- Hai nhóm nhạc mang đến tiết mục sôi động, nhạc xập xình đều bị loại khó hiểu khiến BGK bị nghi cổ hủ, cứng nhắc.

Đêm thi cuối của vòng Tranh đấu diễn ra tối 22/5 là cuộc so tài của các nhóm nhạc. Có đến 11 nhóm sẽ tham gia trình diễn trước bộ tứ quyền lực để giành lấy chiếc ghế vào vòng trong. Với đặc trưng là đông thành viên, nhóm nhạc được đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang đến những phần thi sôi động, máu lửa. Tuy nhiên hai nhóm nhạc đại diện cho kiểu tiết mục này là F.O.E và The passion lại phải ra về.

F.O.E là nhóm nhạc toàn gương mặt thân quen với 3 thành viên gồm ca sĩ Yanbi, T-akay và Bueno, đều là những cái tên đi lên từ Underground với sở trường là đọc rap, biểu diễn, phối nhạc và sáng tác ca khúc. Tận dụng những kinh nghiệm, lợi thế đó, F.O.E đã không làm khán giả thất vọng bằng việc mash up một bài kinh điển là Daddy cool vào ca khúc mới mà nhóm tự sáng tác là Bố vợ.

{keywords}

F.O.E bị loại khó hiểu dù có phần trình diễn rất thu hút.

Trong tiếng nhạc xập xình sôi động, những giọng rap rất chất mang phong cách Hip hop đặc trưng hoà quyện đã liên tục mang về những tràng pháo tay đều đặn từ khán giả trường quay. Không chỉ được đánh giá cao trong bắn rap, phần hát của nhóm cũng rất đảm bảo. Nhiều khán giả đi xem buổi ghi hình đã tấm tắc khen 3 thành viên của F.O.E, đặc biệt là Yanbi, hát live hay. Thậm chí ổn hơn nhiều so với khả năng ca hát thường thấy của những ca sĩ thuộc dòng Hip hop.

Mang danh ca sĩ đi thi hát, nhóm Yanbi chịu không ít áp lực nên việc F.O.E luôn chứng minh sự cố gắng lại càng đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng việc F.O.E chủ trương thể hiện những ca khúc tự sáng tác, tự hoà âm phối khí, trong nhóm có thành viên hát được, rap được đã cho thấy sự đa tài của nhóm. Chưa kể, F.O.E là nhóm nhạc Hip hop duy nhất. Các chàng trai của Underground cũng tự lột bỏ mác ca sĩ đi thi, luôn cố gắng tiếp thu ý kiến của các giám khảo với tinh thần cầu tiến, biểu hiện từ việc đầu tư trang phục, dàn dựng kịch bản, xây dựng thông điệp… đến chi tiết Yanbi biến bất lợi từ tình trạng gãy chân thành vũ điệu “chấm phẩy”.

Tuy nhiên những thanh âm rộn rã của F.O.E chỉ thuyết phục được bộ tứ quyền lực lúc đầu, sau đó họ đã phải rời ghế để nhường lại suất đi tiếp cho một nhóm nhạc khác. Trên kênh Youtube của chương trình, phần thi của F.O.E đạt lượt xem cao nhất, gấp nhiều lần so với video của các tiết mục khác. Rất nhiều lời bình luận từ khán giả xem chương trình tỏ ra khó hiểu khi nhóm này bị loại. Bạn Hoon Billy thắc mắc: “Thấy giám khảo không công tâm lắm. Nhóm Hip hop duy nhất cũng bị loại. So sánh mấy tiết mục kia hơn hoàn toàn”. Tài khoản Phiêu Linh cùng quan điểm: “Hay như thế này mà không hiểu sao bị loại?”.

{keywords}


{keywords}


{keywords}

Khán giả phản đối quyết định loại, cho rằng BGK già nua, cổ hủ.

Chính sự ra về bất ngờ của F.O.E khiến nhiều người đặt nghi vấn. Bạn Minh Nhi Nguyễn bình luận: “Không hiểu sao bị loại? Chương trình ủ mưu gì rồi. Loại rồi về sau lọt top à?”. Trong khi đó, bạn Việt Hoàng tin rằng nguyên do nằm ở BGK già nua, cứng nhắc: “Thích nhóm này nhất. Nhưng thường thì mấy nhóm hát Hip Hop thì không vào sâu được. Vì giám khảo không hợp tai với Hip hop”. Tuy nhiên một tài khoản Youtube là Nguyễn Ngọc Tuấn cho việc loại F.O.E chỉ là một chiêu trò câu khách và khẳng định nhóm này 100% có mặt trong vòng liveshow.

Một nhóm nhạc khác là The Passion cũng có phần trình diễn rất thu hút với bản phối EDM độc đáo. Nhóm này đã mix nhạc điện tử trên nhạc nền hai bài là Trống cơm Bắc kim thang. Bản phối của nhóm đã hoàn toàn chinh phục được khán giả. Không ít người xem Nhân tố bí ẩn đã hết lời khen ngợi phần âm nhạc và chia sẻ cảm giác giống như đang xem The remix.

{keywords}

Dù tiết mục có hấp dẫn đến đâu nhưng nếu không hát tốt vẫn bị loại như thường

Tuy nhiên, vì còn lộ nhiều nhược điểm trong giọng hát cũng như kinh nghiệm biểu diễn mà The Passion phải dừng cuộc chơi. Qua đây có thể thấy ban giám khảo năm nay rất kỹ tính và khắt khe trong khâu thẩm định giọng hát. Dù những yếu tố khác như biểu diễn, bản phối có hấp dẫn đến đâu nhưng phần hát không đảm bảo vẫn bị loại như thường.

Dolphins, BBQ, G Band, Fire, Thăng Long, S Girl… là những nhóm ổn định, giữ vững phong độ và được đi tiếp vào vòng trong. Nhóm S Girl tỏ ra nổi bật về mặt truyền thông khi thành viên Hồng Vịnh luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng game thủ. Nhóm này cũng vừa có một sự thay đổi nhỏ là thành viên nhóm Hạnh Nguyên sẽ được thay thế bởi thí sinh bảng đơn nữ Huyền Anh.

Gia Bảo