- Giám đốc Sở y tế Thái Bình cho rằng trong vụ mẹ con sản phụ Thanh tử vong kíp trực đã làm việc rất nghiêm túc. Nhiều khả năng bệnh nhân bị thiêu tắc ối.

Giám đốc Sở Y tế Thái Bình Phạm Văn Dịu sáng nay cho biết, vụ việc xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư khiến sản phụ Phạm Thị Phương Thanh (35 tuổi, trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư) cùng với thai nhi 38 tuần tuổi tử vong vào ngày hôm qua là rất đau lòng.

Theo ông Dịu, trong báo cáo từ phía Ban giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư thì sản phụ Thanh được đưa vào viện lúc 3h ngày 2/1.

{keywords}
Rất đông người thân của sản phụ tập trung yêu cầu cơ quan chức năng trả lời về vụ việc

Trích xuất hình ảnh từ camera và nhật ký chuyên môn, báo cáo của bệnh viện cho thấy: Sản phụ đã được bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai tiến hành thăm khám.

Kíp trực khám lâm sàng và đã cho làm các xét nghiệm cần thiết. Sản phụ nhập viện trong tình trạng mang thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần ba. Tình trạng sức khoẻ của chị Thanh khi vào viện bình thường, tỉnh táo.

Chỉ sau một lúc, sản phụ Thanh bất ngờ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Kíp trực khoa Sản đã mời kíp trực hồi sức cấp cứu hỗ trợ. Bệnh viện cũng đã thông tin lên tuyến trên để yêu cầu các bác sỹ xuống cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên do diễn biến quá nhanh, sản phụ Thanh đã tử vong cùng thai nhi trong bụng.

“Tôi khẳng định tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ là rất nghiêm túc. Bệnh nhân mới vào nhập viện chỉ chừng 30 phút, vẫn đang trong quá trình khám và theo dõi. Trên hồ sơ cho thấy sản phụ Thanh chưa được sử dụng một loại thuốc nào thì đã đột ngột ngừng thở. Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ. Tuy nhiên về nhận định y khoa, nhiều khả năng chị Thanh bị thuyên tắc ối”, ông Dịu cho hay.

Như đã thông tin, vào khoảng 3h sáng 2/1, sản phụ Phạm Thị Phương Thanh nhập viện để chờ sinh. Chị Thanh đã được khám lâm sàng, thai nhi 38 tuần có biểu hiện chuyển dạ. Đến khoảng 3h30, sản phụ có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Đến 6h25 sáng cùng ngày, chị Thanh đã tử vong (cả mẹ và con).

Thấy cái chết của hai mẹ con chị Thanh có bất thường, gia đình đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Mẹ con sản phụ chết là do...thuyên tắc ối

Mẹ con sản phụ chết là do...thuyên tắc ối

Đó là kết luận cuối cùng của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP.HCM về cái chết của mẹ con sản phụ Ngô Thị Hồng Thu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn TPHCM, xảy ra vào ngày 29/4 vừa qua.

Sản phụ tử vong bất thường trong lúc chờ sinh ở bệnh viện

Sản phụ tử vong bất thường trong lúc chờ sinh ở bệnh viện

Sản phụ tử vong tại BV đa khoa huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) là Phạm Thị Phương Thanh (SN 1983), trú tại thôn Nhật Tân (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư).

Sản phụ tử vong, bệnh viện ‘hỗ trợ’ 200 triệu sau nhiều giờ bị vây

Sản phụ tử vong, bệnh viện ‘hỗ trợ’ 200 triệu sau nhiều giờ bị vây

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết, đang yêu cầu BV đa khoa huyện Nghi Xuân báo cáo rõ vụ sản phụ tử vong khiến người nhà bức xúc mang thi thể quây BV.

Xin sinh mổ, BV cho sinh thường khiến sản phụ tử vong?

Xin sinh mổ, BV cho sinh thường khiến sản phụ tử vong?

Sản phụ T. tử vong khi vào bệnh viện huyện để sinh con thứ 4. Người nhà đã làm đơn khiếu nại, đề nghị làm rõ trách nhiệm của bệnh viện.

Sản phụ chờ sinh, bất ngờ co giật tử vong

Sản phụ chờ sinh, bất ngờ co giật tử vong

Sản phụ T.H.T.L. (25 tuổi, Quy Nhơn) tử vong bất thường tại khoa Sản, Bệnh viện ĐK tỉnh Bình Định khiến người nhà sản phụ bất bình.

Đi xe máy lên Lào Cai đòi nợ, sản phụ sinh con bên đường

Đi xe máy lên Lào Cai đòi nợ, sản phụ sinh con bên đường

Một sản phụ điều khiển xe máy lưu thông đến km11 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) thì trở dạ và đẻ rơi em bé ở ven đường.

Hoài Anh