Bán nhà gấp, cắt lỗ vẫn bị “ép giá sâu”

Do cần tiền chung vốn cho khoản đầu tư gấp, anh Trần Bình Minh (Hà Nội) đã nhờ tới các môi giới tự do để bán gấp căn hộ 2 phòng ngủ tại quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên sau khi trao đổi, biết được “thế bí” của anh, anh Minh liên tục nhận được những kèo “ép giá” hoặc yêu cầu trả tiền hoa hồng quá cao.

“Căn tôi đang rao có giá 3,5 tỷ đồng. Tôi khá sốc khi môi giới yêu cầu tiền hoa hồng gần 300 triệu đồng nếu bán thành công căn hộ. Trong khi đó, theo tôi tìm hiểu, mức phí môi giới bình thường chỉ từ 1-3%. Phía môi giới cũng không chắc chắn bao giờ sẽ có khách mua…", anh Minh kể lại. 

Một số môi giới khác thì báo lại, có khách trả 2,8 tỷ, nếu đồng ý sẽ đến cọc luôn. Theo anh Minh, dù đang bí dòng tiền để xử lý công việc nhưng “mức giá để đánh đổi quá cao".

a11111111.jpg
Khách hàng khó khăn khi bán nhà. Ảnh minh họa: OneHousing

Tương tự như trường hợp của anh Minh, chị Nguyễn Thị Bình cho biết, vì cần tiền gấp để cho con đi du học nên chị đã tự rao bán cắt lỗ căn hộ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) trong các hội nhóm trên mạng xã hội với mong muốn bán được nhanh trong 1 tuần. Thế nhưng cho đến nay đã gần 2 tháng trôi qua, chị vẫn chưa thể tìm được khách mua.

“Nhà tôi được môi giới định giá 3,3 tỷ đồng, nay muốn bán nhanh nên tôi giảm thêm 200 triệu, nghĩ là sẽ dễ bán nhưng thực tế không hề đơn giản. Rất nhiều người quan tâm hỏi thông tin, nhưng đa phần chỉ hỏi với tính chất tham khảo giá, chứ không chủ đích mua”, chị Bình chia sẻ.

Chị kể, lúc đầu chị nghĩ việc tự rao bán sẽ dễ dàng vì nhu cầu thị trường vẫn cao. Song trên thực tế, việc trao đổi thông tin với người mua cũng như dẫn khách đến xem nhà chiếm của chị quá nhiều thời gian. Không chỉ vậy, có người sau khi xem nhà, lại tiếp tục ép giá thêm, vì cần bán gấp nên chị vẫn đồng ý nhưng đến cuối cùng người mua vẫn không “xuống cọc".

Trắc trở và chông gai luôn hiện hữu trong hành trình bán nhà. Theo Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, để thanh khoản bất động sản nhà ở, mỗi chủ nhà phải trải qua hành trình dài, từ: tham khảo giá, tìm kiếm kênh bán/môi giới, đăng tin, cho khách xem nhà, cung cấp thông tin/pháp lý BĐS. Nếu mọi việc thuận lợi chủ nhà và người mua cần đàm phán giá, đặt cọc, tất toán khoản vay (nếu có), ký hợp đồng mua bán và nhận tiền.

Tuy nhiên, trong hành trình bán nhà từ đầu đến cuối thường không mấy khi suôn sẻ, mà luôn có “điểm gãy" khiến người bán và người mua khó đi được đến giao dịch cuối cùng. Để bán được một căn nhà, chủ nhà thường phải mất hàng tháng, thậm chỉ cả năm và dễ rơi vào tình huống bị ép giá nếu cần nguồn tiền gấp.

anh222222.png
Nhân viên kinh doanh OneHousing tư vấn cho khách hàng. Ảnh: OneHousing

Giao dịch nhàn hạ, giá công bằng, gặp khách mua trong 48h

Trong bối cảnh người bán luôn phải đối mặt với nhiều “điểm đau” khi cần thanh khoản nhanh ngôi nhà như: bị ép giá, thông tin thiếu minh bạch, giao dịch không đảm bảo, không có tính cam kết… việc OneHousing ra mắt Giải pháp thanh khoản nhà nhanh trong 48h được các chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt trên thị trường, đem đến “lợi ích đủ đường” cho các chủ nhà. 

Ưu thế vượt trội đầu tiên của giải pháp này chính là tốc độ thanh khoản. Sau khi nhập thông tin bất động sản lên OneHousing, chỉ chưa tới 5 phút, khách hàng đã nhận được đề nghị giá lần đầu dựa trên công cụ định giá nhà tự động của OneHousing. Nếu mức giá hệ thống đưa ra đã khá sát với nhu cầu bán, người bán sẽ cần xác minh chủ sở hữu trong 24h. Cuối cùng, nếu không có bất kỳ vướng mắc gì, chủ căn nhà có thể chốt giá cuối cùng với OneHousing trong 48h và nhận tiền sớm. Đặc biệt, khi lựa chọn OneHousing, toàn bộ hành trình bán nhà của người bán rất an nhàn, chỉ qua một đầu mối duy nhất và hoàn toàn minh bạch về giá. Sau bước xác minh căn nhà, chuyên gia từ OneHousing liên hệ hỗ trợ chủ nhà cho tới khi hoàn thành mọi thủ tục chuyển nhượng với khách mua. 

a33333333.png
Ảnh: OneHousing

“Để dám đưa ra cam kết thanh khoản nhà trong 48h với khách hàng và biến cam kết đó thành sự thật, sàn giao dịch phải hội tụ được đủ các điều kiện, từ công nghệ, nhân lực, cho tới tài chính. Và OneHousing đã làm được điều đó”, ông Trần Hùng, một nhà đầu tư BĐS có kinh nghiệm lâu năm nhận định. 

Với OneHousing, xuất phát từ nền tảng là một protech, công nghệ và hệ thống dữ liệu là lợi thế then chốt, nổi bật trong hoạt động kinh doanh. Trong số các công cụ đã và đang ứng dụng hiện tại, không thể không kể đến bộ công cụ định giá nhà tự động dựa trên dữ liệu từ 5 triệu căn hộ và hơn 1.000 dự án, giúp rút ngắn thời gian định giá và ra quyết định của chủ nhà. Cùng với đội ngũ chuyên gia am hiểu về thị trường BĐS, đầu tư, tài chính... OneHousing đảm bảo sẽ đưa ra mức giá công bằng nhất cho chủ nhà khi tiến hành các giao dịch mua - bán BĐS.

Bên cạnh đó, OneHousing còn sở hữu mạng lưới lên tới 10.000 môi giới chuyên nghiệp, có khả năng kết nối nhanh khách hàng có nhu cầu và nguồn khách hàng chất lượng từ các đối tác hàng đầu. Đây là tệp khách hàng mục tiêu tiềm năng, có vị thế tài chính và luôn sẵn sàng đầu tư BĐS nên cũng giúp chủ nhà thanh khoản nhanh chóng ngôi nhà của mình.

Giới quan sát nhìn nhận, giải pháp thanh khoản nhà nhanh trong 48h của OneHousing không chỉ giúp các chủ nhà bán nhà siêu nhanh, mà còn góp phần thúc đẩy thị trường BĐS tại Việt Nam phát triển minh bạch, hiệu quả và bền vững hơn.

Nhận ngay giá mua đề xuất với giải pháp bán nhà nhanh trong 48h cùng OneHousing tại: onehousing.vn/ban-nha.

Doãn Phong