Công an Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây thành lập công ty “ma” mua bán trái phép hóa đơn trị giá hơn 1.000 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 200 tỷ.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, trong số những đối tượng bị bắt, chị Hoàng Thị Von (SN 1990 ở phường Quảng Hưng) có chồng tên K. làm ở Chi Cục thuế TP Thanh Hóa.

{keywords}
Tài liệu liên quan tới mua bán hóa đơn của các đối tượng bị cơ quan công an thu giữ 

 

Trước đây anh K. làm việc tại văn phòng của Chi cục thuế TP Thanh Hóa. Mới đây, anh này xin chuyển về đội thuế phường Lam Sơn làm việc cho gần nhà. Chị Von làm giám đốc cho một công ty “ma” có địa chỉ tại TP Thanh Hóa.

Theo tài liệu của cơ quan công an, vụ mua bán hóa đơn nghìn tỷ này do Hoàng Thị Hạnh (SN 1967), trú ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa cầm đầu.

Bản thân đối tượng Hoàng Thị Hạnh không có công ăn việc làm, nhưng có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế, có nhiều tài sản có giá trị.

{keywords}
Chị Hoàng Thị Hạnh là đối tượng cầm đầu trong đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ

Qua theo dõi, điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Hạnh đã cùng một số đối tượng khác lập rất nhiều công ty nhưng lại không hề có hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng doanh thu hàng năm lại rất lớn.

Kiểm tra hoạt động của các công ty do Hạnh và đồng bọn lập ra, Công an TP Thanh Hóa xác định các công ty này từ khi thành lập (tháng 8/2020) không có hoạt động kinh doanh thực tế, không có nhà kho, bến bãi, phương tiện sản xuất, nhân công lao động phục vụ cho việc kinh doanh.

Bản thân các đối tượng vừa là giám đốc, vừa là kế toán. Thông qua các mối quan hệ xã hội để tìm khách hàng và bán hóa đơn cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh có nhu cầu mua hóa đơn để kê khai báo cáo thuế, xuất hóa đơn GTGT không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo với giá giao động từ 2-8% giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trong hóa đơn.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an

Để che mắt cơ quan chức năng, hàng tháng, hàng quý, nhóm đối tượng này vẫn làm báo cáo tài chính, báo cáo thuế đầy đủ cùng các giấy tờ như hợp đồng kinh tế, hợp đồng nguyên tắc, phiếu thu…

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an TP Thanh Hóa thu giữ 10 thùng hóa đơn, chứng từ, 8 máy tính, 8 điện thoại di động, 17 con dấu của hơn 10 công ty "ma", 550 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan đến việc mua bán trái phép hóa đơn thuế GTGT.

Đồng thời, lực lượng Công an thành phố cũng tiến hành phong tỏa 8 tài khoản của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng vụ án. 

Các đối tượng bị bắt gồm, Hoàng Thị Hạnh (SN 1967); Hoàng Thị Ánh (SN 1971); Trần Đình Hiếu (SN 1990); Phạm Thị Yến (SN 1976) đều ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa; Hoàng Thị Von (SN 1990 ở phường Quảng Hưng); Lê Thị Phương (SN 1985 ở phường Đông Hải); Dương Thị Diệu Hà (SN 1981 ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) và Lê Huy Sơn (SN 1966 ở xã Thiệu Châu, huyện Thiệu Hóa).

 

Lê Dương

Bắt công ty 'ma' bán hóa đơn hơn 1.000 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Bắt công ty 'ma' bán hóa đơn hơn 1.000 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Công an Thanh Hóa vừa phá chuyên án, bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây thành lập công ty “ma” mua bán hóa đơn trái phép thu lời bất chính trên 200 tỷ đồng.