- Sau những pha cãi nhau kịch liệt trên ghế nóng tuần trước, tuần này, các giám khảo Nhân tố bí ẩn không còn thoái mái tương tác với nhau trên ghế nóng.

Trong đêm liveshow 6 vào tối ngày 31/7 vừa qua, The Wings đã phải tạm dừng chân do có lượt vote thấp nhất. Điều này đồng nghĩa, Top 5 chính thức thức của Nhân tố bí ẩn mùa thứ hai sẽ là: Minh Như, Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, Adam và S Girls. Càng tiến sâu, các thí sinh không bị áp lực mà hát càng thoải mái, thư giãn hơn. Họ đã mang đến những phần trình diễn không khác gì nghệ sĩ thực thụ. 

Trong 6 thí sinh, nhóm hát có mặt trong đêm liveshow vừa rồi, Adam là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất. Phần thi của anh gồm bài Em là bà nội của anh và liên khúc Giăng tơ - Con nhện giăng mùng. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cảm thấy tiếc nuối vì không thấy đôi giày cao gót của Adam. Cô rất thích nhìn Adam biểu diễn vũ đạo với giày cao gót và hát những ca khúc văn minh, ở Việt Nam cũng chưa có nghệ sĩ nào đi theo hình tượng này.

{keywords}

Thanh Lam va chạm nhỏ với Hồ Quỳnh Hương do bất đồng quan điểm.

Đến phần nhận xét của mình, Thanh Lam cho rằng Adam nên vứt bỏ đôi giày của mình đi. Theo diva này, Adam cần phải đi lên bằng giọng hát và trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Nhiều khán giả xem đài cho đây là nhận xét ‘chặt’ trực tiếp vào Hồ Quỳnh Hương thay vì góp ý cho Adam một cách ít động chạm hơn.

Trong đêm liveshow trước, Thanh Lam đã thẳng thừng mắng Hồ Quỳnh Hương láo trên sóng trực tiếp. Cô còn đăng đàn Facebook ám chỉ đàn em đóng kịch với chính mình và mọi thứ đều giả. Đáp lại, Hồ Quỳnh Hương từ chối trả lời báo chí mọi câu hỏi về bài đăng của Thanh Lam. Cô chỉ chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân rằng cảm thấy ‘buồn rất nhẹ nhưng sâu’ và tủi thân. 

{keywords}

Hồ Quỳnh Hương buồn và tủi thân sau vụ việc lần trước.

Tuy vậy, sự đụng độ này không khiến Hồ Quỳnh Hương "quay lưng" với Adam. Khi thí sinh này lọt top nguy hiểm, nữ ca sĩ đất mỏ đã dùng một phiếu của mình để cứu anh trở về. 

Dù nhận được 3 lá phiếu của giám khảo nhưng Adam vấp phải phản ứng của khán giả. Không ít ý kiến cho rằng Adam xứng đáng bị loại thay vì nhóm The Wings. Do đó, các giám khảo cũng bị cho là thiên vị vũ công này. 

Trong khi đó, cặp giám khảo nam lại tỏ ra khá ôn hòa, dễ chịu với nhau. Ở lượt thi đầu, nhóm nữ S Girls đã chọn hát bài Chiếc khăn Piêu với phiên bản sexy, mời gọi. Giám khảo Tùng Dương đã cười sảng khoái, hỏi Dương Khắc Linh vì sao cho học trò chọn hát hit của anh. “Phải chăng đây là sự trả đũa ngọt ngào dành cho tôi?” – anh hóm hỉnh nói. Nhạc sĩ cũng cười xòa cho hay giám khảo Tùng Dương cứ hay hiểu lầm ý anh. 

{keywords}

Tùng Dương và Dương Khắc Linh không hẹn mà cùng selfie trên ghế nóng.

Tùng Dương cũng dành nhiều lời khen cho các thí sinh trong Top 6 chung cuộc. Đến tiết mục của Minh Như, nam ca sĩ tỏ ra dịu dàng bất ngờ. Anh nhận xét rất chân thành, tình cảm, mang tính động viên cao dành cho cô bé 17 tuổi. 

Minh Như đã mang đến hai tiết mục gồm ca khúc kinh điển Adagio và bài Con yêu mẹ. Trung thành với hình tượng "tiểu diva" khoe giọng nhưng Minh Như vẫn chưa khắc phục được lỗi kỹ thuật. Cô tiếp tục bị cao thanh quản và thường xuyên gắng sức để đẩy nốt cao ra khỏi nốt Sól (G5). Hậu quả là ở bài Con yêu mẹ, Minh Như đã bị vỡ nốt khi cố phiêu giọng lên thật cao. 

{keywords}

Minh Như cố hát cao để khoe giọng như thường lệ.

Tuần này, khán giả cũng được dịp chứng kiến sự trở lại của Trương Kiều Diễm. Cô gái đến từ Đà Nẵng đã hát vô cùng hòa quyện, ngọt ngào cùng NSƯT Vân Khánh. Liên khúc kết hợp giữa chèo và dân gian đương đại của Adam cho thấy anh đã rất nỗ lực rèn luyện giọng hát và đầu tư biên đạo cho phần thi của mình.

Gia Bảo