Chơi rất hay, đồng thời khiến đối thủ phải rất vất vả nhưng rốt cuộc Malaysia đã chỉ giúp giải futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017 thêm thành công với một trận chung kết kịch tính, còn chức vô địch vẫn thuộc về Thái Lan với chiến thắng sát nút 4-3, tối 3/11.

Từng thất bại trước Thái Lan ở tất cả các trận đấu trước đây, cũng như ở vòng đấu bảng thế nên không ai có thể nghĩ Malaysia làm được bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ vốn mạnh hơn, cũng như đồng đều hơn.

Thế nhưng những suy nghĩ này đã phải thay đổi, khi Malaysia đã bước vào trận chung kết với một tinh thần rất cao cũng như không hề e ngại khi tái đấu với Thái Lan.

Sau những tình huống bị Thái Lan ép sân, đến phút thứ 5 từ một tình huống phản công Awalluddin đã đánh bại thủ thành Phoobun để mở tỉ số cho trận đấu một cách đầy bất ngờ.

Chưa ngừng lại ở đó, chưa đầy một phút sau lưới của Thái Lan đã phải rung lên thêm một lần nữa với pha ghi bàn của Ridzwan. Malaysia dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ.

Sớm bị dẫn trước, nhưng Thái Lan vẫn chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi phút thứ 12 sau hàng loạt pha hãm thành đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, và người ghi bàn cho đội bóng xứ chùa Vàng là Sosawaeng. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp 2, Malaysia tiếp tục chơi rất hay để 3 phút bắt đầu đã nâng tỉ số lên 3-1 với pha ghi bàn của Azri khiến nhiều người đã tưởng tượng ra một kết cục không mấy tốt đẹp cho Thái Lan.

Nhưng cũng giống như trước đó bàn thua càng khiến các nhà ĐKVĐ chơi hay hơn và liên tục có những pha hãm thành về phía Malaysia. Áp lực lớn, cũng như đẳng cấp của Thái Lan cao hơn nên dễ hiểu vì sao Malaysia không thể bảo toàn được tỉ số khi để đối thủ rút ngắn 2-3, rồi gỡ hoà 3-3 trước khi hết giờ chính thức. Những người ghi bàn cho Thái Lan là Chudech và Osamanmusa.

Hoà 3-3 trong giờ đấu chính thức buộc hai đội phải phân định thắng thua ở 2 hiệp phụ. Và ở 10 phút giờ đấu thêm, Thái Lan đã có bàn thắng quyết định của Jungwongsuk để giành thắng lợi sát nút 4-3 và bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Kết quả chung cuộc giải futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017
Đội vô địch: Thái Lan
Á quân: Malaysia
Hạng ba: Myanmar
Hạng tư: Việt Nam.
P.V