Nguy cơ khó lường khi kẹt trong thang máy

Có nhiều nguyên nhân khiến thang máy gặp sự cố. Đặc biệt, tình trạng cắt điện luân phiên diễn ra thường xuyên tại các thành phố, đô thị lớn tại miền Bắc. Hệ thống cứu hộ thang máy hoạt động thiếu ổn định, hoặc không kịp sạc đầy khi thiếu điện liên tục. 

Khi sự cố xảy ra, lúc này người bị kẹt trong thang cần sự trợ giúp từ bên ngoài nhưng tai nạn có thể tệ hơn trong một số trường hợp như: Buồng cabin thang máy là không gian kín, thiết bị điện thoại cá nhân thông thường có thể mất sóng dẫn đến việc liên lạc khó khăn; Người bị mắc kẹt không mang theo điện thoại cá nhân khi vào thang máy; Người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật... gặp khó khăn trong việc sử dụng thiết bị di động cá nhân; Điện thoại Intercom chỉ liên lạc được trong nội bộ tòa nhà nhưng nhân viên tòa nhà không đủ năng lực để xử lý hoặc nhà ở tư nhân không có người nghe điện thoại nội bộ….

Thực tế cũng đã ghi nhận rất nhiều sự việc người dùng bị mắc kẹt trong thang máy và khi gặp phải những tình huống này thì tâm lý phản xạ một cách tự nhiên nhất luôn là hoảng sợ, hoảng loạn. Ngay cả khi đã trải qua sự cố này thì tâm lý của người sử dụng vẫn bất an, lo lắng và thậm chí bị ám ảnh khi sử dụng thang máy về sau.

 LiFone 4G - phiên bản mới nhất 2023 Công ty TNHH Công nghệ Doza

Điều quan trọng nhất khi xảy ra sự cố thang máy là kết nối tới người bị kẹt trong thang máy. Việc này có thể được thực hiện từ trong cabin ra ngoài bằng một thiết bị như điện thoại di động thông thường. Với người bị kẹt, điều cấp bách ngay tại thời điểm đó là luôn được duy trì được liên lạc, được trấn an, động viên và đảm bảo cho tới khi đội cứu hộ đến hiện trường. 

LiFone - Điện thoại khẩn cấp thang máy dùng sim

Để giải quyết tình trạng trên, Công ty TNHH Công nghệ DOZA đã cho ra đời điện thoại khẩn cấp thang máy LiFone vượt trên cả các tính năng tiêu chuẩn hiện tại của thang máy thông thường như chuông cứu hộ, điện thoại nội bộ hay bộ cứu hộ tự động (ARD/ UPS)… 

Khi có sự cố xảy ra, người dùng bị kẹt trong thang máy có thể liên lạc thông báo và gọi trợ giúp ra bên ngoài tới các số điện thoại được cài sẵn (tối đa 5 số) trên điện thoại thang máy LiFone bao gồm số cứu hộ của thang máy và người thân. 

 Hình ảnh thực tế LiFone 4G lắp trong cabin thang máy. Ảnh: Công ty TNHH Công nghệ Doza

Điện thoại thang máy LiFone sẽ liên lạc tuần tự 5 số điện thoại, nếu có số điện thoại không nghe máy, thì LiFone sẽ tự động chuyển cuộc gọi sang số tiếp theo và thực hiện lại vòng lặp cho tới khi có người nghe cuộc gọi khẩn cấp. 

Người bị kẹt như trẻ nhỏ, hay người già cũng không cần phải nhớ số điện thoại, không cần nhiều thao tác, trong lúc khẩn cẩp hoàng loạn chỉ cần 1 thao tác duy nhất là ấn nút Chuông/ Gọi màu vàng khẩn cấp trong cabin.

Tính năng kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp từ LiFone bằng một chạm duy nhất từ trong thang máy giúp người sử dụng có thể yên tâm, bớt cảm giác căng thẳng dù trong tình huống xấu và tạo cảm giác an toàn khi sử dụng thang máy. Khi sử dụng thang máy có lắp đặt điện thoại khẩn cấp LiFone, người dân sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, có nhiều cơ hội hơn để thoát ra ngoài kịp thời và an toàn.

 Ảnh: Công ty TNHH Công nghệ Doza

Công ty TNHH Công nghệ Doza là nhà phân phối máy kéo thang máy của Tập Đoàn Ziehl-Abegg (CHLB Đức) và tủ điện thang máy của Schneider Steuerungstechnik GmBH (CHLB Đức). 

Doza cũng là đơn vị tiên phong sản xuất và phát triển điện thoại khẩn cấp thang máy LiFone tại Việt Nam. 

Thông tin chi tiết: 

Website: https://li-fone.com/ hoặc http://dozatech.com/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/DozatechVN 

Youtube: https://www.youtube.com/@doza-thietbithangmayduc 

Đình Sơn