- Sau thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng, BTC chương trình chương trình Người Mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model) đã chính thức công bố khai cuộc cuộc đua của những ngôi sao – All Stars. 

Vietnam's Next Top Model 2017 được xem là mùa giải được mong chờ nhất với sự góp mặt tranh tài của những thí sinh xuất sắc từ mùa 1 đến mùa 7, cộng thêm 2 gương mặt ấn tượng nhất tại cuộc thi Top Model Online. 

Cuộc đua của 13 người mẫu chuyên nghiệp nhằm giành ngôi vị cao nhất của Vietnam’s Next Top Model All Stars 2017 còn được chờ đợi khi 3 giám khảo của chương trình cũng là những gương mặt danh tiếng và có sức ảnh hưởng lớn của làng thời trang là Trương Ngọc Ánh, Nam Trung, Võ Hoàng Yến.

{keywords}
Top 13 thí sinh của chương trình năm nay.

7 mùa thi trước, các thí sinh đều là những cô gái chưa có kinh nghiệm trong nghề người mẫu, các thử thách của chương trình đều xoay quanh việc đào tạo các kỹ năng người mẫu cơ bản nhất. Năm nay, với dàn thí sinh đều là những gương mặt người mẫu đã có kinh nghiệm ‘càn quét’ các sàn diễn Việt Nam và từng tham gia các tuần lễ thời trang thế giới, những thử thách mà Vietnam’s Next Top Model 2017 sẽ khó khăn và khốc liệt hơn gấp bội nhằm tìm ra ‘ngôi sao’ sáng nhất giữa những ‘ngôi sao’ và giành lấy ngôi vị quán quân duy nhất của cuộc thi.  

Sau một thời gian cân nhắc và lựa chọn, BTC cũng đã chính thức công bố danh tính của bộ 3 quyền lực, bao gồm: cựu người mẫu, diễn viên Trương Ngọc Ánh (Dẫn chương trình - Host), Siêu mẫu Võ Hoàng Yến (Huấn luyện viên – Mentor), và Chuyên gia trang điểm Nam Trung (Giám đốc sáng tạo – Creative Director).  

Tuy được giao trọng trách ‘cầm cân nảy mực’ và là những tên tuổi có uy tín trong làng thời trang và giải trí Việt nhưng giám khảo Nam Trung cũng thừa nhận khó khăn lớn nhất đối với anh là việc phải sáng tạo ra những đề tài mới trong các tập thi thực sự là một thử thách lớn trong mùa giải All stars.

{keywords}
Bộ 3 giám khảo Vietnam's Next Top Model 2017 cùng Bà Trang Lê - người sáng lập chương trình.

Khi được hỏi có phải vì khan hiếm thí sinh nên mới phải tổ chức mùa giải All Stars - để các thí sinh mùa trước trở lại không? đại diện BTC trả lời: "Chúng tôi khẳng định không khan hiếm thí sinh, trái lại chúng tôi còn thấy có lỗi với các bạn có đam mê nghề người mẫu mà không được thi vì năm nay chủ đề là All Stars. Với chủ đề All Stars, chúng tôi muốn đào tạo các người mẫu trở thành ngôi sao, chỉ có như vậy họ mới tồn tại lâu được trong nghề, trong lòng khán giả". 

Không chỉ đánh giá, nhận xét thí sinh thông qua bức hình cuối cùng như những mùa giải trước, năm nay BGK sẽ đánh giá, cho điểm trực tiếp qua từng phần thi nhằm tăng sức cạnh tranh và công bằng cho cuộc đua đặc biệt này.

Ngày họp báo 7/6 thực chất cũng là buổi ghi hình cho tập 1 của Vietnam's Next Top Model nên các thí sinh không chỉ được giới thiệu mà còn thể hiện kỹ năng trình diễn trước giám khảo, giới truyền thông và khán giả. 

Mặc dù là những người mẫu chuyên nghiêp nhưng còn một số thí sinh chưa đạt form chuẩn vì hình thể quá béo như Hồng Xuân, hoặc đi catwalk chưa đúng diễn thời trang mà tập trung thể hiện bản thân, phần giới thiệu còn lộ rõ việc chưa "thuộc bài" nên ngập ngừng hoặc quên bài khiến khán giả cười ồ. Với mục tiêu đi tìm một ngôi sao, phần giao tiếp và diễn ngôn được xem là rất quan trọng để đi tìm người chiến thắng của cuộc thi năm nay. BGK cũng chia sẻ họ sẽ chấm và đánh giá thí sinh trong cả đời sống sinh hoạt và thái độ sống hàng ngày.

Một số thí sinh thành danh từ chương trình cũng đã có sự ổn định và khẳng định sự quay trở lại của mình khá chắc chắn như Thùy Dương, Cao Thiên Trang, Nguyễn Hợp, Thùy Trâm nhưng chưa có những phần thi nổi bật và xuất sắc gây ấn tượng mạnh. Một trong 2 thí sinh của Top Model Online quá yếu về chỉ số hình thể và kỹ năng cawalk nhưng đã được nhà sản xuất "bảo vệ" khi cho rằng đôi khi những người mới có tinh thần thi đấu và phấn đấu tốt hơn cả những gương mặt cũ, tạo nên cuộc đua kịch tính giữa những người mới và cũ của mùa thi năm nay.

Phần đối thoại của giới truyền thông chủ yếu tập trung và các giám khảo nên dù có tới 13 thí sinh nhưng chỉ một số thí sinh được trả lời phỏng vấn trước khi họp báo khép lại. Đa phần các thí sinh đều bộc lộc cá tính rõ nét và trung thực khi trả lời nhưng với tính chất công việc ít giao tiếp nên khả năng truyền đạt của thí sinh chưa trôi chảy, thậm chí gây cười.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, hiện chỉ mới khởi động cho tập đầu tiên nhưng mối quan hệ của các thí sinh của Vietnam's Next Top Model không thực sự hòa thuận sau ống kính. Kikki Lê thẳng thắn bày tỏ các thí sinh mới không đủ tư cách tham dự mùa thi All Stars. 

“Ai cũng có thể nhìn thấy 2 gương mặt mới kém xa so với các thí sinh còn lại về kỹ năng catwalk cũng như biểu cảm trên gương mặt ở các shoot hình, và 2 bạn Top model online hoàn toàn không có tư cách cạnh tranh ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, đây là cơ hội 'có 1 không 2' dành cho Phương Oanh và Hồng Anh để thể hiện bản thân và chứng tỏ cá tính, nên hi vọng và họ biết nắm bắt” - Kikki Lê bày tỏ.

Đều là những gương mặt có kinh nghiệm và hiểu rõ về nhau nên hậu trường của mùa All stars luôn gây được sự chú ý, đặc biệt khi phần lớn thí sinh trong nhà chung là những cá tính rất mạnh. Tuy vậy, giám khảo Nam Trung cũng khẳng định 'thí sinh rắn cỡ nào tôi vẫn trị được hết' như một khẳng định của BGK sẽ quyết liệt với những vấn đề nảy sinh về thí sinh trong chương trình.

Ngọc Quý