Sau 13 năm Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam không hề “giảm nhiệt” khi hàng năm đều quyên góp hơn 1 tỷ đồng để mổ tim cho bệnh nhi nghèo, xây trung tâm y tế, hỗ trợ đồng bão lũ lụt, tặng học bổng cho HSSV nghèo…

Nơi gặp gỡ của những “trái tim vàng”

Hiện hiếm có chương trình từ thiện nào có tính dài hạn và cũng hiếm có chương trình nào có khả năng duy trì sức nóng liên tục trong nhiều năm. Tuy nhiên Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo là một ngoại lệ.

Đã thành lệ từ 13 năm nay, trong không khí hối hả của những ngày cuối năm, Suntory PepsiCo Việt Nam với tư cách là đơn vị “chủ nhà” lại đứng lên tổ chức Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo để làm nơi gặp gỡ cho những “trái tim vàng cùng chung nhịp đập” với mong muốn lấy thể thao để làm từ thiện, từ đó gây quỹ giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, các hoàn cảnh khó khăn, còn chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội.

{keywords}
Giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo tổ chức hàng năm luôn nhận được sự quan tâm và đóng góp từ bạn bè, đối tác của công ty

Điều làm nên sức nóng của Giải Golf này không chỉ vì đây là hoạt động nghĩa tình sâu sắc mà còn bắt nguồn từ triết lý “Chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng” của hãng nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam. Chính triết lý kinh doanh này đã là “điểm tựa” để Suntory PepsiCo Việt Nam hàng năm đều dành một nguồn kinh phí hoạt động để tổ chức Giải.

Ông Katsuyasu Kato - Chủ tịch SPVB chia sẻ: “Với triết lý kinh doanh “Chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng”, SPVB không chỉ cam kết phát triển kinh doanh bền vững mà còn có trách nhiệm, hướng đến lợi ích của cộng đồng. Suntory PepsiCo Việt Nam luôn coi trọng và hỗ trợ cộng đồng trong việc nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo được tổ chức hàng năm là dịp để SPVB cùng bạn bè, đối tác cùng nhau chia sẻ các giá trị tốt đẹp chung. Năm nay cũng với ý nghĩa này, giải Golf sẽ tiếp tục chung tay hỗ trợ mổ tim cho các trẻ em nhằm giúp các em hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.

1,6 tỷ đồng mổ tim cho bệnh nhi nghèo 2015

Bắt đầu tổ chức từ năm 2001 với mục đích ban đầu để tri ân sự hỗ trợ của các đối tác và bạn hữu, kể từ năm 2007, Giải thực sự trở thành nơi hội tụ các trái tim vàng khi được tổ chức kết hợp với mục đích từ thiện gây quỹ cho người nghèo và trẻ em. Số tiền mà Giải Golf đã quyên góp được đến nay đã lên đến con số 15 tỷ đồng.

{keywords}
Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam trao giải thưởng cho Golf thủ thắng giải tại giải đấu lần thứ 13 năm 2015

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được thực hiện nhờ số tiền này, như xây nhà tình nghĩa, tặng hàng chục nghìn phần quà cho người nghèo và người tàn tật, xây dựng các trung tâm y tế, hỗ trợ đồng bào thiên tai lũ lụt, trao tặng hàng trăm học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, đặc biệt là giúp cứu sống hơn 430 trái tim nhỏ nhoi khỏi căn bệnh tim bẩm sinh.

Trong năm 2015 tính bền vững của Giải Golf một lần nữa được củng cố khi SPVB đã gây quỹ được hơn 1.6 tỷ đồng để hỗ trợ mổ tim cho trẻ em trên toàn quốc, hứa hẹn sẽ cứu sống thêm hơn 70 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Ông Katsuyasu Kato - Chủ tịch Suntory PepsiCo Việt Nam trao số tiền hơn 1.6 tỷ đồng quyên góp được trong giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo lần thứ 13 cho Diễn viên Ngô Thanh Vân - Đại sứ Nhịp tim Việt Nam để hỗ trợ mổ tim cho trẻ em bị bệnh tim bấm sinh trên khắp cả nước

Đặc biệt, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ và tham gia đóng góp đại sứ Nhịp tim Việt Nam và phần trình diễn thời trang “Aquafina fashion show” do nhãn hàng Aquafina tài trợl.

{keywords}
Nhãn hàng Aquafina tài trợ cho phần trình diễn thời trang “Aquafina fashion show” tại đêm tiệc trao giải thông qua sự hợp tác với nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Trong điều kiện nguồn kinh phí của Nhà nước còn hạn hẹp, những mô hình “thể thao từ thiện” như Giải Golf Suntory PepsiCo Việt Nam là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, cần được nhân rộng hơn nữa trong tương lai.

Thanh Loan