- Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu xử nghiêm 13 người bị thương do đốt pháo nổ trong dịp Tết.

XEM CLIP: Pháo nổ xảy ra ở huyện Nam Đàn

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chiều nay cho biết, bước đầu thống kê tại các bệnh viện có 13 người phải nhập viện liên quan đến pháo nổ.

Cơ quan Công an sẽ có hướng xử lí hành chính hoặc hình sự tùy theo mức độ vụ việc.

{keywords}
Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An để xảy ra pháo nổ

"Những người nào bị thương vẫn ở lại bệnh viện tiếp tục điều trị. Giám đốc đã điện chỉ đạo, giao cho Công an các huyện có người bị thương sẽ trực tiếp làm việc, lấy lời khai cụ thể người đốt pháo chỗ nào, số lượng bao nhiêu. Từ đó sẽ căn cứ ở mỗi mức độ để có hướng xử lí'' - Đại tá Lê Khắc Thuyết thông tin

Sáng cùng ngày, tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh Nghệ An, nhiều đại biểu đã chỉ ra một số hạn chế trong dịp vui xuân đón Tết cổ truyền như: lạm dụng bia rượu, pháo nổ vẫn tiếp tục diễn ra.

{keywords}
Có nhiều người nhập viện vì pháo nổ sẽ bị Công an xử lí

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là một trong 12 tỉnh được tuyên dương dịp Tết trong việc đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn. Thế nhưng thực trạng nổ pháo trong dịp Tết vẫn diễn ra, tăng cả về số vụ và lượng pháo 2,5 lần so với năm 2017.

''Nguyên nhân do quy định của pháp luật bất cập, chồng chéo; luật chỉ cấm pháo nổ. Trong khi đó, cấp ủy chính quyền chưa vào cuộc quyết liệt. Vì thế đề nghị phải có kiểm điểm phê bình các địa phương để xảy ra pháo nổ trên địa bàn...'' - Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đề xuất

Trước Tết, qua 4 tháng triển khai kế hoạch phòng chống pháo và vật liệu nổ, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện, thu giữ hơn 5,6 tấn pháo.

Hầu hết các vụ nổ pháo bị thương đều xảy ra ở vùng tay như bị đứt gân, lòi xương...

Bắt số lượng pháo nổ cực lớn trên xe khách

Bắt số lượng pháo nổ cực lớn trên xe khách

Chi cục quản lý thị trường tỉnh quảng nam đã bắt giữ 495kg pháo nổ, đây là vụ bắt giữ hàng cấm trái phép lớn nhất cho đến nay.

4 ngày tết, 100 người nhập viện do pháo nổ

4 ngày tết, 100 người nhập viện do pháo nổ

Riêng 3 ngày từ 29 Tết (mùng 2 Tết) đã có 98 người nhập viện do pháo nổ, tăng gấp đôi so với Tết Ất Mùi (2015).

Thanh niên bị pháo nổ vỡ quai hàm trước thềm năm mới

Thanh niên bị pháo nổ vỡ quai hàm trước thềm năm mới

Tham gia đêm hội tại quảng trường nhà hát lớn Hải Phòng, Đức Anh bất ngờ bị một quả pháo lao trúng mặt, vỡ xương quai hàm.

Quốc Huy