Vòng 2 V.League 2018 đã khép lại với nhiều con số ấn tượng: số bàn thắng tăng mạnh, 71.000 khán giả tới sân... và đặc biệt không thể không nhắc đến chấn thương nghiêm trọng khiến đồng đội phải hốt hoảng của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đội HAGL.

{keywords}
 

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL tại vòng 2 V. League 2018, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã gặp phải chấn thương sau tình huống va chạm với đồng đội ở phút 17. Theo kết quả ban đầu tiền vệ sinh năm 1995 bị giãn dây chằng chéo trước cấp độ 1. Chấn thương này khiến Tuấn Anh phải nghỉ ít nhất 6 tuần, sẽ mất 4 vòng V.League và chắc chắn sẽ vắng mặt trong đợt tập trung tuyển Việt Nam sắp tới.

Đáng nói là tiền vệ này mới chỉ vừa trở lại sau chuỗi thời gian điều trị chấn thương dài trước đó. Theo thống kê, trong 3 năm qua, tiền vệ tài hoa này đã gặp 9 loại chấn thương khác nhau, mỗi lần phải nghỉ thi đấu vài trận tới vài tháng. Nhiều người hâm mộ không khỏi lo ngại về sự nghiệp của tiền về người Thái Bình sẽ sớm có thể chấm dứt bởi những ảnh hưởng của chấn thương.

Có thể thấy đời sống thể thao khá khắc nghiệt, các cầu thủ luôn phải đối diện với nguy cơ chấn thương cao, từ lúc tập luyện cho đến từng phút từng giây thi đấu trên sân cỏ. Đây cũng chính là nỗi ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ.

Nếu không may gặp chấn thương nặng thì sự nghiệp của cầu thủ chuyên nghiệp cũng tiêu tan. Không ít trường hợp bị thương nặng như Tuấn Anh, phải mất khá nhiều thời gian để nghỉ ngơi điều trị và tốn kém về kinh phí điều trị.

{keywords}
 

Nhằm giảm bớt nỗi lo về chấn thương trong thi đấu tại mùa giải V-League 2018, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện (PTI) và VPF đã phối hợp triển khai gói bảo hiểm tai nạn cho tất cả các cầu thủ trong 3 giải đấu V.League năm nay gồm giải Giải bóng đá vô địch Quốc gia Việt Nam - V.League 1, Giải hạng nhất Quốc gia - V.League 2 và Cúp Quốc gia trong hai năm 2018 - 2019. Với gói bảo hiểm này PTI sẽ chi trả các chi phí chữa trị cho các chấn thương trong quá trình thi đấu giải của tất cả các cầu thủ, với số tiền bảo hiểm tối đa lên tới 300 triệu đồng/người/ năm.

Đại diện PTI cho biết: “Với mong muốn được góp một phần sức mình cho nền thể thao nước nhà, PTI vinh dự được đồng hành cùng các tuyển thủ trong giải V-League 2018, hi vọng sự đồng hành của bảo hiểm PTI sẽ tiếp thêm năng lượng và tự tin cho các tuyển thủ tiếp tục đạt được những thành tích tốt hơn trong cả mùa giải sắp tới”.

Gói bảo hiểm này của PTI được giới chuyên môn đánh giá cao, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đơn vị điều trị các chấn thương, kịp thời khắc phục những chấn thương. Bên cạnh đó, gói bảo hiểm này cũng giúp các cầu thủ phần nào yên tâm, vững tin trong mỗi trận đấu để cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng đỉnh cao, những trận cầu nảy lửa.

Trước đó, PTI cũng vừa trao tặng gói bảo hiểm tai nạn cao cấp cho các cầu thủ và ban huấn luyện của đội tuyển U23 Việt Nam, với quyền lợi tối đa lên tới 2,3 tỷ đồng.

{keywords}

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI là một trong 3 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Với mạng lưới phục vụ rộng khắp tại 10.800 bưu điện, bưu cục PTI đang là doanh nghiệp bảo hiểm sở hữu mạng lưới bán hàng và chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.

Doãn Phong