- Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk làm thủ tục khởi kiện một nhà báo về bài viết xâm phạm đời tư, không đúng sự thật.

Chiều 9/5, ông Trần Đình Quế, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk xác nhận, cơ quan này đã nhận được đơn ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế báo cáo việc một tờ báo “đăng tải các nội dung bịa đặt, vu khống, bôi nhọ danh dự, xúc phạm uy tín cá nhân” và xin phép để được làm các thủ tục khởi kiện nhà báo về hành vi viết bài không đúng sự thật. 

{keywords}

Sở Y tế Đắk Lắk

Ông Quế cũng cho biết, ngoài Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đơn của ông Long còn được gửi cho Tỉnh ủy Đắk Lắk. Ông Quế thông tin, ông Long là Giám đốc Sở Y tế, Tỉnh ủy viên và là đảng ủy viên của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. 

“Sáng nay, Ban chấp hành Đảng bộ đã họp để trưng cầu lấy ý kiến. Tinh thần Ban chấp hành đã trao đổi và thống nhất, về góc độ đảng viên, công chức, công dân, ông Long có quyền khởi kiện về hành vi bôi nhọ danh dự, nhân phẩm. 

Hiện tại chúng tôi chưa có cơ sở kết luận cá nhân ông Long vi phạm đạo đức lối sống. Ông Long đã rất trách nhiệm khi xin ý kiến trước” - ông Quế cho hay. 

Ông Quế cho biết, sẽ chuyển đơn của ông Long sang Ban thường vụ Tỉnh ủy để tiếp tục xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. 

“Ông Long là đảng viên, nếu bài báo viết đúng, chúng tôi sẽ phê bình, kiểm điểm, còn thông tin không đúng chúng tôi phải bảo vệ chứ” – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk khẳng định. 

Cũng theo ông Quế, về xếp loại, phân loại đảng viên mấy năm nay không phát hiện ông Long có sai phạm. “Báo chí có quyền tìm hiểu và viết bài, nhưng theo tôi nghĩ, cá nhân ông Long là đảng viên, có cấp lãnh đạo quản lý. Ở đây chúng tôi có Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đáng lẽ cơ quan báo chí khi viết bài về đời tư cũng nên xác minh, thẩm định nhằm tránh đưa thông tin sai sự thật” - ông Quế nói. 

Vụ án Trần Minh Lợi: Gạ ghi âm, ghi hình tố tiêu cực

Vụ án Trần Minh Lợi: Gạ ghi âm, ghi hình tố tiêu cực

An khai khi liên hệ với Trần Minh Lợi hỏi về việc tố tiêu cực thì được Lợi hướng dẫn cách thức ghi âm, ghi hình.

Vụ án Trần Minh Lợi: Đưa tiền, 'gài bẫy' để lấy chứng cứ tiêu cực

Vụ án Trần Minh Lợi: Đưa tiền, 'gài bẫy' để lấy chứng cứ tiêu cực

Bị cáo Trần Minh Lợi khẳng định rằng, việc nhắn tin cho Trọng, Phúc là để thu thập chứng cứ, chứng minh hành vi tiêu cực của cán bộ ngân hàng.

Trần Minh Lợi bị tuyên 4 năm 6 tháng tù

Trần Minh Lợi bị tuyên 4 năm 6 tháng tù

Toà án Nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa kết án Trần Minh Lợi mức án 4 năm 6 tháng tù giam.

Điều tra một số người xưng là nhà báo lừa chạy án

Điều tra một số người xưng là nhà báo lừa chạy án

3 người trong 1 gia đình dính vào vụ án “cố ý gây thương tích”, bà C đã cầu cứu và một số người xưng là nhà báo đã có dấu hiệu “lừa” người đàn bà này chi tiền…chạy án.

Hàng loạt giám đốc, cán bộ hầu tòa vụ hối lộ nhà báo

Hàng loạt giám đốc, cán bộ hầu tòa vụ hối lộ nhà báo

Ngày 27/7, TAND TP Hà Nội đưa 8 bị cáo ra xét xử các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Châu Giang