Thoái hóa khớp ngày càng trẻ hoá

Thoái hóa khớp (OA) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật, ảnh hưởng đến hơn 500 triệu người trên toàn cầu.

Căn bệnh này đôi khi được gọi là viêm khớp do mòn, là dạng viêm khớp phổ biến nhất và có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào. Thoái hóa khớp là bệnh lý do quá trình tái tạo sụn không "đuổi kịp" việc lớp sụn ở khớp bị mất đi theo thời gian. Về lâu dài, lớp sụn khớp phủ trên bề mặt xương dần bị mỏng đi và hư tổn, gây đau nhức, hạn chế vận động, bệnh nhân thậm chí có thể bị tàn phế. Thông thường, nó xuất hiện ở tay, đầu gối, hông, lưng dưới và cổ.

Thoái hóa khớp thường xuất hiện ở người trung niên (45-50 tuổi) và phổ biến ở người cao tuổi do quá trình lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người bị thoái hóa khớp khi mới chỉ 35 tuổi, thậm chí còn trẻ hơn. Theo thống kê từ một số bệnh viện Việt Nam cho thấy, số người đến khám bệnh về cơ xương khớp càng tăng trong độ tuổi 35 - 45 và đối tượng chủ yếu là dân văn phòng.

{keywords}
Thoái hoá khớp - Cần được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời

Về căn bản, thoái hóa khớp ở dân văn phòng thường do quá phụ thuộc vào máy móc và phương tiện hỗ trợ dẫn đến việc lười vận động. Việc ngồi một chỗ cả ngày tại nơi làm việc đã làm tăng tải trọng lên cột sống, đặc biệt vùng lưng, cổ khiến các đốt sống bị thoái hóa thành các đầu nhọn (hay còn gọi là mọc gai), các đĩa đệm giữa các đốt sống cũng bị thoái hóa sớm và thoát vị, chèn vào thần kinh. Ngoài ra, sử dụng máy tính thường xuyên sẽ khiến cho các khớp ngón tay cứng lại, khó cử động. Lượng vitamin D hấp thu từ ánh nắng ít, thiếu canxi làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ xương khớp.

Thoái hóa khớp diễn ra âm thầm, ban đầu chỉ là những cơn đau nhẹ, mỏi ngắn khiến nhiều bệnh nhân đôi khi không thể nhận ra hoặc tâm lý chủ quan và bỏ qua, đặc biệt ở những người trẻ tuổi. Căn bệnh này nếu kéo dài và không được điều trị kịp thời, cơ hội để phục hồi do xương khớp chưa bị tổn thương không còn.

Hỗ trợ bảo vệ xương khớp với thành phần thảo mộc

Hiện nay, sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp đang là xu hướng vì hiệu quả cao và an toàn với cơ thể, hạn chế tác dụng phụ. Một trong số những dược phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp đang được nhiều người tin dùng hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Xương khớp Nibifa.

Xương khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty Dược phẩm Ninh Bình. Sản phẩm có chứa thành phần nguồn gốc từ 10 loại thảo dược quý như: Cẩu tích, Tục đoạn, Đương quy, Đỗ trọng, Phòng phong, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Độc hoạt, Khương hoạt, Thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giảm đau xương khớp, bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương và tái tạo lại các tế bào mới.

Đặc biệt, trong thành phần của TPBVSK Xương khớp Nibifa có bổ sung đạm thủy phân chứa 18 acid cùng chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng. Trong đó, đạm thủy phân chứa 18 acid amin không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương. Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng giúp giảm đau và chống viêm với chiết xuất từ thảo dược, an toàn và lành tính.

{keywords}
TPBVSK Xương khớp Nibifa - món quà hỗ trợ sức khỏe cho người gặp các vấn đề về xương khớp

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp Nibifa góp phần hỗ trợ tăng cường khí huyết, hỗ trợ mạnh gân cốt, hỗ trợ cải thiện các biểu hiện đau mỏi xương khớp do phong thấp, thoái hoá khớp do lưu thông khí huyết kém. Sản phẩm đồng thời hỗ trợ hạn chế lão hoá khớp, hỗ trợ các khớp vận động linh hoạt.

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy cập địa chỉ: https://xuongkhopnibifa.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong