Trận chung kết "derby Thạch Thất" giữa THPT Phan Huy Chú và THPT Thạch Thất diễn ra với sự thận trọng cao từ hai đội. Là những đội bóng "hàng xóm", chỉ cách nhau vài phút di chuyển, cầu thủ hai trường đều rất hiểu lối chơi của nhau.

Tuy nhiên, trong khi THPT Thạch Thất lùi về khá sâu, thì các cầu thủ trường Phan Huy Chú chủ động hơn trong việc lên bóng và tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Hạt nhân trong lối chơi của nhà á quân năm 2014 là Đặng Cao Phúc, người đã sở hữu 13 bàn và thi đấu rất năng nổ ở trận này.

Ngôi vô địch xứng đáng cho THPT Phan Huy Chú

Bước vào hiệp 2, khác biệt đã đến và cầu thủ được nhắc đến không ai khác là Đặng Cao Phúc. Từ một tình huống chớp thời cơ rất nhanh ở phút 32, tiền đạo mang áo số 7 đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

Năm phút sau đó, đến lượt Thành Long lần thứ hai làm tung lưới trường Thạch Thất, ấn định chiến thắng 2-0 cho THPT Phan Huy Chú. Với chiến thắng này, THPT Phan Huy Chú lần đầu tiên lên ngôi ở giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội do An ninh Thủ đô tổ chức. Quả ngọt đã được hái sau 8 năm liên tiếp dự giải của đội bóng này.

Ở trận đấu trước đó, THPT Nguyễn Trãi (Thường Tín) giành chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu trước THPT Green City Academy (hòa 1-1 hai hiệp chính) trong trận tranh HCĐ.