Thông tin từ Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) hôm nay cho biết, đơn vị phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh vừa giải cứu thành công 2 cháu bé bị bố mẹ tâm thần nhốt nhiều ngày.

Hai cháu bé được giải cứu là H.T.H (14 tuổi) và H.N.M (8 tuổi, cùng trú xã Cư K’bô, huyện Krông Búk).

{keywords}
Công an phá cửa giải cứu 2 cháu bé bị bố mẹ nhốt trong nhà nhiều ngày

Thông tin từ công an, sau khi hết thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, học sinh đi học trở lại nhưng phía nhà trường không thấy cháu H. đi học.

Sự việc được nhà trường trình báo chính quyền địa phương, công an để xác minh.

Công an đến nhà tìm hiểu thì phát hiện anh H.N.H và chị T.T.N (trú xã Cư K’bô, bố mẹ 2 cháu bé) đã nhốt 2 con nhỏ trong nhà nhiều ngày.

{keywords}
Sau khi giải cứu, bố mẹ cháu bé vẫn có biểu hiện hoang tưởng

Theo xác minh, anh H. và chị N. có tiền sử bệnh tâm thần, sống khép kín, không tiếp xúc với ai, kể cả người thân trong gia đình.

Một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk cho biết, khi phát hiện 2 cháu bé bị nhốt trong nhà, công an đến vận động nhưng cả bố và mẹ cháu bé có biểu hiện hoang tưởng, chuẩn bị các vật dụng để chống lại những ai muốn xâm nhập vào nhà.

Sau nhiều ngày vận động, Công an huyện Krông Búk phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tiến hành phá cửa, ập vào nhà, khống chế hai vợ chồng, giải cứu thành công hai cháu bé.

Tại thời điểm giải cứu, cả gia đình 4 người sống khép kín trong nhà nhiều ngày nên vệ sinh, không khí của ngôi nhà trở nên ngột ngạt, hôi thối. Riêng cháu H. đã xuất hiện bệnh ngoài da, lở loét.

Sau khi được công an đưa ra ngoài, mẹ của 2 cháu bé vẫn có những biểu hiện bất bình thường, nói năng hoang tưởng.

Hiện 2 cháu bé đã được an toàn, sức khỏe ổn định và được bàn giao cho người thân chăm sóc.

Vào năm 2017, hai cháu bé trên từng bị bố mẹ nhốt nhiều ngày trong nhà. Công an huyện Krông Búk đến giải cứu, sau đó đưa bố mẹ các cháu đi điều trị tại BV tâm thần tỉnh Đắk Lắk.

Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác để trục lợi bảo hiểm 18 tỷ

Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác để trục lợi bảo hiểm 18 tỷ

 Thông tin điều tra ban đầu, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (Lâm Đồng) đang nợ khoản tiền hơn 10 tỷ và ra tay sát hại cháu vợ nhằm mục đích trục lợi bảo hiểm.

Trùng Dương