Tôi đã mua và sử dụng chiếc Hyundai Grand i10 được hơn 4 năm. Thời gian vừa rồi, chiếc xe của tôi đi khá nhiều và có hiện tượng kêu lục cục ở phần gầm rất khó chịu.

Khi mang đến một gara gần nhà để kiểm tra, cậu nhân viên tại đây nhận định, giảm xóc bên phụ phía trước của xe tôi đã bị hỏng, đang chảy dầu nên phát ra tiếng kêu. Còn bên giảm xóc kia vẫn còn tốt, chưa bị chảy dầu.

{keywords}
Nên thay một bên hay cả hai bên giảm xóc?

Thế nhưng, cậu thợ này vẫn khuyên tôi nên thay cả hai bên để đảm bảo giảm xóc và khung gầm hoạt động được tốt nhất. Tôi từ chối và đề nghị hỏng bên nào thì chỉ thay bên đấy. Giá mỗi chiếc giảm xóc của xe tôi rơi vào hơn 1 triệu đồng, đây không phải số tiền quá lớn, nhưng tôi nghĩ nếu tận dụng được giảm xóc kia thì đỡ phí và tiết kiệm hơn.

Khi về nhà, một số người bạn của tôi nói nếu đã thay giảm xóc thì nên thay cả đôi, nếu thay một bên thì sẽ không đều, bên còn lại rất nhanh hỏng. Tôi vẫn băn khoăn không biết nên thay luôn bên còn lại hay cứ để "cọc cạch" như hiện nay.

Qua VietNamNet, tôi rất mong nhận được tư vấn của các chuyên gia kỹ thuật và những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Minh Khang (Đan Phượng, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên bỏ tiền lắp cao su giảm chấn cho xe?

Có nên bỏ tiền lắp cao su giảm chấn cho xe?

Mất khoảng 600-700 nghìn cho một cặp đệm cao su giảm chấn cho ô tô, liệu tác dụng có "thần thánh" như lời quảng cáo?