- Nét mới nhất của giải bóng đá phong trào Hà Nội HPL Saigon Special - season 4 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTVgo và kênh NCM của Truyền hình AVG. Ngoài ra, BTC cũng lần đầu tiên bán được bản quyền truyền hình lên tới vài trăm triệu đồng.

Sáng nay (6/9), giải bóng đá phong trào Ngoại Hạng Hà Nội lần thứ 4 đã chính thức được ra mắt. Sau khi gây được tiếng vang ở 3 lần tổ chức trước đây, giải bóng đá phong trào Ngoại Hạng- giải phủi lớn nhất Việt Nam, đã có một bước tiến đáng kể trong mùa giải thứ tư.

Ở giải năm nay, đáng chú ý khi MobiTV đã mua bản quyền truyền hình trị giá lên tới vài trăm triệu đồng. Ngoài ra, các trận đấu của giải cũng được phát trực tuyến trên nền tảng nội dung số của VTVgo và kênh NCM của Truyền hình AVG. Như vậy, 33 trận đấu hay nhất ở 11 vòng đấu và nhiều chương trình đặc sắc khác cũng sẽ được truyền hình trực tiếp để phục vụ người hâm mộ.

{keywords}
Lần đầu tiên một giải phủi đã bán được bản quyền truyền hình

Bóng thi đấu cũng là một điểm mới của mùa giải này. Các cầu thủ sẽ được sử dụng một mẫu bóng riêng với tên gọi Supa.

"Năm nay, giải đấu được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình là một bước tiến mới đầy hứa hẹn. Theo quan điểm của tôi, giải đấu này như một vườn hoa đẹp và mỗi chúng ta đều có nghĩa vụ phải chăm sóc nó thật tốt, ngày càng rực rỡ hơn", Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ phát biểu.

Mùa giải thứ tư của HPL sẽ chính thức khai mạc ngày 18/9 và kết thúc vào ngày 4/12 năm 2016. Các trận đấu diễn ra trên sân vận động C500 – Học viện An ninh vào các dịp cuối tuần.

Sau 1 lượt thi đấu vòng tròn tính điểm, đội vô địch sẽ được nhận cúp, huy chương vàng và 30 triệu đồng tiền thưởng. 2 đội xếp sau lần lượt nhận số tiền 20 triệu và 10 triệu.

Bên cạnh đó, giống như mùa giải trước, 2 đội bóng có vị trí thấp nhất của HPL mùa 4 sẽ phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất năm sau.

Đ.N