Người phụ nữ tên Yang, 31 tuổi, sống một mình trong căn hộ hai tầng tại chung cư Nottinghill Suites, dọc theo đường Toh Tuck, gần khu vực Thượng Bukit Timah ở Singapore. 

Thời gian gần đây, Yang phát hiện tay nắm cửa phòng tắm bị hỏng, nhưng không gọi thợ sửa. Chiều 24/11/2022, cô bước vào nhà tắm và đóng cửa. Tay nắm cửa rơi ra khiến cô bị mắc kẹt bên trong 4 ngày. 

Những ngày mắc kẹt trong nhà tắm, do không mang theo điện thoại, Yang tìm mọi cách để tự giải cứu chính mình. 

Hành trình giải cứu người phụ nữ mắc kẹt trong nhà tắm 4 ngày ở Singapore - 1

Trong thời gian mắc kẹt, Yang cố gắng phá cửa phòng tắm nhưng bất thành. (Ảnh: Today).

Đầu tiên, cô thử gõ cửa thật to, hy vọng âm thanh lớn sẽ thu hút sự chú ý của ai đó. Tuy nhiên, cách này không hiệu quả.

Cô đã đập tay nắm cửa bằng kim loại vào khung cửa, sau đó thử sử dụng hóa chất làm sạch đường ống vì nghĩ rằng nó có tác dụng ăn mòn cánh cửa nhưng vô dụng. 

Trong suốt ngày thứ ba và thứ tư, người phụ nữ cố gắng gây ra tiếng động bằng cách đập vào đồ vật, khi nghe thấy tiếng nhân viên giao hàng và âm thanh nghi là từ tivi nhà hàng xóm. 

"Tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng. Tôi thậm chí không biết liệu mọi người có nghe thấy tiếng ồn mà tôi đang tạo ra hay không. Tôi chỉ nắm lấy cơ hội bất cứ khi nào có thể và thử vận may của mình", Yang nói. 

Cô cũng thừa nhận không cố gắng hét lên để được giúp đỡ. Do nhà vệ sinh không có cửa sổ, nên cô cảm thấy việc kêu cứu sẽ rất kỳ cục. 

"Tôi không bao giờ từ bỏ hy vọng vì tin rằng bố mẹ mình - những người sống ở Trung Quốc, sẽ tìm cách để giải cứu tôi", Yang nói với Today.

Người phụ nữ cho biết, trước đó mỗi ngày vẫn liên lạc qua điện thoại với bố mẹ. Cô chắc chắn họ sẽ cảm thấy có điều gì đó không ổn nếu không nhận được tin tức từ con gái. 

Về cách kiểm soát cơn hoảng loạn, Yang nhớ lại một số lời khuyên khôn ngoan từ cha mình. Những điều ông ấy nói không chỉ giúp cô bình tĩnh mà còn xua tan mọi ý nghĩ về cái chết.

"Trước đây, bố đã nói với tôi rằng con người có thể tồn tại mà không cần thức ăn trong ba ngày, nhưng không thể thiếu nước", cô nói thêm.

Yang tính toán phòng tắm có nước và có thể trao đổi không khí, nên với cân nặng "hơi thừa cân" của mình, cô có thể sống sót trong nhiều ngày. 

Khi không cố đập cửa hay cố thu hút sự chú ý của ai đó, Yang dành phần lớn thời gian để ngủ khi ngồi trên bồn cầu. Những lúc thức, cô giữ đầu óc bình tĩnh, suy nghĩ về các vấn đề trong công việc, cũng như cách có thể ngăn mình không rơi vào tình huống tương tự một lần nữa. 

"Tôi không muốn ăn hay cảm thấy đói. Ý nghĩ đầu tiên mà tôi có là cố gắng thoát ra ngoài", Yang nói. 

Hành trình giải cứu người phụ nữ mắc kẹt trong nhà tắm 4 ngày ở Singapore - 2

Cảnh sát Ibnu Musalli (trái) và Miqdad Fisall đã giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt. (Ảnh: Lực lượng cảnh sát Singapore).

Sự tin tưởng của cô dành cho bố mẹ đã được đền đáp. Không liên lạc được với con gái, bố mẹ Yang liên hệ với anh họ cô cũng sống ở Singapore. Người này đã tới căn hộ để tìm cô, nhưng không có thông tin gì. Anh đã nhanh chóng liên hệ với cảnh sát vào ngày 27/11/2022 vì không thể liên lạc với em gái trong 4 ngày qua. 

Khi tới khu chung cư, các cảnh sát đã làm việc với những người hàng xóm của Yang. Họ nói đã không thấy cô trong 3 - 4 ngày, một vài bưu kiện chưa được xử lý vẫn đặt bên ngoài căn hộ của cô. 

Trung sĩ cấp cao Ibnu Musalli cho biết: "Bản năng và kinh nghiệm mách bảo chúng tôi rằng cô ấy vẫn ở bên trong căn hộ, nhưng gặp sự cố". 

Cảnh sát đã nghe thấy một vài tiếng gõ nhẹ phát ra từ phía bên kia bức tường. Với sự giúp đỡ của nhân viên bảo vệ tòa nhà, cảnh sát đã vào được bên trong căn hộ. Đó là lúc tiếng gõ cửa yếu ớt ngày càng lớn hơn.

Cuối cùng, họ đã xác định được nguồn âm thanh phát ra từ phòng tắm và giải cứu Yang tối 27/11/2022. Cô được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, kết luận bình thường, không cần nhập viện.

Một trong những việc đầu tiên Yang làm sau khi được ra ngoài, là tự đặt một bữa lẩu để ăn lấy sức. Cô cũng nhanh chóng liên lạc với bố mẹ để thông báo rằng mình vẫn ổn.

"Tôi biết ơn những người đã giải cứu mình, đặc biệt là bố mẹ. Tôi cảm kích những gì họ đã làm và rất vui khi có họ", Yang nói. 

Thay vì trách mắng con gái không sửa tay nắm cửa phòng tắm dẫn đến sự cố, bố mẹ Yang lo lắng cho cô vì sợ hãi những gì xấu nhất có thể xảy ra. 

Sau sự việc, Yang nói "hơi sợ" khi đóng cửa phòng tắm. "Có lẽ sau này tôi sẽ đặt thêm một chiếc điện thoại di động còn đủ pin hoặc đeo đồng hồ thông minh để có thể gọi trợ giúp nếu rơi vào trường hợp tương tự", cô chia sẻ.

Theo Dân trí