Trót “vui miệng” quá đà với các loại bánh ngọt mùa Trung thu, nhiều chị em lại ‘sôi xình xịch’ với đủ cách giảm bớt ‘hậu họa’  tăng cân béo bụng.  

Tiềm ẩn nguy cơ béo phì từ một chiếc bánh trung thu

Bánh trung thu là một trong những loại bánh chứa nhiều calo và hàm lượng đường rất cao. Trung bình một chiếc bánh chứa gần 1000 kcal, trong khi mỗi ngày cơ thể chúng ta chỉ cần nạp từ 1600 - 2200 kcal. Theo Ths. Bs. Nguyễn Văn Tiến - Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì một chiếc bánh nướng thập cẩm 176g cung cấp 706 kcal, 18g đạm, 31,5 lipid và 87,5g glucid và một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm 170g cung cấp 566 kcal, 16,3g đạm, 6,6 lipid, 110,2 glucid.

{keywords}

Khi ăn 1 chiếc bánh trung thu cơ thể sẽ được nạp đến gần 1000 kcal, tương đương 2 bát cơm.

Có thể thấy, lượng chất béo trong một chiếc bánh trung thu tương đương với 2 bát phở bò và chất đạm trong bánh cũng không hề ít, chủ yếu là đạm động vật. Loại đạm này có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với đạm thực vật; nhưng nó lại có một số hợp chất mà khi chuyển hóa sẽ tạo thành các chất độc hại cho cơ thể như urê, axit uric…đồng thời cũng rất khó để đào thải ra bên ngoài. Nếu như ăn 1 chiếc bánh trong ngày, bạn phải giảm bớt 2 bát cơm cùng lượng thức ăn tương ứng hoặc đi bộ 30 phút để đảm bảo không nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể dẫn đến tình trạng thừa năng lượng quá mức.

Những nguyên liệu chính để sản xuất bánh trung thu đều đã qua chế biến hoặc sơ biến nên hàm lượng các khoáng chất cũng như vitamin sẽ thấp đi, trong khi đó, hàm lượng năng lượng có trong bánh lại rất cao, nếu sử dụng quá nhiều bánh sẽ dẫn đến nguy cơ thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, một trong những điều cần lưu ý là lượng đường trong bánh trung thu chủ yếu ở dạng hấp thụ nhanh nên rất dễ gây tăng đường huyết dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

{keywords}

Ăn bánh trung thu quá nhiều sẽ béo lên và tiềm ẩn vô vàn nguy cơ bệnh tật nguy hiểm.

Nếu bạn là một trong những tín đồ mê mẩn loại bánh này thì cần phải có chế độ cũng như cách ăn sao cho hợp lí để không chỉ được thưởng thức bánh ngon mà còn bảo vệ được sức khỏe cho chính bản thân cũng như những người thân yêu. Ngoài ra, nếu bạn đã lỡ trót dại ăn quá nhiều bánh trong mùa trung thu thì có thể áp dụng các bài tập giảm mỡ, đi bộ nhiều hơn bình thường mỗi ngày để giải phóng hết năng lượng đã nạp vào cơ thể

Bí kíp xử lý ‘hậu họa’ mỡ thừa cấp tốc 

Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại và thời gian vội vã, có rất nhiều người không thể cân đối được thời gian để tập luyện cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống đúng cách để giảm bớt mỡ thừa. Một lần, hai lần bạn tặc lưỡi bỏ qua việc luyện tập sẽ khiến mỡ thừa tích tụ dần dần ngày một dày thêm.

Mùa trung thu này bụng bạn tròn hơn một chút, mùa trung thu sau bạn lại béo thêm chút nữa. Cứ vậy nhất định sẽ đến lúc bạn phải “khóc thét” vì hậu quả của việc không kiểm soát được thói quen ăn uống của mình. Hãy tìm cách để giảm mỡ nhanh chóng và thật triệt để ngay từ khi mỡ thừa mới tích tụ, tốt nhất bằng công nghệ cao, tiêu biểu là công nghệ UltraShape 3D tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury. 

{keywords}

UltraShape 3D là giải pháp giúp đốt cháy, hủy bỏ mỡ thừa và tái tạo vóc dáng gọn gàng sau mùa trung thu hiệu quả.

Là công nghệ giảm mỡ không phẫu thuật, không xâm lấn, chỉ sử dụng sóng siêu âm hội tụ giúp đánh vỡ và tiêu hủy vĩnh viễn các tế bào chất béo có trong cơ thể, UltraShape 3D chỉ tác động phá vỡ chính các tế bào mỡ đích nhắm tới chứ không hề gây ảnh hưởng hoặc tổn hại đến các mô liên kết xung quanh, mạch máu, dây thần kinh hoặc bắp thịt.

Bên cạnh đó, lượng mỡ sau khi được chuyển hóa thành chất lỏng sẽ đào thải ra ngoài theo đường bài tiết tự nhiên của cơ thể. Công nghệ này phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt rất thích hợp với những người không có thời gian tập luyện thể thao hàng ngày, những người e sợ phẫu thuật và bà mẹ sau sinh.

Được biết đến là một trong những công nghệ giảm mỡ hàng đầu hiện nay và có đến 94% người điều trị hài lòng với kết quả giảm mỡ; đã được chứng nhận khoa học và thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả bởi các bác sĩ uy tín trên thế giới, công nghệ UltraShape 3D sẽ là chìa khóa giúp bạn xua tan nỗi ám ảnh về lượng chất béo đã tích tụ từ việc ăn bánh sau mùa trung thu một cách dễ dàng.

Xem thêm về công nghệ UltraShape 3D tại đây 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury. 

Hotline: 1900.636.928 – 0906.8888.36

Website: http://dencosluxury.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos 

Địa chỉ: 

Tp. Hồ Chí Minh: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1 TP HCM.

Hà Nội: 135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vũng Tàu: 227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. 

Cần Thơ: 357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Ngọc Dung