Hà Nội II gặp đối thủ được đánh giá "vừa miếng" là TP.HCM II ở vòng đấu thứ 5 giải bóng đá Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022. Đây được xem cơ hội để họ tìm kiếm điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội II bắt đầu dâng cao đội hình và thể hiện rõ tham vọng giành chiến thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của đội bóng Thủ đô chưa cho thấy hiệu quả ở mặt trận tấn công.

Trước một hàng thủ đông người và được tổ chức tốt của TP.HCM II, Hà Nội II dường như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Hà Nội II giành chiến thắng đầu tay

Khi hiệp 1 trôi về những phút cuối cùng, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Thanh Thảo thoát xuống và xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn của TP.HCM II phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, thủ môn Ngọc Phượng cản phá được quả đá phạt đền của Nguyễn Thị Hằng nhưng tiền vệ này nhanh chân đá bồi ghi bàn thắng mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, TP.HCM II cho thấy nhiều nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng tấn công chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng trẻ phía Nam. Họ không có nhiều cơ hội đủ nguy hiểm để chuyển hoá thành bàn thắng và đành chấp nhận thất bại tối thiểu.