Những chiếc xe sang "đời sâu" được bán lại với mức giá rẻ chỉ ngang xe hạng A không hiếm. Thế nhưng bài rao Mercedes-Benz GLK 2009 của một chủ xe tại Hà Nội mới đây vẫn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhờ chi tiết các hạng mục phụ tùng thay thế được anh này chia sẻ.

Chủ xe rao bán Mercedes cũ giá ngang Hyundai i10, nói đã sửa hết 250 triệu - 1

Chủ xe cho biết, chiếc Mercedes-Benz GLK 2009 này đang ở trong TPHCM (Ảnh: Long Thành Lê).

Theo đó, chiếc Mercedes-Benz GLK 2009 được rao bán thuộc phiên bản 300. Chủ phương tiện cho biết xe đã đi được (ODO) 130.000km. Mức sang nhượng là 360 triệu đồng, ngang với giá niêm yết bản số sàn của Hyundai Grand i10 (MT Base).

Chủ xe nói đã mua lại xe từ người chủ trước, ODO thời điểm đó là 120.000km. Sau khi về tay, anh đã thay mới 4 đĩa phanh kèm má phanh chính hãng, toàn bộ giàn càng A trước/sau chính hãng, 4 lốp, chụp bụi trước bên lái, gạt mưa, bình nước phụ. Ngoài ra còn đại tu cầu sau với ổ bi, gioăng phốt mới.

Chủ xe rao bán Mercedes cũ giá ngang Hyundai i10, nói đã sửa hết 250 triệu - 2

Ngoại thất của xe bóng bẩy nhờ được chăm sóc và "spa" về hình thức (Ảnh: Long Thành Lê).

Đến ODO 125.000km, anh nói tiếp tục thay mới: két nước BEHR, lốc lạnh Denso, bơm xăng chính hãng, cảm biến nhiệt điều hòa, ắc quy, phuộc sau, vô-lăng, túi khí, giàn đèn gồm 4 bi LED, ECU sơ cua, hộp cầu chì trung tâm, tất cả các loại dầu (dầu máy, nước mát, dầu trợ lực, dầu hộp số, dầu cầu sau), đại tu thay toàn bộ phụ tùng hộp số và số phụ (côn, quả bí, vỉ, côn số phụ).

Chủ xe rao bán Mercedes cũ giá ngang Hyundai i10, nói đã sửa hết 250 triệu - 3

Chủ xe cho biết toàn bộ phụ tùng thay thế có tổng chi phí lên tới 250 triệu đồng (Ảnh: Long Thành Lê).

Chủ xe chia sẻ rằng đã thay gần hết những chi tiết có thể hỏng do tuổi đời sâu, chiếc Mercedes-Benz GLK 300 2009 này vẫn đang có khả năng vận hành tốt, ổn định. "Riêng thước lái của xe chưa thay mới nên lúc cua hết lái và đi chậm, vô-lăng có cảm giác giật nhẹ", anh nói.

Chủ xe rao bán Mercedes cũ giá ngang Hyundai i10, nói đã sửa hết 250 triệu - 4

Nội thất của xe được chăm chút gọn gàng, sạch sẽ (Ảnh: Long Thành Lê).

Trên thị trường xe cũ, những chiếc Mercedes-Benz GLK 300 cùng đời 2009 có giá khoảng 350-400 triệu đồng, tùy tình trạng. Bài đăng của chủ sở hữu trên nhận được nhiều sự tán thành từ cộng đồng người dùng nhờ tính minh bạch.

Tài khoản mạng xã hội Ngọc Đức thắc mắc: "Xe bán lại 360 triệu đồng mà tiền phụ tùng thay mới hết 250 triệu đồng. Vậy tính ra 'xác' xe chỉ có 100 triệu đồng thôi sao?".

"Giới chơi xe vẫn có câu 'Bim (BMW) già, Mẹc (Mercedes-Benz) cổ, Audi sâu' để ám chỉ những chiếc xe sang có tuổi đời lên tới cả chục năm nhưng vẫn đem lại trải nghiệm thú vị.

Giá bán thì vô vàn, tùy dòng xe và tuổi đời. Thông thường, "xác" của một chiếc xe, ví dụ như BMW e39 2003 sẽ vào khoảng 200 triệu đồng. Nhưng để tránh tình trạng thường xuyên nằm đường hoặc "lên cầu", người chơi sẽ phải bỏ ra chi phí không nhỏ nếu muốn vận hành ổn định, có thể lên tới vài trăm triệu đồng để bảo dưỡng và thay mới các phụ tùng.

Chưa kể, nhiều linh kiện không có sẵn, phải đặt từ nước ngoài về nên nhìn chung, cuộc chơi này chỉ dành cho những người thực sự đam mê, không hướng tới việc mua xe để sử dụng hàng ngày", Thế Long, một người dùng đến từ Hà Nội, nhận xét.

Theo Dân Trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!