Một nô lệ tình dục tuổi teen được tìm thấy khi đang bị nhốt trong cũi sắt, trong nhà chứa ở Birmingham. Cô bé thậm chí còn không biết mình bị chuyển tới nước nào.

Xơ Helen ở tu viện St Mary - nơi luôn giúp đỡ những người bị buôn đến Anh từ các quốc gia khác nhau
Trong một cuộc truy đuổi, cảnh sát Anh phát hiện ra một cô gái Trung Quốc 18 tuổi được phát hiện bị nhốt trong cũi sắt.

Trong số một loạt các trường hợp liên quan tới buôn bán nô lệ tình dục còn có những vụ sốc như một bé trai 13 tuổi người Việt tìm thấy ở West Midlands. Cậu bé được ông gửi sang Anh để đảm bảo cuộc sống tốt hơn, nhưng không ngờ lại rơi vào tay của bọn buôn người.

Em bé bị nhốt trong thùng sau của xe tải và bị buộc phải làm việc trong ngành công nghiệp sex.

Các trường hợp này do Helen Ryan thuộc Tu viện Saint Mary ở Handword, Birmingham kể lại.

Helen và những người trong nhà tu đã giúp các nạn nhân trẻ bị rơi vào tay những kẻ buôn người, trong đó có cô gái 18 tuổi này.

Cũi sắt nhốt cô gái người Hoa
Nữ tu sĩ 60 tuổi này cho biết: "Mọi người đến gõ cửa chỗ chúng tôi vào mọi lúc, cả ngày cũng như đêm với các vấn đề của họ, nhưng những kiểu sự việc thế này thường bị giấu kín. Tôi đã gặp cô gái người Hoa này và giờ cô ấy đang được chăm sóc. Cảnh sát tìm thấy cô bị nhốt trong cũi. Cô ấy thậm chí còn không biết mình đang được chuyển tới đất nước nào. Cô ấy mới có 18 tuổi. Thật may là giờ cô ấy đã ở nơi an toàn".

"Một cậu bé khác người Việt đã bị nhóm buôn người nhốt trong xe tải. Ông của cậu ấy gửi sang đây với hy vọng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Cậu bé mới có 13 tuổi và khi đến West Midlands, cậu bị ép làm việc trong ngành công nghiệp sex" - Helen nói.

"Những nhóm tội phạm có tổ chức này đã vận chuyển lậu các nạn nhân vào trong nước [Anh] và sau đó khai thác họ" - Helen nói thêm: "Trong rất nhiều trường hợp, họ buộc các cô gái phải sử dụng thuốc gây nghiện, rồi sau đó lạm dụng chính sự nghiện ngập đó để buộc họ phải bán dâm".

"Các nhà chứa mà các nạn nhân này làm việc có ở khắp nơi trong thành phố, nhưng hầu như nhu cầu đều tập trung trong các khu vực nội thành".

"Hầu hết trẻ em và phụ nữ bị buôn bán vận chuyển tới đây đều ở vùng Viễn Đông và châu Phi. Nhưng cũng có cả những cô gái bị bán đến từ các nước Đông Âu. Vấn đề khó khăn nhất mà chúng tôi phải đối mặt đó là nói chuyện với họ về những gì họ đã trải qua".

"Họ rất bối rối khi biết mình rơi vào tình cảnh đó".

Xơ Helen tới Birmingham vào năm 2003 và định ở đó trong 3 năm, nhưng rồi Xơ đã không rời đi. Tu viện St Mary gần đây đã nhận được 5000 bảng Anh để giúp đỡ các nạn nhân.

Số tiền này sẽ tới thẳng tay của những phụ nữ trẻ và trẻ em bị bán vào thành phố từ các quốc gia khác, và bị buộc làm nô lệ tình dục.

Tu viện giúp đỡ cho khoảng 50 người mỗi ngày, trong đó bao gồm cả những nạn nhân trong nước bị lạm dụng, hoặc bị ép gả cưới.

Xơ Helen nói thêm: "Chúng tôi có một cánh cửa luôn mở. Chìa khóa chính là sự kết nối với mọi người từ mọi nền văn hóa và tín ngưỡng khác nhau trong thành phố, và đem lại cho họ một môi trường mà ở đó, chúng ta có thể nói chuyện về những vấn đề khó khăn này".

"Tu viện được thành lập tại đây từ năm 1841 để đáp ứng các nhu cầu của xã hội. Xã hội luôn có những nhu cầu đó, nhưng chúng đã khác hơn trước nhiều".

  • Lê Thu (theo Daily Mail)