- Phần tiếp theo của series phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách tiếp tục giữ được sự bất ngờ, kịch tính như phần đầu tiên ra mắt cách đây 1 năm.

{keywords}

Phim thu hút bởi những bối cảnh hoang tàn nhưng đầy ám ảnh.


Chuyển thể từ loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Dashner, 'Giải mã mê cung' vốn đã có được lượng fan rất hùng hậu trên toàn thế giới. Chính vì vậy, với những fan đã biết tỏng nội dung vì đã đọc truyện thì việc làm sao để bộ phim vẫn cuốn hút và tạo bất ngờ không phải chuyện dễ.

Cùng hướng tới đối tượng khán giả trẻ đang bị cuốn hút của các series phim 'The Hunger Games' và 'Divergent' cũng vốn được chuyển thể từ tác phẩm văn học, dù dàn diễn viên trong phim không phải là các ngôi sao phòng vé nhưng rõ ràng 'Giải mã mê cung' vẫn tạo nên được sức hấp dẫn riêng và có được lượng khán giả của riêng mình.

Phần 2 có tên Thử nghiệm đất cháy vừa ra mắt ở một góc độ nào đó vẫn giữ được tinh thần của phần 1 và nguyên vẹn sự kịch tính vốn có dù lần này không có bất cứ mê cung nào mà là cuộc chạy trốn khỏi sự truy đuổi của tổ chức bí ẩn WCKD và đám zombie nguy hiểm.

Thoát khỏi mê cung chỉ là sự bắt đầu cho những chuỗi thử thách vô cùng khắc nghiệt tiếp theo của nhóm Thomas và các cư dân Trảng Cỏ. Họ sẽ phải tiếp tục tìm cách thoát khỏi những cái bẫy khác của WCKD và vùng đất cháy. Đây là một thành phố hoang tàn của những tòa nhà đổ sập do bị đánh bom và đang bị sa mạc hóa. Không những vậy, con người nơi đây hầu như đã bị xóa sổ' bởi Hỏa Khuẩn - một loại virus đáng sợ.

{keywords}

131 phút của phim có thể nói là 131 phút đáng nhớ.


Nhóm của Thomas phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan và tất cả đều có thể đánh đổi bằng cái chết. Nếu ở lại trong lô cốt của WCKD, họ cũng sẽ phải chết. Và nếu thoát khỏi cái bẫy chết người này thì họ cũng khó sống sót ở một môi trường có quá nhiều mối đe dọa từ bệnh tật, xác sống và bao nhiêu cái bẫy chết người khác.

Trong một lần đến thăm trường quay, nhà văn James Dasher đã vô cùng phấn khích khi được tận mắt chứng kiến những gì đoàn làm phim đang thực hiện. "Có những cảnh quay còn hơn cả trong kịch bản. Tôi nghĩ các fan sẽ rất phấn khích với những trải nghiệm mới từ bộ phim", ông nói.

Dàn diễn viên của bộ phim cũng chia sẻ thêm rằng quá trình ghi hình là cả một thử thách vô cùng gian nan đối với họ. Vừa hồi phục khỏi chấn thương ở cổ tay, nam diễn viên Dylan O’Brien tâm sự: "Phần phim này khắc nghiệt hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã trải qua. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm như vậy. Không chỉ đơn thuần là chạy, giờ đây chúng tôi còn phải rượt đuổi trong những trận bão, băng qua các đụn cát và chiến đấu chống lại lũ Crank (zombie)".

{keywords}

Dylan O'Brien trong vai thủ lĩnh Thomas tiếp tục là điểm sáng của phim nhờ diễn xuất tốt.

Thử nghiệm đất cháy được dự báo sẽ ăn khách ngoài phòng vé cuối tuần này dù nó còn phải đối đầu với đối thủ nặng ký khác là Everest. Thử nghiệm đất cháy đang nhận nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và các nhà phê bình. Họ cho rằng, hướng đi mới của đạo diễn Wes Ball đã tạo nên nét hấp dẫn riêng so với nguyên tác của nhà văn James Dashner, khiến ngay cả độc giả trung thành cũng không đoán được diễn biến của bộ phim.

'Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy' chính thức khởi chiếu từ ngày 18/9. Phần cuối của loạt phim này dự kiến ra mắt vào năm 2017.

Linh Anh