Gần 4 tháng phát sóng, chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội đổi đời” đã ngày càng chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả khắp cả nước bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nội dung hấp dẫn. Hàng trăm bình luận của khán giả để lại trong mỗi tập được phát lại trên youtube thể hiện rõ sự hồi hộp, xót xa hay tiếc nuối khi các nghệ sĩ không thể mang được số tiền về nhiều hơn. Và tất cả những điều đó đã góp phần tạo nên thành công của chương trình thực tế vì người nghèo “Cơ hội đổi đời”.

Ông Đặng Thanh Hùng - Phó Tổng Giám đốc BlueScope Việt Nam - đại diện đơn vị tài trợ chương trình và cũng chính là người đồng sáng tạo nên chương trình “Cơ hội đổi đời” đã có những chia sẻ về sự thành công của chương trình.

Những khách mời có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng

- Từ những tập đầu tiên chương trình, “Cơ hội đổi đời” đã được yêu mến và nhận được nhiều sự đón nhận của khán giả, vậy theo ông đâu là “công thức” tạo nên sự thành công này?

Đứng ở góc độ là nhà tài trợ, tôi rất vui và bất ngờ khi chương trình của mình được đón nhận với những phản hồi tích cực. Tôi nghĩ để “Cơ hội đổi đời” giành được nhiều tình cảm của khán giả như thế thì phải cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Yếu tố đầu tiên phải kể đến sự kết hợp của “bộ 3” khách mời đến từ 3 lĩnh vực ca sĩ, diễn viên và vận động viên. Và hơn hết, bộ 3 khách mời đều đến đây với chung một mục tiêu là đồng lòng vượt qua thử thách để mang đến cho những người nghèo một “cơ hội đổi đời”.

{keywords}
 “Bộ 3 hi vọng” gồm diễn viên - ca sĩ - VĐV cấp quốc gia tạo nên điểm nhấn ở mỗi tập phát sóng

Yếu tố thứ 2 là sự kịch tính và chân thật. Trong 4 vòng chơi, các khách mời đều phải chịu áp lực lớn về thời gian. Vì sợ rơi hết tiền nên họ càng phải gấp rút thực hiện thử thách nhanh nhất có thể. Và đây cũng chính là lúc tình người được bộc lộ rõ nét nhất.

Tôi còn nhớ MC Việt Hương đã bật khóc khi chứng kiến những nỗ lực của VĐV Stefan Nguyễn, MC Đại Nghĩa đã lao mình xuống hồ nước để hỗ trợ Khương Ngọc hay Kiều Minh Tuấn Bật khóc xót thương cho gia đình nhât vật. Và tất cả tình huống đó đều được ê-kíp ghi lại một cách chân thực.

{keywords}
 Kiều Minh Tuấn bật khóc vì xót thương cho gia đình chị Thái cùng chồng và các con ở Thanh Hóa phải tá túc trên chiếc thuyền nhỏ hơn 10 năm

- Ngoài sự hấp dẫn, độc đáo kể trên thì có những yếu tố nào khiến “Cơ hội đổi đời” lan tỏa mạnh mẽ như vậy?

Để chương trình có thể lan tỏa mạnh mẽ như hiện nay thì phải nói đến sự cộng hưởng của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng cùng tham gia “Cơ hội đổi đời”. MC Việt Hương và Đại Nghĩa là 2 người luôn đi đầu trong nhiều hoạt động thiện nguyện. Ngoài ra, các khách mời đến với chương trình đều là những người nổi tiếng, có nhiều cống hiến cho xã hội và có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

{keywords}
 Nghệ sĩ Vân Dung xúc động khi biết một gia đình chỉ có 800 ngàn đồng sinh sống mỗi tháng

Cùng hướng đến một mục tiêu vì cộng đồng

- MC Việt Hương và Đại Nghĩa hay “ăn gian” trong phần vòng xoay may mắn, ông có nhận xét gì về hành động này?

Việt Hương và Đại Nghĩa là 2 người lúc nào cũng nghĩ cho người nghèo nên tình huống này tôi đã lường trước được phần nào. Dù vậy, tôi không nghĩ tập nào 2 MC cũng xài “chiêu” cũ đó nhưng tôi cũng thấy vui. Cứ coi như chúng tôi chỉ mất đi vài mái tôn nhưng bù có thể giúp người nghèo che mưa, tránh nắng.

- Không nằm trong tiêu chí “bộ 3” khách mời, vậy dụng ý của chương trình là gì khi mời ông Đoàn Ngọc Hải?

Ông Đoàn Ngọc Hải là một gương mặt có ảnh rất lớn trong xã hội về các công tác thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo, góp phần lan tỏa yêu thương trong khắp cả nước. Nếu chương trình có được sự giúp đỡ, đồng hành của ông thì chúng tôi tin sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa được nhận sự giúp đỡ của chương trình kịp thời.

- Cơ duyên nào đã đưa Tôn Zacs - công ty thép hàng đầu Việt Nam quyết tâm tạo nên chương trình “Cơ hội đổi đời”?

{keywords}
 Ông Đặng Thanh Hùng - Phó Tổng Giám đốc BlueScope Việt Nam đại diện cho đơn vị tài trợ chương trình “Cơ hội đổi đời”

Việc thực hiện các chương trình vì cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của Tôn Zacs. Từ ý tưởng phải tạo nên một gameshow vừa mang tính giải trí, vừa lan tỏa được lòng yêu thương, chúng tôi đã cùng Công ty Truyền thông Bee phát triển chương trình “Cơ hội đổi đời” từ con số 0.

Công sức từ sự phối hợp của 2 bên đã được đền đáp khi phát triển thành công một trong những gameshow có lượt người xem cao trên HTV7 luôn đứng trong top 3 rating và có tập lên tới top 1 với 9,6%…. Phản hồi tích cực từ người xem đã giúp chúng tôi vững tin hơn trên con đường mình chọn.

Chương trình “Cơ hội đổi đời” được phát sóng lúc 20h30 thứ ba hàng tuần trên kênh HTV7 và trên 8 kênh truyền hình địa phương khác. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Tôn Zacs.

BeeComm