Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 (9/11 - 9/12/2018), người tiêu dùng không chỉ được mua sắm giảm giá tại hơn 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều sự kiện khuyến mại hấp dẫn.

Tưng bừng sự kiện, khuyến mại hấp dẫn

Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 tiếp tục được kết hợp cùng Lễ công bố kết quả và tôn vinh các doanh nghiệp Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018 để góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng trong nước, quốc tế. Sự kiện đã tôn vinh 74 Doanh nghiệp với 133 sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn.

{keywords}
 

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” tổ chức từ ngày 9 -11/11 tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm với 80 gian hàng khuyến mại du lịch. Sự kiện không chỉ có sự tham gia của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển, lữ hành, mang đến các chương ưu đãi vé máy bay, các tuor du lịch về thủ đô Hà Nội, các tour nội địa, quốc tế, mà còn có sự tham gia của các doanh nghiệp lĩnh vực ẩm thực, quà tặng, thủ công mỹ nghệ để đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất dành cho người tiêu dùng.

Sự kiện “Tuần Vàng kết nối” diễn ra tiếp theo từ ngày 12/11 - 18/11/2018 với gần 100 Điểm vàng tham gia là các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn, các trung tâm thương mại và sàn giao dịch thương mại điện tử. Đây là sự nâng cấp của sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” nhằm tri ân người tiêu dùng trong dịp kỷ niệm 10 năm với thời gian mua sắm dài hơn.

{keywords}
 

Sẽ có nhiều chương trình giảm giá đặc biệt được các Điểm vàng đưa ra trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm tri ân người tiêu dùng nhân dịp này. Với sự tham gia của các Điểm vàng cả trong lĩnh vực truyền thống và thương mại điện tử, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội mua sắm hàng trăm nghìn sản phẩm với giá tốt nhất và nhiều ưu đãi đặc biệt như được giảm giá sản phẩm, dịch vụ lên đến 100%, được giảm giá khi thanh toán qua các hệ thống ngân hàng và hưởng nhiều ưu đãi quà tặng.

{keywords}
 

Sự kiện tiếp nối là “Ngày Thứ sáu Vàng - Golden Friday” sẽ diễn ra vào ngày 30/11/2018 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn. Sự kiện là sự kết nối giữa TP Hà Nội và Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của thành phố hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra thường niên diễn ra vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12. Đến nay, Sự kiện đã có gần 100 doanh nghiệp, hãng sản xuất, sàn thương mại điện tử lớn đăng ký tham gia sự kiện như: Lazada, Shopee, Sendo, Vietnam Airline,… cùng với nhiều chương trình giảm giá đặc biết hấp dẫn lên tới 100%. Sự kiện “Ngày thứ sáu vàng – Golden Friday” đang góp phần đẩy mạnh những hình thức mua sắm hiện đại trong thời đại công nghệ 4.0, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các sản phẩm chất lượng một cách dễ dàng, nhanh chóng và nhiều ưu đãi.

Sự kiện cuối cùng “Hội chợ Vàng khuyến mại” từ 30/11 - 4/12/2018 sẽ khép lại Tháng khuyến mại Hà Nội với không gian mua sắm  tập trung đặc biệt và hấp dẫn tại Quảng trường Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội với gần 150 gian hàng khuyến mại của các doanh nghiệp thương hiệu uy tín như: Vinmart, Rohto, Hãng thời trang K&G (sở hữu nhãn Aristino, Cecina, Salina, Bizs+, Bizmen), May 10, SATO,…. Hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ tại hội chợ sẽ được giảm giá đến 100% cùng các chương trình gameshow hoạt náo và hàng nghìn quà tặng hấp dẫn sẽ được tri ân cho người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Tăng kết nối - kích tiêu dùng

Kỷ niệm 10 năm chương trình, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai trên địa bàn TP Hà Nội với thông điệp mới “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh hơn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Năm nay, với sự ra đời của nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực từ 15/7/2018 các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam và nước ngoài trong Tháng khuyến mại đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và đưa ra các chương trình ưu đãi bùng nổ lên đến 100% thay vì 50% như những năm trước cho hàng chục nghìn sản phẩm, dịch vụ, tạo ra cơ hội mua sắm thực sự hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.

Với nhiều thay đổi phù hợp với xu thế của thị trường và sự phát triển của thế giới, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ là dấu mốc đáng nhớ cho chặng đường 10 năm liên tục đổi mới về nội dung và hình thức để thực sự trở thành ngày hội mua sắm của nhân dân, là dịp để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm, thành phố đẩy mạnh luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ và mang lại trải nghiệm mua sắm ấn tượng nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, du khách quốc tế, góp phần thúc đẩy tinh thần Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong đời sống kinh tế - xã hội của thủ đô và lan tỏa đến khắp mọi miền đất nước.

Doãn Phong