Chiều 27/9, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, diễn ra lễ khai mạc và lượt trận đầu tiên trong khuôn khổ giải bóng đá nữ Vô địch U16 Quốc gia 2022.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: “Qua 6 mùa giải được tổ chức, giải bóng đá nữ Vô địch U16 quốc gia đã từng bước khẳng định tầm quan trọng, trong hệ thống thi đấu bóng đá nữ trẻ Quốc gia, nâng cao về chuyên môn và tính cống hiến; là sân chơi để các cầu thủ nữ có cơ hội rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm.

Lễ khai mạc diễn ra vào chiều 27/9

Mùa giải năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo của các đội cho những mục tiêu cụ thể, giải bóng đá nữ Vô địch U16 Quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra sôi nổi, với những trận cầu cống hiến, chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn với tinh thần fair-play".

Ngay sau lễ khai mạc, diễn ra các trận U16 Sơn La vs U16 Hà Nội. và U16 Phong Phú Hà Nam vs U16 TP.HCM. 

U16 Phong Phú Hà Nam thắng đậm trận ra quân

Ở trận mở màn, Phong Phú Hà Nam đẩy cao đội hình và không ngần ngại chơi tấn công, tạo ra nhiều cơ hội và ghi tới 4 bàn thắng. 

Giành chiến thắng quan trọng trước TP.HCM, Phong Phú Hà Nam có khởi đầu như ý ở giải đấu năm nay. Các học trò của HLV Nguyễn Khánh Thu cho thấy họ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Ở trận còn lại, Sơn La bất ngờ cầm hoà Hà Nội 1-1.