“3 giây” tạo ấn tượng

Theo các chuyên gia công nghệ, tốc độ tải website là ấn tượng đầu tiên người dùng nhận được khi truy cập vào một trang web bất kỳ. 

Theo thống kê, 47% người dùng kỳ vọng website tải trong vòng chưa đầy 2 giây, 40% sẽ rời đi nếu trang tải trên 3 giây, 75% người dùng sẵn sàng ghé thăm các trang web đối thủ cạnh tranh thay vì ngồi chờ một trang web tải quá chậm. Đó là lý do tại sao tốc độ tải trang là ưu tiên hàng đầu khi nói đến trải nghiệm người dùng.

Website là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ, là “cỗ máy bán hàng” đắc lực làm việc không ngừng nghỉ của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cùng với đó là sự kỳ vọng ngày càng cao từ người dùng khi mong muốn có được trải nghiệm lướt web nhanh chóng và liền mạch. 

Chủ của một trang web khó có thể biết được khi nào website của mình sẽ nhận được lượng truy cập tăng đột biến. Một tựa game bỗng dưng trở nên viral, hay lượng khách mua hàng online bùng nổ trong dịp lễ là những điều không dễ đoán trước. Do đó, đảm bảo website vận hành ổn định, cải thiện tốc độ tải trang là việc cần thiết để nâng cao trải nghiệm cho người dùng và giữ lại những khách hàng tiềm năng.

Bizfly CDN - giải pháp tăng tốc website, nâng trải nghiệm người dùng

CDN (Content Delivery Network) là một giải pháp hữu hiệu đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tối ưu hóa tốc độ tải trang. CDN là hệ thống gồm nhiều máy chủ biên CDN chứa những bản sao về nội dung được cache (bộ nhớ đệm) từ máy chủ gốc (web server). 

Những máy chủ biên CDN này được đặt ở nhiều vị trí địa lý khác nhau tạo nên một mạng lưới CDN, nhờ đó có thể rút ngắn khoảng cách đường truyền nội dung đến người dùng cuối nhanh hơn. Bên cạnh đó, các máy chủ CDN sẽ tự động truy cập tới máy chủ gốc và tự lưu lại bản sao toàn bộ dữ liệu tĩnh của máy chủ gốc. Điều này có nghĩa, thay vì gửi một yêu cầu trực tiếp tới máy chủ và chờ đợi rất lâu để phản hồi, CDN cho phép người dùng kết nối tới các trạm vệ tinh và nhận được câu trả lời với thời gian nhanh hơn.

Khoảng cách từ thiết bị truy cập website của người dùng đến máy chủ càng ngắn thì tốc độ truy cập càng nhanh. Vì thế hệ thống CDN luôn chuyển hướng yêu cầu của người dùng tới máy chủ biên gần nhất với họ giúp giảm khoảng cách truyền dữ liệu, giảm độ trễ mạng và tăng tốc truy cập website tối đa.

Thực tế, chất lượng truyền tải mạng ở Việt Nam không đồng đều, cùng một thành phố có thể có nơi nhanh nơi chậm. Do đó, việc lựa chọn một giải pháp mạnh mẽ như Bizfly CDN có thể giúp đảm bảo tốc độ đường truyền ổn định. 

Theo nhà phát triển, Bizfly CDN có khả năng tự động điều hướng và phát hiện đường truyền nhanh, đảm bảo truyền dữ liệu luôn nhanh bất kể nhà mạng nào, người dùng sử dụng ở bất kỳ vị trí nào, bất kỳ thời gian nào. Trong trường hợp tốc độ đường truyền từ máy người dùng tới máy chủ Bizfly CDN gần nhất bị chậm, truy cập của người dùng sẽ được chuyển hướng tới cụm máy chủ khác có tốc độ nhanh hơn, do đó việc truy cập của người dùng tới website không bị ảnh hưởng.

Nếu không sử dụng dịch vụ tăng tốc website CDN, doanh nghiệp có thể phải đầu tư hàng tỷ đồng để nâng cấp máy chủ mạnh hơn, tăng số lượng băng thông của máy chủ web để giúp hệ thống website không bị quá tải hoặc đột ngột ngừng hoạt động khi lượng truy cập tăng đột biến. Tuy nhiên việc nâng cấp máy chủ là một vấn đề lớn và khá nan giải về kỹ thuật, chi phí và nhân lực. Do đó, việc sử dụng dịch vụ CDN để tối ưu tốc độ tải trang được đánh giá là lựa chọn hữu hiệu với chi phí hợp lý.

Theo nhà phát triển, tăng tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng bất kể doanh nghiệp lớn nhỏ. Tốc độ tải trang sẽ nhanh và mượt hơn nếu doanh nghiệp tích hợp dịch vụ CDN phù hợp. Bizfly CDN đem đến giải pháp tăng tốc, bảo vệ website thuộc hệ sinh thái Bizfly Cloud, được các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove… tin tưởng sử dụng. Bizfly CDN có khả năng giúp doanh nghiệp lập mô hình lưu lượng truy cập và các request, sau đó xác định CDN nào là phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết: https://bizflycloud.vn/

Hồng Nhung