Sáng nay (9/5), Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Viện khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành giám định hiện trường vụ cháu bé 11 tuổi, quốc tịch Nhật Bản bị đuối nước khi tắm tại hồ bơi của một resort ở phường Mũi Né, TP Phan Thiết.

Theo trình bày của chị Huỳnh Thị Anh Thư (mẹ cháu bé), khoảng 10h ngày 5/4, con trai chị cùng 3 trẻ em khác xuống tắm tại khu vực hồ bơi dành cho trẻ em tại resort.

Một số vết bầm tím chưa rõ nguyên nhân trên cánh tay cháu bé. Ảnh: A.T

Khoảng 35 phút sau, nhóm trẻ tắm cùng phát hiện cháu bé nằm dưới đáy khu vực hồ bơi nên hốt hoảng tri hô người lớn. Thời điểm được đưa lên bờ, cháu bé đã bị ngạt nước và tim ngừng đập.

Đáng chú ý, qua quan sát phần lưng và cánh tay của cháu có nhiều vết bầm tím hình vuông ô nhỏ, nghi do bị hút vào tấm lưới dưới đáy hồ bơi.

Tối cùng ngày, gia đình chị Thư đã đưa thi thể cháu bé về TP.HCM lo hậu sự.

Khu vực hồ bơi nơi xảy ra sự việc. Ảnh: A.T 

Ngay sau đó, chị Thư đã liên lạc để thông báo và có đơn “cứu xét” gửi Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM để đề nghị có công hàm gửi ngành chức năng tỉnh Bình Thuận và đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân tử vong của con trai.

Trước đó, sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đã phối hợp cùng VKSND cùng cấp đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Trong khi đó, Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Bình Thuận cũng đã thực hiện việc giám định pháp y tại Trung tâm Giám định Pháp y TP.HCM, có sự chứng kiến của gia đình chị Thư và đại diện Tổng Lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM.

Vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Quang Hưng