- Lần nào cô ấy có gì giận dữ là cô ấy tự cào vào mặt và người mình, cào chán chê thì cô ấy lấy quần áo và bỏ đi. Đã nhiều lần như vậy, tôi không biết phải làm sao?

Tôi là một giáo viên hiện đang dạy hợp đồng ở một trường cấp III ở Hà Nội. Vợ tôi là kế toán làm việc ở một công ty chuyên về sản xuất phụ tùng xe máy. Hai vợ chồng tôi mới lấy nhau được hơn 2 năm, chúng tôi chưa có con nhưng thường xuyên cãi vã. Trong thời gian vừa qua cô ấy vì giận dữ mà tự làm tổn thương mình và bỏ đi nhiều lần.

Lần đầu tiên chỉ vì giận tôi đi đá bóng về muộn, cô ấy ngồi khóc. Tôi có nói vài lời phân trần, cô ấy vùng vằng tức giận và vơ quần áo bỏ đi. Hôm ấy cô ấy đi 2 ngày rồi lại tự động về nhà. Tôi có hỏi cô ấy đi đâu thì cô ấy nói là qua nhà người bạn cho bình tĩnh. Quả thật là sau lần đầu tiên bỏ đi, vợ tôi về nhà có bình tĩnh hơn. Cô ấy đối với tôi như là không có chuyện gì xảy ra.

{keywords}
Ảnh minh họa

Lần thứ 2, vì tôi không đỡ việc nhà mà cô ấy cũng giận. Lần này cô ấy bắt đầu cào vào mặt mình. Khi những vết xước hằn lên má thì cô ấy vơ quần áo bỏ đi. Tôi đã chạy theo giữ lại mà không được. Sau hôm đó, tôi kiên nhẫn nhắn tin xin lỗi, 2 ngày sau vợ tôi cũng về nhà. Lần này về nhà, cô ấy có phân chia công việc nhà rõ ràng, sau đó thì cũng cư xử với tôi như không có chuyện gì xảy ra. Tôi cũng đã nhẹ nhàng nhắc vợ, có gì thì đóng cửa bảo nhau, lần sau bỏ nhà đi thì tôi sẽ không níu kéo nữa. Lúc vui vẻ, vợ tôi đã nhận lời.

Sau thời gian đó tôi có lựa lời hỏi vợ rằng cô ấy đã đi đâu trong thời gian giận tôi, cô ấy nói chỉ trốn đi và ngủ ở một nhà nghỉ, chán thì cô ấy về. Tôi tạm tin điều đó.

Vợ chồng khi thủ thỉ tình cảm thì mọi chuyện tưởng rằng rất ổn. Thế nhưng khi giận lên là vợ tôi lại đạp bỏ tất cả những lời hứa. Tuần trước, cô ấy lại tự đánh mình rồi đùng đùng cầm quần áo bỏ đi. Vì giận vợ nên tôi có nói: Đã đi thì đi hẳn, lần này tôi không chấp nhận cô quay về… Cô ấy cũng nói lại chẳng kém và đã bỏ đi 4 ngày. Lần này tôi bỏ sức ra tìm hiểu thì biết cô ấy đi nhà nghỉ thật và liên hệ nhiều lần với số điện thoại của người yêu cũ còn độc thân của cô ấy. Tôi vô tình kiểm tra báo cước điện thoại của 6 tháng gần đây của cô ấy thì thấy cô ấy liên hệ thường xuyên với số điện thoại này. Điều đó làm tôi nghi ngờ vợ mình. Liệu vợ tôi chỉ đi nhà nghỉ đơn thuần hay cô ấy còn đi nhà nghỉ với ai khác…?

Tôi ngẫm nghĩ rất nhiều, có lẽ vì mỗi lần vợ chồng giận dữ cô ấy làm như vậy nên tôi luôn cảm thấy rất nóng ruột. Tôi luôn thấy bất an khi vợ bỏ nhà đi.

Tôi không hiểu sao, trong cuộc sống gia đình, cô ấy luôn vin vào một chút nhỏ nhặt để cãi cọ, tự đánh mình rồi bỏ đi. Liệu đó là bệnh lý hay là một cái cớ để vợ tôi bỏ đi tìm ai khác?

Vợ chồng tôi khi tình cảm thì có thể rất thân mật thế nhưng khi chạm vào những chuyện mâu thuẫn thì chẳng ai chịu nhường ai. Nó giống như một người thổi lửa và một người đổ thêm dầu vào lửa. Đó có phải là dấu hiệu của việc chúng tôi không hợp nhau, không thể chung sống với nhau không? Bây giờ chúng tôi chưa có con với nhau liệu chúng tôi có nên chia tay không?

Nguyễn Điện

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn