe. 

Một chuyên gia bán hàng nhiều năm kinh nghiệm của Mercedes-Benz chia sẻ rằng, chỉ những chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng không rõ ràng mới bị mất đáng kể giá trị bán lại. Nếu lo ngại về giá trị bán lại của chiếc Mercedes-Benz, thì hãy chăm sóc chiếc xe đúng cách và chỉ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý ủy quyền chính hãng để luôn đảm bảo và chứng minh được chiếc xe có chất lượng như lúc mới mua thông qua thông tin đã được hãng lưu trữ rõ ràng.

Có mức giá bán không dành cho số đông nhưng xe sang cũng như những xa xỉ phẩm khác, sở hữu những giá trị mềm đắt giá mà bạn không thể tìm thấy trên những chiếc xe phổ thông. Mua những chiếc xe có giá bán gấp đôi, gấp ba hay nhiều hơn nhưng người giàu chưa bao giờ bị lỗ trong giao dịch mua bán này.

Theo Tạp chí GTVT

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những kiểu "lên đồ" cho ô tô chẳng đâu vào đâu, chỉ tổ tốn tiền

Những kiểu "lên đồ" cho ô tô chẳng đâu vào đâu, chỉ tổ tốn tiền

Lắp đèn siêu sáng, thay "lốp béo" hay dán phim đen kịt quanh xe,... là những kiểu "lên đồ" khá phổ biến mà nhiều chủ xe thích làm. Thế nhưng, việc độ đẽo này vừa không có nhiều tác dụng mà thậm chí còn mang lại những rắc rối.

tin nổi bật

Tài xế bị phạt nặng thế nào khi vừa lái xe vừa dùng điện thoại để livestream?

Liên tiếp những vụ tài xế vừa đi vừa mải livestream dẫn đến tai nạn trong thời gian vừa qua khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự nguy hiểm của hành vi này khi lái xe.

Siêu trộm xe hoàn lương trải lòng về góc khuất tội lỗi của mình

Một tay trộm xe Porsche lần đầu tiên hé lộ những “góc khuất” phía sau con đường tội lỗi của mình – những câu chuyện không phải ai cũng biết.

Mua ô tô lần đầu, có nên về quê đăng ký biển tỉnh để tiết kiệm tiền?

Tôi tích góp được số tiền khoảng 600 triệu để mua ô tô, nhưng thời điểm này giá xe tăng cao nên tôi có ý định bỏ không đăng ký xe ở Hà Nội mà về quê làm giấy tờ để tiết kiệm tiền.

Vụ bán tải tông xe máy đi ngược chiều trên ĐL Thăng Long: Đúng là oan gia

"Không hiểu tại sao ô tô phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này nếu họ đã cố gắng phanh, hoặc không thể nhận biết xe máy đi ngược chiều ở làn đường không được phép đi".

Cố tình phá hoại ô tô đỗ ven đường có thể 'bóc lịch' như chơi

Liên tiếp những vụ xe ô tô đỗ ngoài đường bị kẻ gian phá hoại thời gian gần đây khiến chủ xe và dư luận vô cùng bức xúc. Những kẻ "ném đá giấu tay" nếu được tìm ra hoàn toàn có thể bị khởi tố hình sự.

Audi Q5 lại triệu hồi thêm hơn 800 chiếc tại Việt Nam

Audi Việt Nam vừa có lệnh triệu hồi 848 chiếc Audi Q5 để lắp đặt miếng bảo vệ hộp điều khiển. Đây là đợt triệu hồi thứ 2 chỉ trong vòng nửa tháng liên quan đến mẫu xe này tại Việt Nam.

Cơ hội nào cho các hãng xe điện tại Việt Nam?

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) từng đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ đạt mức 1 triệu xe điện (EV) vào khoảng năm 2028 và tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2030-2040. Đến năm 2040, Việt Nam sẽ có khoảng 3,5 triệu xe ô tô điện...

Chỉ dùng ô tô để về quê, tôi có nên tậu xe cho bằng bạn bằng bè?

Với tần suất về quê khoảng 1 tháng/lần, tôi có nên tậu hẳn xế hộp chở vợ con cho chủ động hay cứ chịu khó đi xe khách, taxi như hiện nay để tiết kiệm tiền?

Mua xe thanh lý giá bèo, tưởng được món hời hoá ra ôm cục nợ

Khi soi giá loạt xe công, thuộc các cơ quan Nhà nước thanh lý giá “bèo”, thấp hơn thị trường tới 4, 5 lần, nhiều người tưởng là món hời, nhưng dân trong nghề lại chẳng mặn mà.

Người thi bằng lái ô tô vẫn chưa phải thực hành trên cabin đến hết năm 2022

Thay vì bắt buộc áp dụng từ ngày 1/7 tới, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe sẽ được lùi thời gian trang bị và sử dụng cabin để học lái xe ô tô với hạn cuối là ngày 31/12.

Có nên gập hàng ghế sau cho vợ con nằm nghỉ khi lái xe đường dài?

Một số người bạn của tôi bày cách gập 2 hàng ghế sau lại để trải chăn gối lên thành một chiếc giường cho vợ con ngủ trong chuyến đi dài. Tuy vậy, không biết đi như vậy có an toàn và bị phạt không?

Mẫu xe hot Toyota Raize buộc phải triệu hồi vì nguy cơ sập gầm

Một lỗi khá hy hữu liên quan đến mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước không đảm bảo chịu lực khiến gần 200 chiếc Toyota Raize tại Việt Nam phải triệu hồi để khắc phục.

Ngày ra mắt nhà vợ tương lai, tôi đến xấu hổ vì chiếc xe bất trị

Kỷ niệm về những lần đầu cầm lái ô tô thường rất đa dạng với đầy đủ những bi-hài và cả những câu chuyện khiến người trong cuộc chỉ muốn… chui xuống đất.

Bị giữ giấy phép lái xe mà không nộp phạt đúng hẹn sẽ bị xử lý ra sao?

Nếu người vi phạm không đến lấy giấy phép lái xe (GPLX) theo đúng hẹn, để quá hạn và cố tình điều khiển phương tiện thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Nhà có 2 ô tô, tôi có nên cho bạn mượn 1 chiếc đi chơi lễ 30/4?

Hai vợ chồng tôi mỗi người đều sử dụng một chiếc ô tô, nhân ngày nghỉ lễ dài, cậu bạn đánh tiếng mượn một chiếc để đi chơi từ Hà Nội vào Đà Nẵng.