Moonlight drawn by clousds (Mây họa ánh trăng)Moon Lover (Người tình ánh trăng) là hai cái tên đang gây sốt với những người mê phim Hàn trong thời gian gần đây.

Kịch bản lôi cuốn

{keywords}
  Phim Moonlight Drawn by clouds (Mây họa ánh trăng)

Moonlight Drawn by clouds (Mây họa ánh trăng) là dự án phim truyền hình cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết trên mạng cùng tên của tác giả Yoon Ji Soo. Nội dung xoay quanh một cô gái tên là Hong Ra On (Kim Yoo Jung) chuyên giả trai kiếm sống và cực kì nổi tiếng với vai trò quân sư tình yêu cho người khác. Cũng chính nhờ vào khả năng quân sư của mình, Ra On gặp không ít rắc rối khi bị bán vào cung làm thái giám và gặp thế tử Lee Young (Park Bo Gum). Đây cũng chính là mở đầu cho câu chuyện "cười khóc lẫn lộn" giữa hai người chốn hậu cung. Bộ phim đã đi được nửa chặng đường với những tình tiết hài hước nhưng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi Lee Young và Ra On khiến không ít fan hâm mộ điên đảo.

{keywords}
  Phim Moon lover (Người tình ánh trăng)

Moon lover (Người tình ánh trăng) là bản “làm lại” phim Bộ Bộ Kinh Tâm của Trung Quốc. Tuy mang tiếng làm lại nhưng bộ phim lại mang một màu sắc khác biệt, phong cách sáng tạo rất riêng đậm chất Hàn Quốc. Các nhân vật có những nét, cá tính riêng biệt. Bởi, không giống với nguyên tác cho nên người hâm mộ không thể biết trước được diễn biến tiếp theo của câu chuyện là như thế nào. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo được thu hút và trí tưởng tượng của người xem. Phim kể về Hae Soo (IU) - cô gái thời hiện đại chẳng may bị xuyên không về thời Cao Ly và rơi vào vòng xoáy tình yêu cũng như tranh ngôi đoạt vị của các hoàng tử.

Dàn diễn viên toàn "trai xinh gái đẹp"

Moonlight Drawn by clouds quy tụ dàn diễn viên trẻ rất phù hợp với nguyên tác tiểu thuyết trên mạng và nội dung khắc họa tình yêu tuổi thanh xuân của phim.

{keywords}
Dàn diễn viên phim Moonlight Drawn by clouds

Vút sáng từ bộ phim truyền hình ăn khách “Realy 1988”, Park Bo Gum đang là một trong những cái tên đầy triển vọng của nền điện ảnh xứ Kim Chi. Trong phim, anh vào vai thế tử Lee Young, một người kiêu ngạo, tuấn tú song vẫn có phần trẻ con, nghịch ngợm trong tính cách. Với lối diễn tự nhiên linh hoạt cùng với điệu cười nhếch mép đặc trưng đã khiến nhiều khán giả nữ thổn thức.

{keywords}
Park Bo Gum

“Em gái quốc dân” Kim Yoo Jung là cái tên quen thuộc với những người yêu thích phim Hàn. Không chỉ có khả năng nhập vai xuất sắc mà cô còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp tự nhiên từ bé. Tuy mới 17 tuổi những Kim Yoo Jung đã sở hữu một gia tài phim cổ trang đồ sộ với những vai diễn ấn tượng trong một loạt bom tấn truyền hình như Iijimae, Dong Yi, The Moon Embracing The Sun… nhưng phải đến Moonlight drawn by clouds, Kim Yoo Jung mới thực sự được tỏa sáng với vai Hong Ra On.

{keywords}
"Em gái quốc dân" Kim Yoo Jung

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn mỹ nam, mỹ nữ: Chae Soo Bin (vai Jo Ha Yeon), Jin Young (thành viên của nhóm nhạc thần tượng B1A4), Kwak Dong Yeon...

{keywords}

Moon lover (Người tình ánh trăng) còn choáng ngợp từ những ngày mới công bố bởi sự xuất hiện của dàn “trai xinh, gái đẹp” lung linh từ chính đến phụ: Lee Jun Ki, Kang Ha Neul, Baekhyun (EXO), Ji Soo, Nam Joo Hyuk… Có thể nói, Moon Lover là dự án truyền hình đẹp toàn diện của màn ảnh Hàn năm 2016.

{keywords}

Dàn diễn viên đẹp của Moon lover (Người tình ánh trăng)

{keywords}

“Mĩ nam” Lee Jun Ki góp mặt trong bộ phim với vai diễn Tứ hoàng tử Wang So -  một con người cô độc lạnh lùng những ẩn khuôn mặt xấu xí là một trái tim ấm áp. Với kinh nghiệm diễn xuất của mình, anh đã thể hiện một các xuất sắc nhân vật Tứ hoàng tử đầy bi thương, cô độc.

{keywords}

Bát hoàng tử Wang Wook do Kang Ha Neul thủ vai, người sở hữu vẻ ngoài nho nhã, tính cách dịu dàng với tấm lòng bao dung độ lượng.

{keywords}

Tam hoàng tử Wang Yo (Hong Jong Huyn) là con người mưu mô

{keywords}

Thập hoàng tử Wang Eun dưới sự thể hiện của thành viên nhóm EXO - Baekhyun mang đến sự tươi trẻ ngây ngô và hài hước

{keywords}

Thập tam hoang tử Baek Ah (Nam Joo Huyk) nổi bật với gương mặt tinh anh, phong thái tự do, yêu thích nghệ thuật.

{keywords}

Nữ chính Hae Soo do IU thể hiện hoàn toàn mới mẻ, có phần hồn nhiên tinh nghịch. Mặc dù vậy, cô cũng khiến người xem cảm thấy ái ngại bởi cách diễn một màu, không bộc lộ nhiều cảm xúc khi mà ở những giai đoạn sau sẽ là những cảnh "ngược tâm"

Nhạc phim chạm đến trái tim

Đôi khi một bộ phim hay không chỉ bởi kịch bản tốt, diễn viên đẹp mà còn phải có những bản nhạc phim hay và đi vào lòng người.

Moonlight drawn by clouds với những bản nhạc da diết được trình bày bởi những giọng ca ngọt ngào như Gummy, K.will, Davichi… Đặc biệt, chàng nam phụ kiêm nhạc sĩ Jin Young đã sáng tác nhạc riêng cho bộ phim.

Moon Lovers “chơi trội” khi nhạc phim quy tụ những ngôi sao ca hát gồm Chen, Xiumin, Baekhyun nhóm EXO, đến Loco, Punch, Davichi và sắp tới là nữ hoàng OST – trưởng nhóm SNSD Taeyeon…

Đạo diễn nổi tiếng mát tay

Hai siêu phẩm "ánh trăng" đều được thực hiện bởi những đạo diễn tài năng với các tác phẩm điện ảnh nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Đạo diễn Kim Sung Yoon (Moonligh Drawn by clouds) với hàng loại phim truyền hình nổi tiếng như Shool 2015 – Who are you, Dream High, Big... Moon Lover cũng được thực hiện bởi đạo diễn tài năng Kim Gyu Tae từng gây dấu ấn với Gió mùa đông năm ấy, Chỉ có thể là yêu, Mật danh Iris.

Lê Hường