TAND tỉnh Đồng Nai hôm nay (30/12) đã tuyên phạt bị cáo Hà Huy Hải (57 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) – Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga (TP Biên Hòa) mức án 8 năm tù về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

{keywords}
Bị cáo Hà Huy Hải lãnh án 10 năm tù - Ảnh: T.T

Bên cạnh đó, HĐXX cũng buộc bị cáo Hải phải bồi thường hơn 1,1 tỷ đồng cho Công ty CP AV Healthcare (KCN Giang Điền, tỉnh Đồng Nai), cấp dưỡng nuôi con cho các bị hại trong vụ án đến khi đủ 18 tuổi.

Bị cáo Hải là Giám đốc Công ty Hà Hải Nga, đơn vị thi công công trình nhà xưởng cho Công ty CP AV Healthcare dẫn đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 10 công nhân thiệt mạng, 14 người khác bị thương vào ngày 14/5/2020.

Theo cáo trạng, Công ty Hà Hải Nga là đơn vị thi công công trình nhà máy Công ty CP AV Healthcare theo hợp đồng xây dựng vào đầu năm 2020.

Do Công ty CP AV Healthcare không có năng lực giám sát nên đã thỏa thuận với Công ty Hà Hải Nga thuê đơn vị giám sát độc lập và được ông Hải đồng ý.

Tuy nhiên, sau đó phía Công ty Hà Hải Nga cho rằng giá thành thuê đơn vị giám sát cao nên chưa ký hợp đồng, không báo lại cho chủ đầu tư và tiến hành xây dựng công trình.

{keywords}
Hiện trường vụ sập công trình vào tháng 5/2020 - Ảnh: T.T

Kết quả điều tra cho thấy, quá trình thi công ông Hải đã tổ chức thi công không đúng với hồ sơ thiết kế, không bố trí chỉ huy trưởng công trình.

Đến ngày 14/5/2020, khi các công nhân đang xây dựng thì xảy ra sự cố sập tường, đè chết 10 người, 14 người bị thương. Vụ tai nạn còn gây thiệt hại hơn 1,1 tỷ đồng cho Công ty CP AV Healthcare.

Sập công trình xây dựng ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết

Sập công trình xây dựng ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết

Bức tường dài trăm mét đang xây dựng trong KCN Giang Điền, Đồng Nai bất ngờ đổ sập vào chiều nay khiến ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp.

Xuân An